• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu về lab ccie và các bí quyết để chuẩn bị

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu về lab ccie và các bí quyết để chuẩn bị

    Đạt được chứng chỉ CCIE là một thách thức; Do đó, chúng tôi đã chuẩn bị một hướng dẫn cơ bản để hỗ trợ bạn vượt qua kỳ thi CCIE Lab ngay lần đầu tiên. Mặc dù không gì có thể thay thế được sự chăm chỉ, kiên nhẫn và phương pháp quản lý thời gian hợp lý, bài viết này sẽ chỉ cho bạn hướng đi đúng đắn và hỗ trợ bạn vượt qua kỳ thi CCIE lab

    Tận dụng kiến thức chuyên môn của các giảng viên / giáo viên chuyên nghiệp.

    Điều quan trọng là bạn đã được đào tạo từ những người đã hoàn thành CCIE Lab. Họ hiểu việc thực hiện bài thi CCIE Lab là như thế nào vì họ đã làm trước đó; họ quen thuộc với môi trường và biết những gì nên làm và những gì không nên làm.

    Các giảng viên sẽ chia sẻ kiến thức của họ và tất cả các chiến thuật và chiến lược để vượt qua bài thi ngay lần đầu tiên. Họ đã trải qua một trải nghiệm mà họ có thể nói với bạn về nó.

    Giảng viên cũng đã đào tạo và hỗ trợ rất nhiều người như bạn đạt được chứng chỉ CCIE của họ.

    1. Hướng dẫn về làm lab mở rộng và nâng cao.

    Trước khi thi CCIE Lab, trước tiên bạn phải hoàn thành hướng dẫn về các bài lab mở rộng. Thực hành các bài lab sẽ giúp bạn ghi nhớ và hiểu rõ các khái niệm. Để vượt qua kỳ thi này, bạn sẽ cần ít nhất 5 đến 6 giờ thực hành mỗi ngày cùng với chương trình đào tạo phù hợp.

    Để vượt qua kỳ thi CCIE Lab, bạn phải hoàn thành ít nhất 500 giờ lab.

    Khi bạn đã nắm bắt được khái niệm, hãy đưa nó vào thực hành; nếu bạn đã tìm hiểu về cách triển khai chính xác, hãy

    lặp lại quá trình này. Lặp lại cho đến khi bạn có thể làm điều đó trong một khoảng thời gian ngắn nhất.

    2. Hiểu rõ các sơ đồ mạng đã biết.

    Có rất nhiều dạng sơ đồ về cấu trúc mạng có thể xuất hiện trong kỳ thi. Bạn phải biết tất cả chúng.

    Tuy nhiên cũng cần lưu ý đến sơ đồ cấu trúc liên kết mạng bạn đã biết. Trong một số trường hợp, sơ đồ tương tự sẽ được lặp lại trong quá trình thi trong vài tháng hoặc vài năm.

    Do đó, bạn phải hiểu mọi thứ bạn có thể, đặc biệt là về điều đó. Điều này có thể giúp bạn vượt qua kỳ thi đơn giản hơn một chút.

    3. Khả năng khắc phục sự cố xuất sắc.

    Để đạt được chứng chỉ, bạn phải vượt qua cả hai kỳ thi là ENCOR và Lab. Thí sinh phải có kỹ năng xử lý sự cố xuất sắc để vượt qua kỳ thi này. Trong mọi kỳ thi, cho dù đó là Collaboration, Wireless, R&S, or Security, bạn sẽ được cung cấp một sơ đồ mạng và được yêu cầu khắc phục sự cố. Sẽ rất hữu ích nếu bạn biết được gói tin bắt nguồn từ nguồn nào và nó sẽ được chuyển đến đích nào cũng như cách gỡ lỗi toàn bộ quá trình truyền.

