• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bí quyết học ccnp encor

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Bí quyết học ccnp encor

    Giới thiệu và mục đích.

    Xin lưu ý rằng đây không phải là phương pháp học tập tốt nhất trên thế giới!

    Mọi người đều học theo những cách khác nhau và đây chỉ là những gì đã mang lại hiệu quả cho tôi trên hành trình của mình. Tôi hy vọng bạn thích và thậm chí có thể lấy một điều gì đó từ tài liệu này để có thể hỗ trợ bạn trong hành trình chứng chỉ của bạn. Xin lưu ý, tôi không kiếm tiền từ các liên kết được cung cấp. Tôi đã trả tiền cho tất cả sách / phần mềm bằng tiền của mình.

    Một số thông tin cơ bản cho người đọc. Tôi đã làm việc trong lĩnh vực mạng được khoảng 9 năm. Tôi đã lấy được CCNP R / S cũ cách đây vài năm. Tôi muốn thực hiện thử thách trong các kỳ thi mới sau "Certpocalypse" với số điểm kế hoạch được bổ sung. Tôi cũng muốn nâng cao kiến ​​thức của chính mình vì tôi không sử dụng mọi thứ trong kế hoạch chi tiết trong vai trò hàng ngày của mình.





    Tài nguyên dùng để học tập và lời khuyên.

    Hướng dẫn lấy chứng chỉ

    Trong bất kỳ chứng chỉ nào được đề cập, tôi luôn bắt đầu với nguồn kiến thức. Sách Báo chí của Cisco giá có thể lên và xuống và sách CCNP ENCOR cũng không ngoại lệ. Tôi khuyên bạn nên kiểm tra trên trang web Cisco Press và thực hiện tất cả các chỉnh sửa cần thiết.

    Tôi thường lên kế hoạch cho một mục tiêu đã định về những gì tôi muốn đạt được trong ngày hoặc tuần đó với cuốn sách. Nếu một chủ đề nặng nề như STP kéo dài nhiều chương, tôi có thể dành cho mình một tuần để đọc hết tài liệu. Đảm bảo đọc tất cả các chương và trả lời các câu hỏi ở đầu mỗi chương. Tôi sẽ chú ý hơn về các chủ đề và câu hỏi bị bỏ lỡ trong các câu hỏi DIKTA giới thiệu chương. Tôi không phải là người thích ghi chú nhiều vì tôi không tin rằng điều đó giúp tôi lưu giữ kiến ​​thức rất tốt.

    Lab, Lab và Lab

    Bạn không cần phải làm lab để vượt qua kỳ thi này .... NHƯNG bạn sẽ tự làm mình trở thành kẻ thất bại khi không làm lab. Tôi cá rằng nhiều người trong chúng ta học bằng cách làm và tôi cũng không khác. Vào cuối ngày, chúng ta không chỉ học để vượt qua một kỳ thi mà còn để trở thành những kỹ sư vĩ đại. Nắm bắt và xây dựng cấu trúc liên kết và suy nghĩ về thiết kế đều là một phần của con đường.

    Tôi không muốn thúc đẩy một thiết lập labbing cụ thể. Cho dù bạn quyết định xây dựng một bài lab hay một cái gì đó ảo, tất cả đều có ưu và nhược điểm ... hoặc những gì các kỹ sư ưa thích sẽ nói "sự đánh đổi". Rất nhiều thiết bị Cisco tuyệt vời có thể được mua trực tuyến với chi phí tương đối thấp. Một số tuỳ chọn ảo hoá có thể nhắc đến là EVE-NG, GNS3, CML.

    Tôi sẽ cung cấp cho bạn một ví dụ về cách tôi sẽ LÀM LAB. Giả sử chúng tôi đang đọc qua OCG và họ cung cấp cho chúng tôi cấu trúc liên kết tuyệt vời này trên VTP!



    Phần còn lại của cuốn sách sẽ đưa người đọc đi qua VTP server, client và chế độ minh bạch. Đọc chỉ là một phần của trận chiến. Ghi nhãn khi tôi đọc cuốn sách giúp tôi lưu giữ thông tin và thực sự hiểu được các lệnh! Nếu bạn không có cấu trúc liên kết tham chiếu để bắt đầu từ việc xây dựng nó! Loanh quanh với lab và phá vỡ nó. sau đó sửa chữa nó! Thậm chí còn tốt hơn! Dưới đây chỉ là một đoạn trích từ khi tôi tạo lab ảo.





