• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

8 điều cần biết về Cisco DNA Center

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 8 điều cần biết về Cisco DNA Center

    8 ĐIỀU CỐT LÕI CẦN BIẾT VỀ CISCO DNA CENTER
    Click image for larger version

Name:	DNA_Center.png
Views:	186
Size:	111.8 KB
ID:	424043
    Chúng tôi có thể liệt kê 80 điều cần biết về Trung tâm DNA của Cisco, nhưng vì tính ngắn gọn, chúng tôi sẽ giữ nó ở từng chữ số. Chúng tôi nói điều này bởi vì có rất nhiều thứ cho nền tảng quản lý mạng toàn diện này. Giải pháp này là bước tiếp theo trong quá trình phát triển mạng. Nền tảng đơn giản nhưng mở rộng của nó bao gồm nhiều công cụ tích hợp với rất nhiều chức năng và công nghệ mạng. Một số trong số này bao gồm quản lý mạng, tự động hóa, ảo hóa, phân tích, đảm bảo, bảo mật, tuân thủ và kết nối IoT. Trung tâm DNA của Cisco là trung tâm của Kiến trúc Mạng Kỹ thuật số của Cisco, là bản thiết kế kiến trúc của Cisco cho các mạng doanh nghiệp mở rộng ngày nay. Bất kể sự phức tạp của các kiến trúc kết hợp nhiều cơ sở, chi nhánh điều khiển từ xa và kiến trúc đám mây, Trung tâm DNA của Cisco có thể giúp đơn giản hóa nó.
    1. Trung tâm DNA của Cisco là tất cả về Tự động hóa:
    Một trong những mục tiêu chính của Cisco DNA Center đối với chúng tôi là tự động hóa quy trình làm việc và triển khai trên các hệ thống khác nhau để hợp lý hóa hoạt động trên các miền. Tự động hóa có một số lợi thế. Nó giải phóng nhân viên của bạn khỏi những công việc nhàm chán thường ngày, cho phép họ tập trung thời gian và nỗ lực vào các dự án giá trị gia tăng mang lại lợi ích cho tổ chức. Tự động hóa loại bỏ yếu tố lỗi của con người ra khỏi sự cân bằng, điều này đảm bảo cấu hình đồng nhất. Điều này giúp loại bỏ các lỗ hổng bảo mật và các lỗ hổng bị bỏ qua. Tự động hóa có thể đảm bảo rằng các nguồn lực cần thiết được triển khai để đáp ứng theo nhu cầu thời gian thực.

    2. Trung tâm DNA của Cisco dựa trên thứ gọi là Mạng dựa trên mục đích (IBN):
    Ý tưởng về một mạng dựa trên mục đích đã có từ hơn một vài năm nay. Đây là một cách tiếp cận mới đối với mạng trong đó người quản trị mạng giờ đây có thể xác định và nhập những nhu cầu của mạng vào bộ điều khiển phần mềm IBN. Điều này đảm bảo rằng mạng hoạt động phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Bộ điều khiển IBN dịch những ý định được đặt tên này và kết hợp chúng thành các chính sách, sau đó được triển khai tự động và sau đó được xác thực trong suốt để đảm bảo mức hiệu suất tối đa. Phân tích thông minh liên tục xác minh các mục tiêu hiệu suất đã nêu để đảm bảo các trạng thái mong muốn này, tất cả đều không có bất kỳ sự can thiệp nào của con người. Sau đó, khắc phục tự động và có hướng dẫn sẽ được thực hiện để khắc phục các sự cố trước khi chúng có thể gây rối loạn.

    3. Do Cisco sản xuất, nhưng vẫn mở và toàn diện:
    Các máy chủ của Trung tâm DNA của Cisco như là trung tâm của kiến trúc mạng kỹ thuật số của Cisco. Các thành phần hiện tại của Cisco như thiết bị chuyển mạch, bộ định tuyến và các thiết bị cơ sở hạ tầng không dây vốn đã nhận biết được Trung tâm DNA của Cisco. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải có một mạng độc quyền Cisco để được hưởng lợi từ nó. DNA-Center là một nền tảng hoàn toàn mở và có thể mở rộng có chứa các bộ công cụ phát triển phần mềm của nhiều nhà cung cấp cho phép tương tác với thiết bị mạng từ các nhà cung cấp khác. Nó cũng có thể tích hợp với các công cụ quản lý khác thông qua cấu trúc API của nó

