• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Công nghệ mới hướng đến 10 Gigabit Ethernet Data Center Connectivity

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Công nghệ mới hướng đến 10 Gigabit Ethernet Data Center Connectivity

    Hầu hết doanh nghiệp IT đang dần chuyển sang sử dụng trung tâm dữ liệu ảo như là một cách nhằm năng suất và giảm chi phí sử dụng. Khi máy chủ ảo và dữ liệu tăng lên, những thành phần thuộc cơ sở hạ tầng cũng được nâng cấp nhằm đảm bảo sự tương thích. Quá trình này đảm bảo năng suất hoạt động của hệ thống nhưng đồng thời cũng xuất hiện nhiều thách thức. Máy chủ Dell PowerEdge R710 được thiết kế hoạt động trong môi trường ảo hóa dựa vào bộ xử lý đa nhân Intel Xeon 5500, có thể đáp ứng được một lượng lớn máy ảo (Virtual Machines - VMs).

    Quá trình củng cố máy chủ đồng thời mở rộng hệ thống mạng lưu trữ nhằm đáp ứng được nhu cầu về dữ liệu của VMs., bao gồm quá trình sao lưu và di chuyển. Bằng cách cho phép cơ sở hạ tầng Ethernet được sử dụng như là một Storage Area Network (SAN) fabric, Internet SCSI (iSCSI) có thể dễ dàng theo kịp sự phát triển của iSCSI SANs như Dell EqualLogic PS Arrays. Sự gia tăng yêu cầu kết nối của SAN có thể dẫn đến sự gia tăng của I/O .

    Việc gia tăng nhu cầu về IO hướng tới việc sử dụng 10 Gigabit Ethernet cho trung tâm dữ liệu. Từ việc gia tăng này, Server, thiết bị mạng và lưu trữ có khả năng thể thể hỗ trợ được nhu cầu hoạt động ngày càng gia tăng của hệ thống. Ngoài ra, việc triển khai ứng dụng 10GbE còn giúp tiết kiệm chi phí. Trong khi đó, để theo kịp nhịp độ phát triển của 10GbE thì Fibre Channel over Ethernet (FcoE) cũng cải tiến trong hệ thống lưu trữ hợp nhất (Unified Data Center).

    Nhiều thành phần hỗ trợ 10 GbE đã được đưa và sử dụng như thế hệ Server dựa trên bộ xử lý Intel Xeon 5500 cho phép năng lượng xử lý và thích ứng hỗ trợ triển khai VM mà không cần gia tăng năng lượng hoặc không gian mới. Intel 10GbE Server Adapter được thiết kế thích hợp triển khai dựa vào nền tảng trên nhằm cung cấp lượng băng thông cần thiết cho hệ thống.

    1- Kiến trúc bộ xử lý: gia tăng I/O

    Bộ xử lý Intel Xeon 5500 bao gồm bộ đa xử lý với kiến trúc cho phép hỗ trợ khả năng hỗ trợ cao của 10GbE – bao gồm thiết kế riêng biệt để tăng cường tốc độ bộ nhớ, tương tác và bus PCI Express (PCIe) – tiện lợi hơn bộ vi xử lý Intel thế hệ trước.


    Khả năng tăng cường IO trong phiên bản bộ xử lý Intel mới

    Memory Controller tích hợp với Double Data Rate 3 (DDR3) memory được thiết kế cho phép gia tăng băng thông lên đến 32 GBps trên một Socket – cao hơn rất nhiều so với băng thông được thiết kế trong phiên bản cũ cho toàn bộ hệ thống. Một điểm khác nữa là frontside bus được thay thế bằng công nghệ Intel QuickPath Interconnect (QPI) cho phép hỗ trợ, gia tăng tốc độ giao tiếp giữa các bộ xử lý.

    Để hỗ trợ băng thông cao và khả năng đáp ứng multi-port 10GbE, kiến trúc của bộ xử lý mới cũng sử dụng PCIe 2.0 bus thế hệ thứ hai từ I/O hub cho đến Network Interface Card (NIC). PCIe 2.0 bus được thiết kế với tốc độ gấp đôi PCIe thế hệ đầu tiên.

    2- Network Controller: tối ưu hóa 10GbE cho I/O ảo

    Intel 10GbE Server Adapter gồm Intel Virualization Technology for Connectivity (VT-c) gia tăng hoạt động I/O trong môi trường ảo. Intel VT-c tối ưu hóa phần cứng giúp giảm hiện tưởng “nghẽn cổ chai” và tăng hoạt động của Server. Ngoài ra, Intel VT-c còn bao gồm Intel Virtual Machine Device Queues (VMDq) và Intel Virtual Machine Direct Connect (VMDc).

    VMDq tăng cường quá trình xử lý dữ liệu thông qua chức năng sắp xếp luồng truy cập từ môi trường ảo hóa trong Hypervisor cho đến Ethernet Controller. VMDc được thiết kết với khả năng cho phép truy cập trực tiếp đến VM.

    Intel 10GbE Server Adapter hỗ trợ iSCSI và Network Attached Storage (NAS). Ngoài ra, Intel 10GbE Server Adapter trên Dell PowerEdge Server có thể gia tăng iSCSI traffic bằng quá trình triển khai TCP segmentation offload (TSO). Thiết bị còn hỗ trợ iSCSI initiators trong Microsoft, Linux và VMware - cung cấp khả năng khởi động từ xa thông qua iSCSI.

    3- Củng cố hệ thống

    Thay đổi nền tảng trong doanh nghiệp diễn ra trong trung tâm lưu trữ của doanh nghiệp khi nhà quản trị sử dụng hệ thống ảo hóa để hỗ trợ ứng dụng và dữ liệu trên một vài máy chủ vật lý và thiết bị lưu trữ. Dell PowerEdge Server với bộ vi xử lý đa nhân cực mạnh và Virtualized iSCSI SANs giúp đơn giản hóa quá trình xây dựng một trung tâm dữ liệu linh động và tiết kiệm. Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, 10GbE Connectivity cho phép hỗ trợ IO và băng thông cho các ứng dụng.

    BH (Dell Power Solutions)
    nguồn:http://thegioimaychu.vn/forum/cong-n...nectivity.html
Working...
X