• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các thành phần của Snort

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Các thành phần của Snort

    Snort được chia thành nhiều thành phần. Những thành phần này làm việc với nhau để phát hiện các cách tấn công cụ thể và tạo ra output theo một định dạng được đòi hỏi. Một IDS dựa trên Snort bao gồm các thành phần chính sau đây:

    • Packet Decoder
    • Preprocessor
    • Dectection Engine
    • Logging và Alerting System
    • Output Modules

    Packet Decoder (Bộ phận giải mã gói)

    Bộ phận giải mã gói lấy các gói từ các giao diện mạng khác nhau và chuẩn bị cho việc gói tin được xử lí trước hoặc được gửi cho bộ phận phát hiện.

    Preprocessor (Bộ phận xử lí trước)
    Bộ phận xử lí trước là những thành phần được sử dụng với Snort để sắp xếp hoặc chỉnh sửa gói dữ liệu trước khi bộ phận phát hiện làm một vài xử lý để tìm ra gói tin có được sử dụng bởi kẻ xâm nhập hay không. Một vài bộ phận xử lý trước cũng thực thi việc phát hiện bằng cách tìm các dấu hiệu bất thường trong header của gói tin và tạo ra các cảnh báo. Bộ phận xử lí trước là rất quan trọng trong bất kì IDS nào, chúng chuẩn bị cho các gói dữ liệu được phân tích dựa trên các luật trong bộ phận phát hiện. Kẻ tấn công sử dụng nhiều kĩ thuật khác nhau để lừa IDS theo nhiều cách. Bộ phận xử lí trước cũng được sử dụng để tái hợp các gói tin. Trên IDS, trước khi áp dụng bất kì luật nào, bạn phải tái hợp các gói tin lại để tìm ra các dấu hiệu. Bộ phận xử lí trước trong Snort có thể tái hợp các gói tin, giải mã HTTP URI, ráp lại các dòng TCP, v.v...Những chức năng này rất quan trọng trong hệ thống phát hiện xâm nhập.

    Dectection Engine (Bộ phận phát hiện):

    Đây là phần quan trọng nhất của Snort. Trách nhiệm của nó là phát hiện có sự xâm nhập tồn tại trong gói tin hay không. Bộ phận phát hiện sử dụng các luật của Snort cho mục đích này.Nếu một gói tin giống với bất kì lậut nào, một hành động tương ứng sẽ được thực hiện. Đây là bộ phận then chốt về thời gian thực thi của Snort. Dựa vào bộ máy của bạn mạnh như thế nào và bao nhiêu luật bạn định nghĩa mà nó có thể tốn những khoảng thời gian khác nhau đối với các gói tin khác nhau. Nếu lưu lượng trên mạng là quá lớn khi Snort đang hoạt động trong chế độ NIDS, bạn có thể mất một vài gói tin và có thể thời gian đáp ứng không chính xác. Lưu lượng trên bộ phận phát hiện phụ thuộc vào các yếu tố sau:

    • Số lượng các luật
    • Sức mạnh của bộ máy mà Snort đang chạy
    • Tốc độ của bus được sử dụng
    • Lưu lượng trên mạng

    Bộ phận phát hiện hoạt động theo những cách khác nhau ở các phiên bản khác nhau của Snort. Trong tất cả phiên bản 1.x của Snort, bộ phận phát hiện dừng việc xử lí gói tin khi phù hợp với một luật. Dựa vào luật, bộ phận phát hiện sẽ có các hành động tương ứng. Điều này có nghĩa là nếu một gói tin phù hợp với nhiều luật, chỉ có luật đầu tiên được áp dụng mà không xem xét đến các luật còn lại. Điều này làm nảy sinh một vấn đề. Một luật có độ ưu tiên thấp sẽ tạo ra một cảnh báo có độ ưu tiên thấp, nếu một luật có độ ưu tiên cao bị xếp sau trong chuỗi luật. Vấn đề này được giải quyết trong Snort phiên bản 2, khi mà tất cả các luật được so sánh trên một gói tin trước khi tạo ra một cảnh báo. Sau khi so sánh tất cả các luật, luật có độ ưu tiên cao nhất sẽ được chọn để tạo cảnh báo. Vì bộ phận phát hiện trong phiên bản 2 đã được viết lại hoàn toàn nên nó nhanh hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đây.

    Logging và Alerting System(Hệ thống ghi và cảnh báo) :

    Phụ thuộc vào cái mà bộ phận phát hiện tìm thấy trong gói tin, gói tin có thể được sử dụng để ghi lại các hành vi hoặc tạo ra một cảnh báo. Các thông tin ghi lại được giữ trong các file text đơn giản hoặc các dạng khác.

    Output Modules(Bộ phận đầu ra) :

    Module đầu ra hoặc plug-in có thể hoạt động theo nhiều cách phụ thuộc vào việc bạn muốn lưu các output được tạo ra bằng hệ thống ghi và tạo cảnh báo như thế nào.

    Phan Trung Tín
    Email: phantrungtin@vnpro.org
    .
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (028) 35124257 (028) 36222234
Fax: (028) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Facebook: http://facebook.com/VnPro
Zalo: https://zalo.me/1005309060549762169
​​​​​​
Working...
X