    4.
    Bảng điều khiển Trung tâm DNA của Cisco cung cấp khả năng hiển thị 360 độ:
    Trung tâm DNA của Cisco đóng vai trò là một nguồn trung tâm của mạng. Điều này có nghĩa là tổng khả năng hiển thị trên phạm vi rộng trên các kiến trúc hỗn hợp phức tạp ngày nay. Nó bao gồm bảng điều khiển cung cấp một cái nhìn tổng quan, trực quan và đơn giản về tình trạng mạng và trạng thái mạng của bạn. Các menu chi tiết cung cấp các điểm kiểm soát để thiết lập các chức năng tự động hóa, điều phối, đảm bảo và phân tích hoàn chỉnh có sẵn trong bộ giải pháp Cisco DNA. Vị trí địa lý của các thiết bị mạng của bạn giờ đây hoàn toàn không liên quan và nhiều môi trường đám mây không còn yêu cầu nhiều giao diện quản lý nữa.

    5.Bạn có thể giảm đáng kể thời gian triển khai và cấp phép với Trung tâm DNA của Cisco:
    Hãy tưởng tượng có khả năng triển khai và cung cấp các thiết bị hạ tầng mạng mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người. Đó có thể là thực tế mới của bạn trong một doanh nghiệp DNA của Cisco. Việc cấp phép hiện được thúc đẩy bởi chính sách tự động. Với các công cụ tích hợp SD-WAN, bạn có thể tăng tốc rất nhiều việc triển khai chi nhánh từ xa mà không cần ai đó có mặt tại chỗ. Việc cung cấp tự động không chỉ sử dụng một thiết bị cần thiết mà còn sử dụng nó khi cần thiết và kiểm tra sự thành công của việc triển khai.

    6. Trung tâm DNA của Cisco đưa ra những phỏng đoán về khả năng hoạt động của mạng:
    Bạn không thể đảm bảo về mạng lưới của mình trừ khi bạn có thể dự đoán chính xác hiệu suất của mạng đối với các điều kiện và biến động. Trung tâm DNA của Cisco sử dụng công nghệ máy học để dự đoán hiệu suất mạng trong tương lai. Những dự đoán này không chỉ dựa trên dữ liệu hiệu suất hoạt động mà còn dựa trên thông tin chi tiết về hoạt động và kinh doanh theo ngữ cảnh thực tế. Những hình ảnh chi tiết này cho phép bạn thực sự hiểu hành vi của người dùng và sự tương tác của họ với các ứng dụng điều khiển quy trình kinh doanh.

    7. Bảo mật là công việc số 1 của Cisco DNA:

    Bạn không thể nói về các giải pháp quản lý mạng ngày nay mà không thảo luận về an ninh mạng. Mạng dựa trên mục đích là một mạng an toàn. Ngoài khả năng hiển thị mạng 360 độ và xác minh cấu hình và triển khai tự động, bản chất phân tích thông minh của Trung tâm DNA của Cisco còn phát hiện và giảm thiểu các mối đe dọa trong thời gian thực. Điều này có thể thực hiện được bằng cách gộp tất cả các thiết bị mạng của bạn làm cảm biến bảo mật, cung cấp các luồng thông tin liên tục liên quan đến các mẫu lưu lượng đáng ngờ và các hành vi bất thường. Các cảnh báo về mối đe dọa sau đó được theo sau bởi các hành động phân đoạn micro và hướng dẫn biện pháp khắc phục.

    8. Chi phí thấp:

    Mạng của bạn sẽ giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới chứ không phải kìm hãm nó. Trung tâm Cisco DNA đảm bảo rằng mạng của bạn hoạt động cho doanh nghiệp của bạn, đảm bảo rằng khối lượng công việc và ứng dụng hoạt động với hiệu suất tối ưu. Hiệu suất tối ưu tương đương với cấu trúc chi phí tối ưu. Có nhiều cách giảm chi phí như hoạt động mạng được sắp xếp hợp lý, giảm độ phức tạp và giảm bớt các mối đe dọa. Trung tâm DNA của Cisco tận dụng sức mạnh của tự động hóa với công suất tối đa liên quan đến rất nhiều tác vụ thủ công tiêu tốn chi phí lao động trong các mạng truyền thống. Đây là một giải pháp tự trả giá cho chính nó mỗi ngày thông qua các biện pháp hiệu quả và năng suất cao hơn.

    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X