• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vì sao SDN hỗ trợ tốt cho các kỹ thuật lưu lượng - traffic engineering?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Vì sao SDN hỗ trợ tốt cho các kỹ thuật lưu lượng - traffic engineering?

    Kiến trúc SDN có những đặc điểm chủ chốt sau:

    1/ Tập trung vào vấn đề điều khiển. SDN controller lưu trữ các cấu hình mạng, bao gồm các sơ dồ mạng, các sự thay đổi tức thời của các trạng thái mạng và các thông tin ứng dụng mức toàn cục bao gồm các yêu cầu về QoS và các yêu cấu bảo mật.
    2/ Khả năng lập trình: Một nhà quản trị mạng có thể lập trình các thiết bị chuyển dữ liệu để tối ưu tài nguyên mạng.
    3/ Tính mở: các thiết bị chuyển dữ liệu có một giao tiếp hợp nhất để giao tiếp với controller mà không phụ thuộc vào các nhà cung cấp thiết bị. SDN Controller có thể thu thập thông tin mạng để định thời các lưu lượng mạng.

    Các đặc điểm trên của SDN sẽ hữu ích để giải quyết các vấn đề hiện tại của các kỹ thuật lưu lượng, có thể được tóm tắt như sau:

    a/ Đo lường lưu lượng: chúng ta có thể triển khai các tác vụ ở mức toàn cục để thu thập các thông tin thời gian thực về trạng thái của mạng, giám sát và phân tích các lưu lượng.
    b/ Quản lý và định thời lưu lượng: Các yêu cầu về lưu lượng có thể được xem xét ở mức độ toàn cục, vì vậy các yếu tố như linh hoạt, tinh chỉnh định thời lưu lượng là có thể thực hiện được.
    c/ Các dòng switch OpenFlow có nhiều bảng pipeline, kiến trúc này giúp cho việc quản lý các dòng lưu lượng hiệu quả và uyển chuyển hơn.


    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X