• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xu hướng phát triển mạng hiện đại

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Xu hướng phát triển mạng hiện đại

    Xu hướng phát triển mạng hiện đại
    Ngành công nghệ thông tin luôn thay đổi và phát triển. Theo thời gian, ngày càng có nhiều công nghệ gây ra nhiều tải lên hạ tầng hệ thống trên mạng. Do đó các mô hình và các kiến trúc mạng mới được hình thành và những tiến bộ mới đang được phát triển và áp dụng trong lĩnh vực mạng. Những tiến bộ này được tạo ra để mang lại sự đổi mới nhanh hơn và khả năng áp dụng các công nghệ liên quan. Điều này đòi hỏi nhu cầu về khả năng tận dụng dữ liệu từ các môi trường được kết nối như campus, chi nhánh, các trung tâm dữ liệu data center và mạng diện rộng WAN. Các xu thế trí tuệ nhân tạo AI, học máy machine learning, dịch vụ điện toán đám mây, các xu thế ảo hóa và IoT đã ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta thiết kế và vận hành các hệ thống mạng diện rộng WAN. Những công nghệ trên giúp giảm chi phí hoạt động và giảm độ phức tạp cho hệ thống mạng. Có thể nói rằng mạng, ở một mức độ nào đó, đều có sự phức tạp cố hữu.

    Tự động hóa Automation là lĩnh vực mà nhiều chuyên gia trong ngành công nghệ thông tin đang nghiên cứu. Các mạng ngày nay ngày càng trở nên phức tạp hơn. Điều này bao gồm việc người quản trị mạng có thể có sự linh hoạt và khả năng truy cập bất kỳ ứng dụng quan trọng nào của doanh nghiệp từ bất kỳ đâu trong mạng. Ngoài việc cải thiện trải nghiệm người dùng, Automation đang tìm cách đơn giản hóa hoạt động của mạng.

    Có nhiều rủi ro cố hữu liên quan đến việc cấu hình mạng theo cách thủ công. Có rủi ro dưới dạng chúng ta đủ nhanh khi triển khai các ứng dụng hoặc dịch vụ mới vào mạng. Rủi ro cấu hình sai có thể gây ra sự cố ngừng hoạt động hoặc hiệu suất mạng kém tối ưu, dẫn đến hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng và có khả năng gây ra hậu quả tài chính. Theo một cuộc khảo sát của Trung tâm Hỗ trợ Kỹ thuật của Cisco (TAC) được thực hiện vào năm 2016, 95% khách hàng của Cisco đang thực hiện các tác vụ cấu hình và triển khai theo cách thủ công trong mạng của họ. Cuộc khảo sát cũng cho biết 70% các trường hợp TAC được tạo ra có liên quan đến việc cấu hình sai. Điều này có nghĩa là các lỗi chính tả hoặc các lệnh được sử dụng không chính xác là thủ phạm cho phần lớn các sự cố được thấy trong môi trường mạng.

    Hạ tầng mạng như một tập hợp thống nhất các thiết bị như bộ định tuyến, bộ chuyển mạch và các thành phần không dây là cách mà ngành công nghiệp này đã làm trong hơn 30 năm qua. Sự thay đổi tư duy xem mạng như một hệ thống tổng thể là một khái niệm gần đây hơn bắt nguồn từ sự ra đời của bộ điều khiển mạng. Việc có một bộ điều khiển nằm trên đầu bao gồm các thiết bị mạng mang lại lợi ích cho việc vận hành toàn bộ mạng từ một điểm quản lý tập trung tương tự như vận hành ô tô từ ghế lái so với việc cố gắng quản lý ô tô qua các mảnh và thành phần riêng lẻ. Để diễn đạt điều này theo các thuật ngữ quen thuộc hơn, hãy nghĩ đến giao diện dòng lệnh CLI. CLI không được thiết kế để thực hiện các thay đổi cấu hình quy mô lớn cho nhiều thiết bị cùng một lúc. Các phương pháp quản lý và duy trì mạng truyền thống không đủ để bắt kịp với tốc độ và nhu cầu của mạng ngày nay. Nhân viên vận hành CNTT cần có khả năng di chuyển nhanh hơn và đơn giản hóa tất cả các hoạt động và cấu hình có truyền thống đã đi vào mạng. Software Defined Networking (SDN) và khả năng của bộ điều khiển đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong ngành Mạng và mô hình này đang phát triển đến mức có thể giải quyết những thách thức mà các nhóm hoạt động CNTT phải đối mặt. Bộ điều khiển cung cấp khả năng để quản lý mạng như một hệ thống, có nghĩa là quản lý chính sách có thể được tự động hóa và trừu tượng hóa. Điều này cung cấp khả năng hỗ trợ các thay đổi chính sách động, có thể mở rộng và nhất quán trong toàn mạng.

    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X