• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cách đặt các server trong thiết kế mạng doanh nghiệp

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cách đặt các server trong thiết kế mạng doanh nghiệp

    a. Các server được gắn trực tiếp với switch Access hoặc Distribution:

    Nếu các server được đặt cục bộ trong một workgroup cố định tương ứng một VLAN, và tất cả các thành viên của workgroup và các server được gắn vào một switch Access, thì hầu hết lưu lượng đến server làm trong workgroup. Nếu có yêu cấu một danh sách kiểm soát truy cập tại switch Distribution, thì có thể không ảnh hưởng lên các server này. Trong một mạng kích thước trung bình, các server cấp độ tòa nhà giao tiếp với các client trong các VLAN khác nhau, nhưng mà nó vẫn bên trong cùng một tòa nhà, các server có thể được kết nối với các switch Distribution.

    b. Các server được gắn trực tiếp với Core:

    Thông thường lớp Core vận chuyển lưu lượng rất nhanh, không có bất kỳ sự hạn chế nào. Các server bên trong một mạng kích thức vừa có thể được kết nối trực tiếp switch Core, làm cho các server gần gũi hơn với người dùng hơn nếu các server tại Server Farm.



    Tuy nhiên các cổng trên switch Core thường bị hạn chế. Điều khiển dựa trên chính sách (QoS và danh sách kiểm soát truy cập ACL) dành cho việc truy xuất đến các server được thực thi trong lớp Distribution thay vì thực hiện trong lớp Core.

    c. Các server đặt trong mô-đun Server Farm:

    Các doanh nghiệp lớn hơn có thể triển khai server lớn hoặc vừa phải. Đối với các doanh nghiệp với các đòi hỏi server vừa phải, thông thường các server được đặt trong mô-đun Server Farm riêng lẻ kết nối với lớp Core sử dụng các switch Server Distribution.



    Bởi sự tải lưu lượng cao, các server thường thường là mạng Gigabit Ethernet – gắn vào các switch Server Farm. Các danh sách kiểm soát truy cập thực thi trên switch Server Distibution, các switch Distibution thừa trong mô-đun Server Farm và các giải pháp HSRP và GLBP cung cấp chuyển đổi dự phòng nhanh. Việc đặt các server vào một nhóm và các switch lớp 3 thông minh cung cấp yêu cầu khả năng mở rộng, tính sẵn sàng, khả năng đáp ứng, bảo mật.

    d. Các nguyên tắc thiết kế Server Farm:

    Server Farm có thể được thực thi như một tòa nhà năng suất cao được gắn với lớp Core sử dụng cách tiếp cận thiết kế theo mô-đun, Server Farm nhận phần lớn lưu lượng từ toàn bộ mạng. Việc ngắt bỏ các frame một cách ngẫu nhiên bởi vì có cổng kết nối trên switch thường xuyên nhận lưu lượng vượt quá mức. Để đảm bảo sự cố đó không xảy ra đối với các ứng dụng then chốt của doanh nghiệp, người thiết kế mạng phải sử dụng cơ chế QoS đối với các đường liên kết server.



    Khi thiết kế Server Farm nên chắc chắn không xảy ra vượt quá khả năng đáp ứng trên trên các cổng; ví dụ: lớp Distribution kết nối với lớp Core với tốc độ kỹ thuật Gigabit Ethernet, thì khi gắn mô-đun Server Farm với lớp Core nên dùng các đường kết nối với tốc độ 10-Gigabit Ethernet hay là Gigabit Ethernet. Hiệu suất của switch và băng thông của các đường liên kết từ Server Farm đến Core không phải là sự cân nhắc duy nhất, chúng ta cũng phải đánh giá khả năng của server. Mặc dù, các nhà sản xuất server hỗ trợ một loạt các tốc độ kết nối NIC, hệ điều hành mạng bên dưới có thể không có khả năng truyền công suất tối đa trên dây.


    Huỳnh Huy Cường – VnPro
    Phan Trung Tín
    Email: phantrungtin@vnpro.org
    .
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (028) 35124257 (028) 36222234
Fax: (028) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Facebook: http://facebook.com/VnPro
Zalo: https://zalo.me/1005309060549762169
​​​​​​
Working...
X