• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các cơ chế chuyển mạch trên Switch

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Các cơ chế chuyển mạch trên Switch

    Trên switch tồn tại 3 cơ chế chuyển mạch là Store and forward, Cut-through và Fragment-free. Để hiểu được 3 cơ chế này cần xem xét một mô hình đơn giản như sau:


    Store and Forward:

    Máy tính A gửi gói tin đến máy tính B. Máy tính A khởi tạo một frame theo cấu trúc như Hình 6.7. Trong trường hợp này, Destination MAC là B và Source MAC là A.

    Frame từ máy tính A đến switch, switch tiến hành kiểm tra lỗi có trong frame, nếu có lỗi thì switch tiến hành bỏ frame, nếu frame không có lỗi thì switch đẩy frame đến máy tính B.

    Switch kiểm tra lỗi của frame bằng cách: máy tính A tự tính toán giá trị FCS1 từ 4 trường D.MAC, S.MAC, Length và Data và điền vô trường FCS trong frame. Frame này đến switch, switch sẽ tự tính toán ra giá trị FCS2 từ 4 trường D.MAC, S.MAC, Length và Data trong frame nhận được. Tiếp theo, switch so sánh FCS1 và FCS2. Nếu FCS1 giống FCS2 thì frame không có lỗi. Nếu FCS1 khác FCS2 thì frame có lỗi.

    Cut-through:

    Frame từ máy tính A đến switch, switch không kiểm tra lỗi mà đẩy đi thẳng đến máy tính B.

    Fragment-free:

    Frame từ MÁY TÍNH A đến switch, switch tiến hành kiểm tra kích thước của frame: Nếu frame có kích thước < 64 byte thì switch đánh rớt frame. Nếu frame có kích thước >= 64 byte thì switch thực hiện forward frame.
    Nguồn (sưu tầm).
Working...
X