    4. Liên tục thử thách bản thân.

    Liên tục thử thách bản thân sẽ giúp bộ não của bạn học cách truy xuất và áp dụwng thông tin từ bộ nhớ. Điều này có khả năng thành công hơn là chỉ đọc một bài báo hoặc cuốn sách kỹ thuật. Đây rất có thể là lý do tại

    sao các ứng viên CCIE thành công hoàn thành nhiều giờ thực hành trong phòng thí nghiệm về các chủ đề nâng cao và làm như vậy nhiều lần. Họ phát triển một mô hình giải quyết vấn đề.

    5. Lab, Lab, Lab.

    Các ứng viên CCIE yêu cầu nhiều kinh nghiệm thực hành với thiết bị. Họ cũng cần biết nhiều về công nghệ. Khả năng làm bài kiểm tra với các cài đặt và nhịp độ nên là một phần trong quá trình luyện tập của bạn ngoài các kỹ năng kỹ thuật bắt buộc này. Ứng viên CCIE thực hiện lần thi thứ hai hoặc tiếp theo với xác suất thành công cao hơn.

    Một phần của điều này có thể là do họ đã nghiên cứu nhiều hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể xảy ra vì trước đó họ đã từng đến phòng thi, đã thấy được lab trong thực tế và đã làm bài thi một lần.

    Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một phần của việc thực hành đó trước ngày thi. VnPro khuyên bạn nên thực hiện một số lab thực hành từ các tài liệu từ hai hoặc nhiều nhà cung cấp tài liệu về lab CCIE cho phần cấu hình trong sáu giờ mỗi lần. Có 2 giờ cho phần giải quyết vấn đề trong lab CCIE, VnPro đề xuất tiến hành các lab dựa trên các ticket ở dạng mô phỏng lab CCIE, chẳng hạn như lab khắc phục sự cố lab học tập của Cisco cả hai đều có sẵn từ Cisco Learning Network Store.


    Click image for larger version

Name:	GIỚI THIỆU VỀ LAB CCIE VÀ CÁC BÍ QUYẾT ĐỂ CHUẨN BỊ 02.jpg
Views:	41
Size:	95.4 KB
ID:	425073


    Một chiến lược khác mà bạn nên làm là thực hành. Trong lab CCIE, bạn chỉ cần hoàn thành 80% việc khắc phục sự cố và 80% cấu hình trong thời gian được phân bổ. Luyện tập tốc độ của bạn bằng cách hoàn thành các phần dễ tiếp cận hơn trước và tích lũy một số lượng lớn điểm.

    Để xác định phần nào là dễ dàng và thử thách, trước tiên bạn phải nghiên cứu toàn bộ phần thi mà bạn đang làm. Khi bạn đã tính toán điều đó, bạn sẽ có thể quyết định xem có thể chấp nhận hoãn một hay thậm chí bỏ qua hoàn toàn một câu hỏi nếu giá trị điểm thấp và nó sẽ không ảnh hưởng đến kết nối tổng thể. Giải quyết đầy đủ các ticket về tình huống rắc rối để vượt qua phần khắc phục sự cố là chìa khóa để vượt qua giai đoạn này. Những ticket này không phải được giải quyết theo bất kỳ thứ tự cụ thể nào và cũng không cần phải giải quyết theo một thứ tự cụ thể.

    Kết nối đầu cuối phải đáp ứng đủ số lượng kịch bản lab bắt buộc để vượt qua giai đoạn cấu hình lab. Tuy nhiên, bài kiểm tra trong lab không phải được hoàn thành theo thứ tự.

    Lời kết

    Chúc tất cả các ứng viên CCIE hiện tại gặp nhiều may mắn! Chăm chỉ học tập với nhiều thực hành sử dụng chiến lược kiểm tra, giữ thái độ tốt và cố gắng thực hiện lab của bạn với một tư duy vững vàng và hiểu biết sâu sắc về kỹ thuật.

    KHẮC TUYÊN

    Click image for larger version

Name:	GIỚI THIỆU VỀ LAB CCIE VÀ CÁC BÍ QUYẾT ĐỂ CHUẨN BỊ 03.JPG
Views:	29
Size:	48.1 KB
ID:	425074
Working...
X