• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bạn

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Bạn

    BẠN CÓ THỂ SO SÁNH SD-WAN VỚI MPLS NHƯ THẾ NÀO?



    Click image for larger version

Name:	BẠN CÓ THỂ SO SÁNH SD-WAN VỚI MPLS_01.jpg
Views:	26
Size:	83.3 KB
ID:	424572


    “MPLS từng là cách duy nhấtđể triển khai một cách tin cậy, hiệu suất cao cho mạnh diện rộng (WAN). Tuy nhiên, hiện nay cách này không còn phù hợp cho mọi trường hợp nữa. Software-Definedwide-area networks (SD-WAN) là một giải pháp thay thế có thể được sử dụng để xây dựng mạng hiện
    tại”

    Hãy thảo luận một vấn đề phổ biến giữa kỹ sư mạng và IT leaders liên quan đến

    công nghệ WAN truyền thống như là công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức (MPLS) qua mạng diện rộng (WAN). Có đáng để thay thế MPLS của bạn bằng SDWAN không? Nhiều IT leaders thì rất nhiệt tình về lợi ích của SDWAN như là giảm chi phí, linh hoạt, tốc độ triển khai và dễ sử dụng. Bài viết này sẽ cung cấp chi tiết cả hai mà còn so sánh giữa chúng trong bốn kía cạnh.

    Định nghĩa của MPLS và SDWAN MPLS là gì?

    Chuyển mạch nhãn đa giao thức (MPLS) điều khiển lưu lượng mạng và dữ liệu đi theo dọc theo một con đường bằng cách sử dụng nhãn. Nó không được yêu cầu tra cứu trong các bảng định tuyến phức tạp ở mọi điểm. Công nghệ MPLS thì một công nghệ độc quyền nó làm hoạt động giống như routers và switch-es. Công nghệ MPLS sử dụng công nghệ chuyển tiếp gói tin (Nó hầu như có thể tách biệt các gói tin ra) để đưa ra quyết định chuyển tiếp dữ liệu.

    MPLS có thể được triển khai các mạng được phân bổ, hiệu suất cao. Nó gửi các gói tin đáng tin cậy và với QoS (chất lượng dịch vụ) cao. Do đó, MPLS giảm thiểu rớt gói trong nhiều trong lưu lượng ưu tiên được gia tăng và giữ cho lưu lượng quan trọng nhất của tổ chức luôn được lưu thông. QoS ở mức cao thì quan trọng cho VoIP và các giao thức thời gian thực khác.

    SD-WAN là gì?

    Software-Defined Wide Area Network là một giải pháp phần mềm tự động hóa để quản lý các kết nối của các chi nhánh. Giải pháp này mở rộng software-de-fined networks (SDNs) để cho phép các doanh nghiệp nhanh chóng tạo ra một mạng WLAN

hybrid thông minh,
điều này bao gồm cả
internet (băng thông rộng (hoặc DIA)

Trong quá khứ, Kênh MPLS đã được sử dụng để cung cấp các kết nối an toàn và đáng tin cậy. Tuy nhiên, chúng lại không phù hợp cho môi trường đám mây phát triển nhanh chóng của ngày hôm nay. Ngày nay, WANs phải đối phó với nhu cầu gia tăng của video trực tuyến và việc chia sẻ dữ liệu.

Các Kiến trúc Hybrid WAN cho phép các công ty quản lý số lượng tăng của các ứng dụng, chủ yếu là khi họ sử dụng trên Đám Mây. Khác với các kiến trúc mạng WAN truyền thống, mô hình SD-WAN thì được thiết kế để hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng ở trung tâm dữ liệu nội địa hoặc công cộng hoặc đám mây riêng tư. Nó cũng cung cấp hiệu suất các ứng dụng tốt nhất.

So sánh MPLS và SDWAN tập trung vào bốn mục

1.Mất gói và tính khả dụng
2.Chất lượng dịch vụ
3.Bảo mật
4.Kết nối

Ưu và nhược điểm của SD-WAN và MPLS

Mất gói và tính khả dụng

Điểm mạnh nhất của MPLS là nó có khả năng cung cấp các gói dữ liệu nhanh chóng và cung cấp các dịch vụ chất lượng cao. MPLS vượt trội trong khoảng tính năng về quản lý gói tin bị mất. Đây là một ưu điểm cho bất kì ai quan tâm đến giao thức thời gian thực như là Voice Over IP (VOIP), hội nghị truyền hình và máy tính ảo hóa. Ngoài ra, mạng MPLS, ngay cả khi chúng là một phần của cơ sở hạ tầng dùng chung, cung cấp khả năng phân phối các gói tin đáng tin cậy

Chất lượng dịch vụ

SD-WAN có khả năng cải thiện đáng kể việc phân phối các gói tin thông qua internet. Mạng phải quản lý các vấn đề mất gói tin trước khi QoS được xem xét. Ý tưởng là lưu lượng truy cập ưu tiên QoS thông qua Internet thì làm nó không hiệu quả. Khách hàng phải dùng 2 link để ngăn ngừa việc mất gói tin: Băng thông rộng và mạng di động. Đây là một thực tế phổ biến. Đây chính là lợi thế của SD-WAN. Hai tuyến truy cập vào Internet cung cấp cho khách hàng khả năng phục hồi giống như MPLS, nhưng với chi phí chỉ bằng một nửa.

Tính bảo mật

MPLS chạy trên mạng chia sẻ. Tuy nhiên, tính bảo mật thì khá là còn nhiều hạn chế do thiết kế chỉ riêng của MPLS.