    Anki Flashcards

    Anki

    Còn nhớ trước đây tôi đã từng nói rằng tôi không phải là người thích việc ghi chép để lưu giữ thông tin như thế nào không? Vâng, tôi là một fan hâm mộ của việc làm thẻ flash! Bộ bài hiện tại tôi có cho ENCOR chỉ dưới 1000 lá. Đừng để con số đó làm bạn sợ hãi. Mọi người học khác nhau và bạn có thể cần ít thẻ hơn hoặc nhiều hơn trong một số trường hợp. Anki, chương trình miễn phí mà tôi sử dụng, sử dụng các nguyên tắc học tập được gọi là lặp lại cách nhau và nhớ lại tích cực, cả hai đều được chứng minh là có thể giúp mọi người học một chủ đề mới. Về cơ bản, hãy sắp xếp việc học về một chủ đề trong những khoảng thời gian định sẵn và kiểm tra trí óc để nhớ lại thông tin.

    Thời gian cần thiết để tạo và thực hành thẻ flash là rất nhỏ trong một kế hoạch lớn của mọi thứ nhưng lợi nhuận thu được là không thể tin được. Trong ngày của tôi, ngay cả với hơn 900 thẻ ghi chú. Tối đa tôi sẽ được giao khoảng 70 công việc mỗi ngày và mức trung bình hàng ngày của tôi là 60. Tổng thời gian tôi có thể thực hiện hết các flashcard này có thể là 20 phút. Những tấm thẻ ghi chú này sẽ cần một số trí tưởng tượng để thực sự làm cho mọi thứ trở nên gắn bó. Hãy để tôi cung cấp cho bạn một vài ví dụ và có thể chúng có thể là hướng dẫn cho bạn về mức độ sáng tạo của bạn.



    Hãy giả vờ như tôi vừa nhấn nút Add ở trên. Đây có lẽ là cách rất nhiều thẻ của tôi bắt đầu và chúng hoàn toàn tốt cho các tình huống dựa trên thông tin nhanh.



    Đây là chế độ xem khi được nhắc với thẻ.



    Đây là những gì bài đánh giá sẽ như thế nào. Bây giờ nếu bạn hiểu sai, hãy nhấn vào nút màu đỏ. Nếu nó ổn, hãy nhấn vào màu xanh lá cây để xem xét sau. Nếu nó quá nhanh trong đầu bạn, hãy nhấn vào nút lớn màu xanh lam!



    Anki Add-on

    Phân đoạn thực sự nhỏ trên add ons. Anki hỗ trợ các tiện ích bổ sung cho phiên bản dành cho máy tính để bàn để mở rộng chức năng của nó.

    Xem lại Bản đồ nhiệt , tất cả các sắc thái của màu đỏ được thấy trong hình ảnh Anki đầu tiên ở trên. Bản đồ nhiệt cho phép bạn có một ý tưởng lớn về lịch sử học tập và các bài đánh giá sắp tới của bạn. Nó cho phép bạn xem các bài đánh giá được thực hiện vào ngày hôm đó, lịch sử nghiên cứu, mức trung bình hàng ngày và hơn thế nữa.

    Sự kết hợp hình ảnh giúp bạn dễ dàng tạo thẻ từ các bảng thông tin hoặc các kịch bản dựa trên cấu trúc liên kết. Tôi nghe nói nó phổ biến với các sinh viên y khoa khi làm việc với giải phẫu học. Cái này tốt hơn với một ví dụ. Hãy nói rằng tôi đang đọc qua OCG và bảng tuyệt vời này đưa ra về các quảng cáo giao thức định tuyến.



    Trong khi hình ảnh đó được sao chép trong bộ đệm của tôi, tôi có thể tạo một thẻ Anki mới và nhấn vào nút nhỏ này.





    Điều đó sẽ làm xuất hiện chế độ thêm Image Occlusion, tôi đã cố gắng làm nổi bật các tùy chọn quan trọng nhất. Về cơ bản che đi các câu trả lời và nhấp vào Hide All, Guess One ở dưới cùng! Điều này sẽ thêm 10 thẻ flashcard vào bộ bài của bạn. Nó có thể trông giống như một quá trình dài nhưng trong thực tế, nó rất nhanh chóng. Chúng tôi vừa tạo 10 thẻ cùng một lúc so với 10 thẻ riêng lẻ!

