• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chứng chỉ cisco devnet nhảy vọt 50%, tự động hóa mạng được thúc đẩy

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chứng chỉ cisco devnet nhảy vọt 50%, tự động hóa mạng được thúc đẩy

    Chứng chỉ DevNet của Cisco nhấn mạnh về các kỹ năng lập trình mạng, tự động hóa và phát triển ứng dụng.




    Các kỹ năng về phần mềm ngày càng trở nên đáng mơ ước đối với các kỹ sư mạng và kiến ​​trúc sư, và sự gia tăng trong chương trình chứng chỉ DevNet của Cisco phản ánh xu hướng này. Theo Cisco, đã có sự tăng trưởng hơn 50% về số lượng chứng chỉ DevNet được trao trong năm qua.

    Cisco cho biết họ đã không đưa ra con số cụ thể nữa, nhưng vào năm 2020, thì gần 8.000 người tham gia đã kiếm được khoảng 10.500 chứng chỉ DevNet , bao gồm: DevNet Associate, DevNet Professional và DevNet Specialist. Các chứng chỉ DevNet này tập trung vào mã hóa (coding), tự động hóa (automation), truy cập mạng (network access), kết nối IP (IP connectivity), bảo mật (security) và phát triển ứng dụng trên nền tảng Cisco, cũng như những gì nhà phát triển cần biết về lý thuyết mạng.

    Gần đây nhất, Cisco đã công bố một chứng chỉ DevNet cấp chuyên gia mới: Cisco Certified DevNet Expert. Các chủ đề về kỳ thi dành cho DevNet Expert sẽ tập trung vào các kỹ năng phần mềm (sofware skills) và bao gồm phát triển (development), triển khai (deployment) và thiết kế (design), cơ sở hạ tầng dưới dạng mã (infrastructure as code), các đơn vị phần mềm (containers), khả năng lập trình mạng (network programmability), tự động hóa (automation) và an ninh (security).

    Theo Joe Clarke, trong một blog thông báo về cấp chứng chỉ mới và là một kỹ sư xuất sắc có nhiều kinh nghiệm với nhiều khách hàng tại Cisco cho biết: “Trong khi các chủ đề của CCIE đã đi sâu vào lĩnh vực tương tác với các giao thức, thiết kế mạng và cơ sở hạ tầng đáng tin cậy và có thể mở rộng, với tự động hóa là một phần của điều đó, chuyên gia DevNet (Devnet Expert) thực hiện phương pháp tiếp cận ưu tiên phần mềm vững chắc vì nó liên quan đến kỹ sư mạng”. Theo ông, kỳ thi chuyên gia DevNet (Devnet Expert) dành cho các kỹ sư mạng đang làm việc với các mạng tự động hóa mới dẫn đến chuyển đổi kỹ thuật số trên tất cả các ngành và ông cũng chia sẻ thêm: “Để cung cấp các mạng an toàn, tốc độc cao, hỗ trợ tương lai của công việc và cung cấp các khả năng tiên tiến, bạn cần những người là chuyên gia sử dụng phần mềm và tự động hóa để khai thác và định hình sức mạnh của mạng”.

    Thêm vào đó, ông nói: “Những người đạt được chứng chỉ chuyên gia DevNet (Devnet Expert) sẽ có thể thiết kế và cung cấp các giải pháp tự động hóa cần thiết để chuyển đổi mạng truyền thống thành mạng cho phép chuyển đổi kỹ thuật số, họ cũng sẽ có thể xây dựng và lãnh đạo một nhóm để chuyển đổi văn hóa của một tổ chức thành một tổ chức chấp nhận tự động hóa như một cách để thực hiện mạng”

    Bên cạnh đó, ông cũng nói thêm: “Bạn không muốn tiếp tục chạm vào mọi thứ theo cách thủ công. Bạn muốn xây dựng một hệ thống phân cấp tốt với một nguồn sự thật duy nhất có bức tranh rất rõ ràng về mạng sẽ trông như thế nào và sau đó, bạn muốn tự động hóa không chỉ việc triển khai mà còn cả việc kiểm tra điều đó, để bạn có thể tự tin hơn với các thay đổi cấu hình mà bạn đang thực hiện. Vì vậy, có thể mọi thứ không phải là phần mềm được định nghĩa đầy đủ, nhưng nó đang trở thành phần mềm được điều khiển nhiều hơn”

    Đồng thời, nhu cầu về mạng đám mây, khả năng di động và khả năng quan sát cũng đang gia tăng. Về vấn đề này, Clarke cũng chia sẻ: “Ý tưởng về khả năng quan sát toàn diện - để biết rằng tất cả các dịch vụ của bạn đều hoạt động tốt và các ứng dụng đó đang hoạt động như thế nào - là một chủ đề nóng hiện nay”, ông nói: “Sẽ không có gì xảy ra nếu không có API và điểm tiếp xúc, và khi chúng tôi tiến nhiều hơn tới đám mây và nhiều người dùng ở xa hơn, điều quan trọng hơn là phải có các kỹ sư mạng có thể phát triển các chính sách tập trung để tất cả những người dùng đó có cùng trải nghiệm.”

    Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm: “Phân tích dữ liệu và khả năng trích xuất và hiểu dữ liệu quan trọng từ các tập dữ liệu lớn cũng là những yêu cầu ngày càng tăng”. Kỹ năng DevNet cũng có thể giúp các kỹ sư mạng xử lý Cloud hóa cho doanh nghiệp. Về vấn đề này ông cho hay: “Với ít người hơn thực sự trong văn phòng, yêu cầu là mọi người vẫn cần quyền truy cập an toàn vào các tệp và ứng dụng. Làm thế nào để chúng tôi xử lý điều đó?”, Clarke cho rằng: “Có những kỹ năng DevNet cung cấp cho bạn khả năng hiểu biết về mạng và kết nối các yếu tố đám mây với nhau theo cách hiệu quả cho doanh nghiệp.”
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X