Mọi mạng MPLS thì thiết lập như một nhóm người dùng kín. Mỗi giải pháp MPLS cho phép chỉ duy nhất các điểm trong mạng mới được truy cập và đọc dữ liệu. Tuy nhiên, trong Internet không có cơ chế như vậy. Nó cũng không thể bảo vệ dữ liệu, điều này có thể dẫn đến các lỗ hổng bảo mật và các vi phạm.

Tính kết nối

Đây là nhược điểm của dữ liệu MPLS. Đầu tiên, dữ liệu MPLS thì không được mã hóa bằng cách bình thường và có thể gây ra sự cố của người dùng, người cần các bước bổ sung. Điều này, yêu cầu nhân viên phải biết rõ về OSPF, BGP và thuật ngữ liên quan khác. Thứ 2, SD-WAN cung cấp mở rộng tính bảo mật bằng cách sử dụng Internet để truyền tải dữ liệu. Nó cũng đề nghị những giải pháp cơ bản để bảo mật dữ liệu khi truyền qua Inter-net thông qua mạng riêng ảo. Cuối cùng, mặc dù cấu hình Internet có thể khá phức tạp nhưng SD-WAN đã làm đơn giản nó bằng cách sử dụng tunneling. Điều này, giúp cho việc xử lý nhanh hơn so với MPLS

Click image for larger version

Name:	BẠN CÓ THỂ SO SÁNH SD-WAN VỚI MPLS _02.jpg
Views:	8
Size:	22.5 KB
ID:	424571

Điều gì xy ra khi kết hp cả hai?

Đồng ý, Các công ty có thể kết hợp MPLS và SD-WAN để tận dụng tối đa cả 2. Trong khi dữ liệu ít quan trọng hơn có thể được truyền qua Internet, thông tin thời gian thực, dữ liệu có nội dung nhạy cảm có thể tự động được truyền qua MPLS.

Bởi vì chi phí cao, MPLS thì không phải lúc nào cũng đáng tin cậy và nhanh cho tất cả kết nối. Tuy nhiên, SD-WAN thì giá cả phải chăng hơn và ít phức tạp hơn. Công ty với nhiều địa chỉ có thể chọn những chi nhánh yêu cầu chạy kiểu mpls bằng cách sử dụng phương pháp kết hợp. Sự kết hợp giữa SD-WAN và các tùy chọn mạng có thể được sử dụng để duy trì độ tin cậy và tốc độ trong các công ty thiếu tùy chọn kết nối.

Click image for larger version

Name:	BẠN CÓ THỂ SO SÁNH SD-WAN VỚI MPLS_04.jpg
Views:	24
Size:	111.9 KB
ID:	424569

MPLS vẫn được sử dụng cho nhiều việc triển khai trong các tổ chức để kết nối các văn phòng chi nhánh với trung tâm dữ liệu của họ. SD-WAN quản lý luồng dữ liệu và đường truyền inter-net tiện nghi được sử dụng để kết nối các văn phòng chi nhánh với Internet. SD-WAN so với MPLS không nên được xem như một trong hai hoặc mà là một giải pháp bổ sung.


Tại sao SD-WAN ngày càng phổ biến

Các ứng dụng đám mây và các dịch vụ khác ngày càng được tích hợp vào mạng của các tổ chức khi phía ngoài tấn công vào các tổ chức cần mở rộng để đáp ứng nhu cầu của một lực lượng lao động đang thay đổi. Bởi vì các đường truyền internet ngày nay hoạt động nhanh hơn MPLS truyền thống, sự thay đổi này được kết hợp với nhu cầu kiểm soát bảo mật để làm cho SD-WAN trở nên phổ biến hơn. Do đó, khả năng dự phòng và kết nối được cải thiện nhiều hơn.

SD-WAN không chỉ giảm chi phí về IT cho các tổ chức mà còn tăng năng suất và cải thiện trải nghiệm người dùng. Mặc dù có tất cả các lợi ích, các giải pháp SD-WAN thường không thể theo kịp các thách thức bảo mật hiện đại. Do đó, bảo mật phải được tích hợp vào bất kỳ chức năng mạng nào của giải pháp SD-WAN.

Các giải pháp SD-WAN phải cung cấp một mạng đường trục đám mây bao gồm nhiều đối tượng thuê và khu vực. Điều này sẽ cải thiện việc phân phối mạng giữa các thiết bị SD-WAN edge. Mọi công ty có thể không yêu cầu kiểu kiến trúc mạng này. Các công ty có nhiều bộ phận hoặc những công ty tìm cách tách biệt và áp dụng bộ quy tắc khác nhau dựa trên các loại lưu lượng (ví dụ: nhà sản xuất tách lưu lượng IT khỏi lưu lượng OT) có khả năng thu được nhiều lợi ích đáng kể nhất.

Tóm lại

MPLS cho phép bạn quản lý cuộc chơi của mình mà không cần biết hoặc không có sự linh hoạt từ những người chơi khác. SD-WAN hoạt động như một bộ phận hỗ trợ. Nó sẽ cho phép bạn đọc vở kịch được gọi bởi bên phòng thủ và đạt được một sự thay đổi có thể nghe được. Mặc dù kết thúc phòng ngự không có nghĩa là thay thế tiền vệ, nhưng nó có thể cung cấp cho bạn một số lựa chọn để cải thiện tình hình của mình.

Minh Thành

Click image for larger version

Name:	BẠN CÓ THỂ SO SÁNH SD-WAN VỚI MPLS _03.jpg
Views:	9
Size:	23.0 KB
ID:	424570

Tags:

Working...
X