• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Service Provider Edge và Remote Module trong cấu trúc mạng doanh nghiệp của Cisco

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Service Provider Edge và Remote Module trong cấu trúc mạng doanh nghiệp của Cisco

    1. Service Provider Edge Module

    Service Provider Edge Module, thể hiện trong hình 1, bao gồm các dịch vụ như:

    • Dịch vụ Internet

    • Dịch vụ PSTN

    • Dịch vụ WAN


    Hình 1: Service Provider Edge Module

    Doanh nghiệp sử dụng SPs để có được các dịch vụ mạng. Nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp dịch vụ truy cập Internet cho doanh nghiệp và có thể định tuyến đường mạng của doanh nghiệp truy cập vào mạng của ISP và ngược lại. Một số nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể cung cấp dịch vụ Internet với truy cập DSL.

    Đối với dịch vụ thoại, nhà cung cấp dịch vụ PSTN cung cấp quyền truy cập vào hệ thống mạng thoại công cộng toàn cầu. Đối với mạng doanh nghiệp, PSTN cho phép người dùng truy cập vào mạng doanh nghiệp thông qua công nghệ không dây tương tự hoặc di động. Nó cũng được sử dụng để backup mạng WAN bằng cách sử dụng các dịch vụ ISDN. WAN SPs đưa ra giải pháp MPLS, Frame Relay, ATM, và các dịch vụ băng rộng khác dùng cho các kết nối điểm-điểm của doanh nghiệp với kết nối cố định.

    2. Remote Modules

    Remote modules trong mô hình kiến trúc doanh nghiệp Cisco là các Enterprise Branch Module, Enterprise Branch Module và enterprise teleworker modules

    2.1. Enterprise Branch Module

    Chi nhánh doanh nghiệp thường bao gồm các văn phòng ở xa hoặc các văn phòng kinh doanh. Mạng WAN cung cấp dịch vụ và các ứng dụng trong phạm vi doanh nghiệp cho văn phòng chi nhánh. Cơ sở hạ tầng tại các điểm ở xa bao gồm: một bộ định tuyến WAN và một bộ chuyển mạch mạng LAN nhỏ, như thể hiện trong hình 2 sử dụng kỹ thuật kết nối điểm-điểm IPsec VPN để kết nối với cơ sở chính thay cho MPLS .



    Hình 2: Enterprise Branch Module

    2.2. Enterprise Data Center Module

    Dịch vụ WAN có tính sẵn sàng cao được sử dụng để kết nối khuôn viên doanh nghiệp với trung tâm dữ liệu doanh nghiệp từ xa. Các thành phần trung tâm dữ liệu bao gồm:

    • Cơ sở hạ tầng mạng: Gigabit and 10 Gigabit Ethernet, InfiniBand, truyền dẫn quang and storage switching

    • Dịch vụ tương tác: dịch vụ cơ sở hạ tầng máy tính, dịch vụ lưu trữ, an ninh, tối ưu hóa ứng dụng.

    • Quản lý DC: Cisco Fabric Manager and Cisco VFrame for server and service management

    2.3. Enterprise Teleworker Module

    Enterprise teleworker module bao gồm một văn phòng nhỏ hoặc người sử dụng điện thoại di động cần truy cập vào các dịch vụ trong phạm vi doanh nghiệp. Như thể hiện trong hình 3, người sử dụng điện thoại di động kết nối từ nhà, khách sạn, hoặc các địa điểm khác sử dụng các đường dialup hoặc truy cập Internet.

    VPN clients cho phép người sử dụng điện thoại di động truy cập an toàn các ứng dụng doanh nghiệp. Cisco Virtual Office cung cấp một giải pháp quản lý tập trung teleworkers bằng cách sử dụng thiết bị định tuyến dịch vụ tích hợp (ISR) nhỏ trong các giải pháp VPN. Điện thoại IP cũng được cung cấp trong các giải pháp văn phòng ảo của Cisco, cung cấp các dịch vụ thoại doanh nghiệp cho người sử dụng điện thoại di động.



    Enterprise Teleworker Mode


    Phan Trung Tín
    Email: phantrungtin@vnpro.org
    .
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (028) 35124257 (028) 36222234
Fax: (028) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Facebook: http://facebook.com/VnPro
Zalo: https://zalo.me/1005309060549762169
​​​​​​
Working...
X