• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các kỹ thuật hàng đợi: Low-Latency Queuing (LLQ)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Các kỹ thuật hàng đợi: Low-Latency Queuing (LLQ)

    Đối với những ứng dụng cần độ trễ thấp, Low-Latency Queuing (LLQ) là chọn lựa tốt. LLQ tìm kiếm và hành động giống như CBWFQ trên hầu hết mọi phương diện, ngoài trừ yếu tố là LLQ cho phép một số hàng đợi hoạt động như các hàng đợi có độ trễ thấp. LLQ cho phép các hàng đợi có độ ưu tiên cao (giống như PQ). LLQ luôn phục vụ các gói tin trong những hàng đợi này trước. LLQ có thể được dùng trong các tình huống khác nhau.

    Nếu một chính sách policy map có ít nhất một LLQ, chính sách policy map đó có thể xem như đang hiện thực LLQ, và hàng đợi đó được gọi là LLQ. Một hàng đợi LLQ còn được gọi là PQ vì đặc tính hoạt động giống PQ. Khi LLQ thêm vào một hàng đợi có độ trễ thấp vào cơ chế CBWFQ, nó cũng giúp ngăn ngừa hiện tượng hàng đợi chết của PQ.

    LLQ kiểm soát hàng đợi dựa trên bandwidth được cấu hình. Bandwidth cấp cho một hàng đợi LLQ vừa là mức bandwidth đảm bảo tối thiểu, vừa là mức bandwidth tối đa. Kết quả là, các gói tin có thể được giải phóng khỏi hàng đợi để có độ trễ thấp nhưng sẽ có vài gói tin bị loại bỏ để ngăn ngừa các hàng đợi khác rơi vào trạng thái chết vì không được xử lý. Hoạt động của LLQ được thể hiện trong hình sau:



    Hoạt động của kỹ thuật hàng đợi LLQ

    LLQ cho phép nhiều hàng đợi được cấu hình như PQ. LLQ đặt các gói tin từ các hàng đợi LLQ vào một hàng đợi bên trong. Vì vậy, các gói tin trong các hàng đợi ưu tiên khác nhau vẫn được phục vụ trước những gói tin trong các hàng đợi không ưu tiên, nhưng nó sẽ được phục vụ dựa trên thời gian gói tin đến trong bất kỳ hàng đợi ưu tiên nào. Dùng nhiều hàng đợi ưu tiên do policy kiểm soát bandwidth.

    Khi kiểm soát bandwidth của một lớp ở một mức nào đó và với lớp lưu lượng khác ở mức khác, dẫn đến có nhiều mức hiệu chỉnh khác nhau cho LLQ. Ví dụ nếu hoạch định cho dữ liệu video và voice, có thể đặt các loại dữ liệu này vào các hàng đợi LLQ riêng biệt và cả hai loại dữ liệu này sẽ có độ trễ thấp, đồng thời ngăn ngừa dữ liệu video chiếm bandwidth của voice và ngược lại.
    Nguyễn Ngọc Đại – VnPro
    Phan Trung Tín
    Email: phantrungtin@vnpro.org
    .
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (028) 35124257 (028) 36222234
Fax: (028) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Facebook: http://facebook.com/VnPro
Zalo: https://zalo.me/1005309060549762169
​​​​​​
Working...
X