• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

​Cấu hình IP SLA​

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ​Cấu hình IP SLA​


    Khái niệm
    Nhu cầu dự đoán được chất lượng của các dịch vụ IP trở nên cần thiết khi các hệ thống mạng ngày càng trở nên quan trọng. SLA còn là cam kết giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng:
    Cung cấp mức độ đảm bảo dịch vụ.
    Cung cấp các thỏa hiệp về kết nối hay hiệu suất cho dịch vụ người dùng cuối.
    Hỗ trợ việc cô lập vấn đề và lên kế hoạch cho hệ thống.
    Loại hoạt động (operation type): Cho phép đánh giá và phân tích mức dịch vụ bằng cách dùng những loại hoạt động như UDP jitter, UDP echo, HTTP, DNS, ICMP echo… có thể sử dụng nhiều loại hoạt động cùng lúc hoặc theo từng hoạt động. Router hoặc Switch được cấu hình IP SLA sẽ tự tạo lưu lượng (IP SLA Source) nhằm mô phỏng lưu lượng ứng dụng theo từng loại hoạt động. Một số loại hoạt động sẽ yêu cầu một thiết bị trả lời (Responder).
    Phân tích mức dịch vụ dùng UDP Jitter
    Jitter nghĩa là sự thay đổi độ trễ giữa các gói. Ví dụ, khi nhiều gói được gửi đồng thời từ nguồn đến đích trong khoảng thời gian 10ms. Nhưng nếu có bất kì nguyên nhân gây ra độ trễ (độ trễ hàng đợi hoặc đi những đường khác nhau…) thì thời gian để những gói tin đến đích sẽ lớn hơn 10ms (ví dụ 12ms) do vậy jitter sẽ là 2ms.
    Cùng với việc phân tích jitter, UDP jitter cho phép đánh giá những thông tin như: mất gói, độ trễ một chiều, độ trễ hai chiều…
    UDP jitter tạo ra lưu lượng UDP và gửi một số gói UDP theo kích cỡ và thời gian xác định từ nguồn đến đích. Mặc định là 10 gói, khoảng thời gian các gói được tạo là 20ms và hoạt động được lặp lại mỗi 60 giây. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi những tham số này để mô phỏng tốt nhất dịch vụ IP mà bạn muốn cung cấp.
    Để cung cấp đánh giá độ trễ một chiều bạn cần thực hiện đồng bộ thời gian ví dụ như NTP giữa nguồn và đích, ngược lại giá trị luôn bằng 0.
    Bạn sẽ cần cấu hình thiết bị Responder khi sử dụng loại hoạt động này.
    Trong kịch bản này chúng ta sẽ dùng hoạt động UDP jitter để đánh giá các giá trị như jitter, độ trễ một chiều, hai chiều, mất gói… trong hệ thống mạng.

    Click image for larger version  Name:	393689583_714074790761627_254834991435429097_n.jpg Views:	0 Size:	17.9 KB ID:	428033


    ​​
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X