• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu, tính năng của CME

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu, tính năng của CME

    1. Giới thiệu về CME

    CME (Call Manager Express) là phiên bản phần mềm quản lý cuộc gọi thoại được xây dụng trong IOS trên thiết bị định tuyến của Cisco, đây là phiên bản thu nhỏ của bộ phần mềm xây dựng trên thiết bị cung cấp ứng dụng quản lý thoại Call Manager Express của Cisco.

    Một số router cisco là chỉ thực hiện một số công việc đơn giản như: bảng định tuyến (routing table), giao thức định tuyến (routing protocols), bảo mật cùng với access-list, Network address Translation (NAT) và nhiều việc khác. Nhưng, nếu ai đó nói với bạn rằng router cisco bạn đang sử dụng trong nhiều năm qua cũng có thể hỗ trợ mạng điện thoại IP (IP Telephony network).

    Đó chính là mục đích của nền tảng tuyền thông hợp nhất CME (Cisco Unified Communications Manager Express). Phụ thuộc vào nền tảng bạn sử dụng,CME có thể mở rộng hỗ trợ lên đến 450 điện thoại IP Phone. Và là một giải pháp rất tốt cho doanh nghiệp cỡ nhỏ và thậm chí một doanh nghiệp cỡ vừa.

    Mặc dù Cisco thiết kế CME 8.X để hoạt động trên nền tảng ISR thế hệ thứ 2 (Generation 2 – G2), nhưng bạn cũng có thể chạy nó trên nền tảng ISR gốc (như 1800, 2800 hoặc 3800 series), miễn là IOS của bạn được nâng cấp lên thích hợp. Cisco tích hợp CME vào bên trong phần mềm IOS của chính nó, dựa trên những tính năng thích hợp mà bạn tải về. Bảng dưới sẽ hiển thị nền tảng ISR G2 có sẵn hiện nay và số lượng tối đa các điện thoại được hỗ trợ dựa trên mỗi nền tảng.



    CME hợp nhất hỗ trợ nền tảng ISR G2

    2. Một số tính năng chính (Key Feature) của CME

    CME là một chức năng được phát triển và hoạt động trên router của Cisco. Nên nó được tích tất cả tính năng và hoạt động như là một router. Nó có thể kiểm soát hoạt động của các điện thoại IP-Phone và làm cầu nối (trunking) liên kết đến hệ thống PSTN (public switched telephonenetwork).

    Sau đây là một vài chức năng chính được hỗ trợ bởi CME:

    • Thực hiện cuộc gọi và điều khiển thiết bị: Như đã đề cập, CME hoạt động như là một router. Nên nó được xem như là một thiết bị điều khiển tất cả trong một (All in One device). Nó có thể truyền tín hiệu đến các thiết bị đầu cuối (Endpoints) ; định tuyến hướng đi cho cuộc gọi, kết thúc các cuộc gọi và cung cấp nhiều chức năng đàm thoại cho IP-Phone và kiểm soát điều khiển hoạt động của IP-Phone.

    • Quản lý dễ dàng: Do Cisco đã tích hợp CME vào IOS của router nên CME có thể quản lý – sử dụng trực tiếp bằng câu lệnh trong trong Terminal Command-Line hoặc thông qua giao diện trực quan (GUI-based) trên giao diện Web bằng Cisco Configuration Professional (CCP).

    • Hỗ trợ dịch vụ đầu cuối: CME router có thể chứng thực mạng địa chỉ IP telephone (IPT) cho người dùng cuối.

    • Gọi điện dễ dàng bằng máy tính (Computer Telephony Integration): CTI cho phép Mạng IPT liên kết với các ứng dụng liên hệ khác. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Cisco Unified CallConnector (CUC) để thực hiện cuộc gọi tới các danh sách bạn bè của mình trongchương trình Microsoft Outlook.

    • Liên kết đến hệ thống khác: Mặc dù CME có thể hoạt động độc lập nhưng nó vẫn có thể kết hợp với các hệ thống khác như PSTN ; CUCM. Ví dụ, hệ thống CME của một văn phòng nhỏ (khoãng 40 người) có thể thực hiện liên lạc với hệ thống VoIP khác kiểm soát bởi CUCM với số lượng người dùng lớn (lớn hơn 1000 người).

    • Cài đặt thêm chức năng: CME có thể cài đặt thêm các chức năng mà người dùng mong muốn. Ví dụ, CME có thể tích hợp thêm với card CUE (Cisco Unity Express) để cung cấp chức năng Voice-Mail cho IP-Phone.
    Nguyễn Đình Hải & Nguyễn Trọng Nghĩa – VnPro
    Phan Trung Tín
    Email: phantrungtin@vnpro.org
    .
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (028) 35124257 (028) 36222234
Fax: (028) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Facebook: http://facebook.com/VnPro
Zalo: https://zalo.me/1005309060549762169
​​​​​​
Working...
X