    Đây là giao diện của nó khi xem lại một thẻ được tạo bởi Image Occlusion



    CBT Nuggets

    Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng CBT Nuggets. Thành thật mà nói tôi là một fan hâm mộ. Sự tổ chức của nội dung và tính tích cực của người hướng dẫn đi một chặng đường dài. Các bài học không chỉ được tổ chức tốt mà còn bao gồm các phòng thí nghiệm ảo mà bạn có thể khởi chạy trong trình duyệt của mình! OCG không tuân theo kế hoạch của kỳ thi nhưng khóa học CBT ENCOR thì có. Việc tìm kiếm các video phù hợp với các chủ đề OCG sẽ tạo ra một chút hành động ngẫu hứng. Không đổ lỗi cho CBT nhưng đó là những gì nó làm. Một lưu ý khác về điều đó, sau khi tôi đọc xong một chương từ OCG / labing một chương, tôi cũng sẽ tương ứng điều đó với các video CBT. Về cơ bản nhận được hướng dẫn từ việc đọc, nghe và xem.

    Đó thực sự là tất cả những lời khen ngợi mà tôi có thể đưa ra, hãy kiểm tra chúng!
    Boson ExSim-Max


    Cũng giống như CBT Nuggets, Boson là người đầu tiên đối với tôi về vấn đề này. Ban đầu, tôi sử dụng các kỳ thi như một thước đo để xem liệu tôi đã sẵn sàng cho kỳ thi thực sự chưa. Những gì tôi phát hiện ra là rất nhiều hơn nữa. Boson không chỉ cung cấp cho bạn lý do tại sao một câu hỏi đúng mà còn tại sao mọi phương án khác đều sai. Trên hết, chúng bao gồm các liên kết trực tiếp trong các câu hỏi đến tài liệu của Cisco trong trường hợp bạn cần tìm hiểu sâu về một chủ đề hơn nữa ... và tạo các flashcards Anki. Các câu hỏi thực sự thách thức bạn ở mức độ của kỳ thi thật. Tôi đã không bắt đầu tham gia các kỳ thi Boson cho đến khi kết thúc kỳ thi OCG và CBT Nuggets. Thành thật mà nói, có thể đáng giá để tham gia một kỳ thi trước khi bất kỳ việc học nào của bạn bắt đầu.
    Nguồn thông tin.


    Đây là liên kết của các nguồn khác mà tôi đã sử dụng trong nghiên cứu của mình. Với bất kỳ Bài kiểm tra nào của Cisco, tôi nhận thấy càng nhiều kiến ​​thức càng tốt. Ví dụ, đọc nội dung CCNP khi đi thi CCNA.

    Liên kết Tài liệu ENCOR của Cisco

    https://learningnetwork.cisco.com/s/...tudy-materials

    Định tuyến và chuyển mạch CCIE v5.0 Tập 1-2

    https://www.ciscopress.com/store/cci...-9781587144929

    Rất nhiều tài nguyên tuyệt vời từ những người khác đã chuyển qua reddit


    Suy nghĩ về kỳ thi cuối kỳ.


    Nói chung, tôi nghĩ rằng kỳ thi này là tuyệt vời. Đủ khó để thử thách mọi người nhưng không phải là một ngọn núi không thể vượt qua. Các chủ đề được thêm vào dẫn người học đến các phần khác của Mạng. Nhìn vào mạng không dây và tự động hóa! Tôi chỉ mất chưa đầy bốn tháng để học cho kỳ thi này. Tôi thường có tâm trạng thoải mái khi học. Một số ngày có thể là một giờ, một số ngày nhiều giờ (cuối tuần). Tôi luôn cố gắng tiến bộ trong bài đọc và luôn hoàn thành các thẻ Anki đến hạn trong ngày. Tôi là con người và tôi biết đã có những ngày tôi không làm gì ngoài 20 phút thẻ Anki.

    Sự đánh giá

    Tôi hy vọng bạn tìm thấy điều gì đó trong bài viết này có thể giúp ích cho bạn trong hành trình chứng nhận của bạn. Tôi phải kết thúc điều này với một số đánh giá cao. Tôi đã không làm điều này một mình. Hãy hét lên với vợ tôi, Amanda vì đã hỗ trợ tôi trong tất cả các nghiên cứu của tôi và để tôi nhốt mình trong văn phòng của chúng tôi trong những buổi cuối tuần dài đó. Xin gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng vì đã luôn ở đó để trả lời các câu hỏi và cung cấp một số nguồn cảm hứng cho mọi người trên hành trình trở thành kỹ sư mạng của chính họ! Tôi sẽ lập một danh sách nhưng sẽ có nhiều người khác. Bạn biết bạn là ai!
Working...
X