• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sự thiếu hụt các kỹ năng cntt ngăn cản sự tăng trưởng của cloud, edge và tự động hóa

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Sự thiếu hụt các kỹ năng cntt ngăn cản sự tăng trưởng của cloud, edge và tự động hóa

    “Các nhà lãnh đạo IT lên kế hoạch đầu tư vào các công nghệ mới nổi bất chấp những thách thức trong việc tìm kiếm nhân lực IT giỏi với sự đào tạo phù hợp”



    Gartner cho biết số lượng nhân viên IT có tay nghề cao hiện nay đang tạo tiền đề cho việc áp dụng các công nghệ đám mây, điện toán biên và tự động hóa.

    Trong một cuộc nghiên cứu “Lộ trình công nghệ mới nổi 2021-2023” dựa trên khảo sát 437 công ty toàn cầu, Gartner nhận thấy rằng các nhà lãnh đạo IT coi sự thiếu hụt nhân tài là rào cản lớn nhất để triển khai các công nghệ mới, bao gồm cơ sở hạ tầng máy tính và các dịch vụ nền tảng, an ninh mạng, môi trường làm việc số, tự động hóa và lưu trữ.

    Các nhà lãnh đạo IT cho rằng số lượng nhân viên IT giỏi ảnh hưởng đến quyết định áp dụng tự động hóa (75%) và một lượng đáng kể vào các môi trường làm việc số (41%). Theo một tuyên bố từ Yinuo Geng - phó chủ tịch nghiên cứu tại Gartner, tình trạng thiếu hụt nhân tài thường được nhắc đến nhiều hơn các rào cản khác, chẳng hạn như chi phí triển khai (29%) hoặc rủi ro bảo mật (7%).
    Geng nói: “Ngày nay công việc từ xa đang chiếm phần lớn và việc tăng tốc kế hoạch tuyển dụng vào năm 2021 đã làm trầm trọng thêm tình trạng khan hiếm nhân tài CNTT, đặc biệt là đối với các lực lượng có kỹ năng tốt để triển khai Cloud, Edge, tự động hóa,…”.

    Mối quan tâm với các công nghệ mới vẫn luôn mạnh mẽ

    Gartner nói: “Ngay cả khi đối mặt với những thách thức về kỹ năng, các nhà lãnh đạo IT vẫn áp dụng những công nghệ mới để thúc đẩy đổi mới khi các tổ chức bắt đầu phục hồi lại sau dịch bệnh. Trên tất cả các lĩnh vực công nghệ, 58% người được phỏng vấn cho biết sẽ tiếp tục và có kế hoạch đầu tư vào công nghệ mới vào năm 2021, so với 29% vào năm 2020”.

    Theo như cuộc khảo sát, việc xây dựng khả năng phục hồi và cải thiện cơ sở hạ tầng là ưu tiên hàng đầu của I&O và những nhà lãnh đạo IT khác vào năm 2021. Do đó, những tổ chức này đang ưu tiên triển khai Cloud và bảo mật.

    Để những thông tin chuyển động mượt mà hơn giữa các vị trí thật và ảo, các tổ chức đang đầu tư rất nhiều vào việc tạo ra một nền tảng đám mây lai Hybrid Cloud mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi các công nghệ multicloud (đa đám mây). Các hệ thống đám mây được phân tán, công ty môi giới bảo mật truy cập đám mây (CASBs) và kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp trên đám mây (ERP) sẽ nằm trong số những hệ thống đến giai đoạn triển khai vào năm 2021. Những người được khảo sát cho biết rằng khả năng phục hồi chính là động lực đầu tư chính cho 63% các công nghệ đám mây này.
    Ngoài ra, bảo mật cơ sở hạ tầng là ưu tiên của các tổ chức khi họ giải quyết các mối đe dọa đang gia tăng, đặc biệt là đối với các thiết bị điểm cuối trong môi trường làm việc kết hợp.

    “Từ năm 2020 đến năm 2021, số lượng công nghệ bảo mật được triển khai đã gia tăng mạnh mẽ - từ 15% lên 84%” - Gartner cho biết. Vào năm 2021, 64% người được hỏi cho biết họ đã phát triển thêm hoặc đang có kế hoạch đầu tư vào công nghệ bảo mật (số người này chỉ ở mức 31% vào năm 2020).

    Geng nói: “Các nhà lãnh đạo I&O không sửa đổi chiến lược cơ sở hạ tầng-an ninh của họ sẽ phải đối mặt với những thách thức do sự gia tăng liên tục của các cuộc tấn công ransomware đối với các doanh nghiệp”


    Click image for larger version

Name:	SỰ THIẾU HỤT CÁC KỸ NĂNG CNTT NGĂN CẢN SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA  CLOUD, EDGE VÀ TỰ ĐỘNG HÓA 01.jpg
Views:	26
Size:	24.0 KB
ID:	425102


    Huế Anh
Working...
X