• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vấn đề khi cấu hình DHCP Snooping

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Vấn đề khi cấu hình DHCP Snooping

    Chào mọi người,
    Em đang cấu hình tính năng dhcp snooping cho Switch ES3500-24 thì gặp vấn đề sau:

    Trên Switch ES3500-24: từ port 1 đến 27 dùng cho client kết nối trực tiếp đến nó, port 28 kết nối sang switch access khác về hệ thống (core-switch, dhcp server,...). Trên switch đã bật sẵn DHCP Snooping vlan 1, port 1 tới 27 untrusted, port 28 trusted (file cấu hình đính kèm)
    Vấn đề là trong DHCP Snooping binding table của ES3500-24 chỉ lưu được một vài entry của các port từ 1 tới 27 (untrust), mà lại lưu rất nhiều entry từ port 28 (trusted) (vốn là thông tin của Client trực tiếp của các Switch Access khác). Em không rõ tại sao bảng binding table này lại lưu những entry đến từ port trusted (vốn để nhận respond từ dhcp server)!!

    Tình trạng này không bị đối với các switch access khác trong hệ thống mà chỉ bị với SwitchES3500-24, em đã kiểm tra 1 switch access khác là XGS-4528F chỉ lưu những port untrusted, không lưu thông tin port trusted, trong khi cấu hình tương tự nhau.

    Em xin gửi các file cấu hình và bảng dhcp snooping binding của 2 switch ES3500-24 và XGS-4528F.
    Mọi người xem hỗ trợ giúp em với, xin chân thành cảm ơn.

    Attached Files
Working...
X