• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

[Question] Giá trị MAC được lưu tại frame.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [Question] Giá trị MAC được lưu tại frame.

    Hi all,

    Mình có topology mạng như sau:
    [LT1]<---Wireless--->[WF1] <--- Access ---> [SW11] <--- Trunk ---> [SW12] <---> [R1]<--->[R2]<--->[SW22] <---Trunk--->[SW21]<---Access--->[PC2]

    Tình huống của mình đặt ra đó là khi cấu hình Port Security mình cần chặn MAC tại SW11 chỉ cho phép duy nhất laptop LT1 và WF1 tham gia vào mạng còn những thiết bị khác dù kết nối vào WF1 nhưng không cho phép ra SW11.
    Để làm vậy mình nghĩ tới giải pháp giới hạn số mac-address trên port chỉ định của SW11, đồng thời gán 2 secure mac-address của LT1 và WF1 cho port-security.
    Tuy nhiên để thực hiện điều này mình nghĩ tới câu hỏi như sau:
    - Giá trị MAC của laptop LT1 có còn được lưu giữ trong frame của gói tin sau khi đi qua WF1 để SW11 chặn bắt không hay sẽ bị thay thế bởi MAC của WF1 ? (Nếu bị thay thế thì đồng nghĩa các thiết bị khác cũng sẽ nhận giá trị này và tự do qua SW11)
    - Có giải pháp nào vẫn giữ được topology mạng trên đồng thời không chặn mac-address trên WF1 mà vẫn giữ được mục đích ban đầu không.
Working...
X