• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chứng chỉ vmware, kỹ năng về ảo hoá được tăng cường từ đại dịch

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chứng chỉ vmware, kỹ năng về ảo hoá được tăng cường từ đại dịch

    CHỨNG CHỈ VMWARE, KỸ NĂNG VỀ ẢO HOÁ ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG TỪ ĐẠI DỊCH
    Nhu
    cầu về các kỹ năng ảo hóa tăng lên khi đại dịch đẩy nhiều chức năng của doanh nghiệp lên đám mây. Các chuyên gia CNTT hiện đang hoặc không chứng chỉ.

    Giám đốc điều hành Yves Sandfort lạc quan về các chứng chỉ. Công ty của ông - Comdivision Con- sulting, sử dụng nền tảng bảo mật và ảo hóa mạng NSX của VMware trên mạng riêng của mình và triển khai NSX cho khách hàng. Ông ấy không chỉ khuyến khích tất cả nhân viên lấy chứng chỉ VMware mà còn kiếm được VCDX-NV của chính mình: bằng Tiến sĩ chứng nhận VMware vào tháng 4.
    Sandfort nói: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu không ngừng (về kỹ năng mạng). Hầu hết nhân viên của chúng tôi đã được chứng nhận về NSX-V và trong 12 tháng qua cũng đã được chứng nhận lại về NSX-T vì chúng tôi nhận thấy nhu cầu liên tục và ngày càng tăng đối với các nguồn tài nguyên chất lượng cao”, “Đối với tôi, chứng nhận là một cấp độ để chứng minh kỹ năng và kinh nghiệm của tôi với sản phẩm.”
    Công ty chi trả cho thời gian đào tạo và cấp chứng chỉ của nhân viên. “Trong nhóm của chúng tôi, có ít nhất hai đến bốn nhân viên đạt chứng chỉ VCAP. Thậm chí một số nhân viên văn phòng còn có chứng chỉ cấp VCP vì họ muốn chứng minh rằng họ có thể làm được, điều này cũng giúp họ trong công việc tiếp xúc khách hàng hàng ngày.”
    Đại dịch COVID-19 và việc giãn cách xã hội đã chứng minh tầm quan trọng của ảo hóa - bao gồm máy chủ, lưu trữ và ảo hóa mạng - để giảm chi phí và tăng tính linh hoạt của công nghệ thông tin. Đồng thời đều này cũng nói lên vai trò không thể thiếu của các chuyên gia mạng có chứng chỉ, năng lực và kinh nghiệm.
    Trước tình hình như vậy, VMware đã phản hồi bằng việc mở rộng đào tạo, mở các kênh đoàn tạo trực tuyến. Nhưng nhu cầu dường như đang vượt quá số lượng người nắm giữ chứng chỉ, vì vậy các công ty sẵn sàng chi trả cho các kỹ sư ảo hoá mà không cần đến bằng cấp.

    1. Kỹ năng ảo hóa được chứng nhận và không được chứng nhận
    Trước khi dịch bệnh bùng phát, ảo hóa là mối quan tâm chính của các công ty thuộc mọi quy mô và được xếp hạng thứ tám là lĩnh vực công nghệ thông tin được quan tâm trên toàn thế giới, theo một báo cáo của Global Knowledge.
    Theo báo cáo, VMware Certified Professional 6 cho Ảo hóa Trung tâm Dữ liệu là chứng nhận được trả lương cao thứ chín ở Hoa Kỳ vào cuối năm 2019.

    Ảo hóa máy chủ khá phổ biến; Nó đã được 92% doanh nghiệp sử dụng, theo khảo sát của Spiceworks. Nhưng các lĩnh vực như ảo hóa lưu trữ và ảo hóa mạng đang sẵn sàng cho tỷ lệ chấp nhận cao hơn. Ví dụ: ảo hóa lưu trữ sẽ chứng kiến tỷ lệ chấp nhận tăng từ 40% vào cuối năm 2019 lên 52% vào năm 2021 và ảo hóa ứng dụng dự kiến sẽ tăng từ 39% tỷ lệ chấp nhận lên 56% trong cùng khoảng thời gian.
    Khi các công ty dựa vào nơi lưu trữ đám mây hơn bao giờ hết để xử lý các thay đổi liên quan đến đại dịch trong kinh doanh, thì mối quan tâm đến ảo hóa mạng nói chung đang tăng lên vì hứa hẹn về tính linh hoạt của cấu hình mạng cao hơn, khả năng bảo mật và khả năng cấu hình lại mạng mà không cần thay đổi vật lý. Theo Spiceworks, tỷ lệ ảo hóa mạng dự kiến sẽ tăng từ 30% vào cuối năm 2019 lên 44% vào năm 2021.
    Người quản lý chứng chỉ cấp cao của VMware, Karl Childs, đã chứng kiến “một sự đón nhận lớn” về các chứng chỉ trong lĩnh vực ảo hóa mạng của VMware trong nửa đầu năm 2020. Theo dõi chứng nhận khả năng của các chuyên gia công nghệ thông tin trong việc thiết kế, triển khai và quản lý môi trường VMware NSX.

    VMware có bốn cấp độ chứng chỉ, từ cấp đầu vào đến chuyên gia: VMware Certified Asso- ciate (VCA), VMware Certified Professional (VCP), VMware Certified Advanced Profession- al (VCAP) và VMware Certified Design Expert (VCDX). Mỗi cấp độ bao gồm các chứng chỉ liên quan đến các lĩnh vực công nghệ cụ thể. VMware tổ chức các dịch vụ của mình trong năm giai đoạn chứng nhận: ảo hóa trung tâm dữ liệu, ảo hóa mạng, quản lý và tự động hóa đám mây, máy tính để bàn và tính di động, và không gian làm việc kỹ thuật số.
    Trong khi nhu cầu về tài năng mạng và ảo hóa được chứng nhận đang gia tăng, thì nhu cầu về những người có kỹ năng nhưng không có chứng chỉ cũng đang tăng lên. Các công ty sẽ trả một khoản phí bảo hiểm cho những người có kinh nghiệm ảo hóa - ngay cả khi họ không có chứng chỉ về kinh nghiệm của họ.
    Trong nửa đầu năm 2020, các công ty sẵn sàng trả 9% trên mức lương cơ bản cho các chuyên gia không được chứng nhận về ảo hóa máy chủ vSphere và VMware NSX, theo David Foote, nhà phân tích trưởng và giám đốc nghiên cứu tại công ty theo dõi chứng chỉ công nghệ thông tin Foote Partners.
    Foote nói: “Đại dịch đang làm tăng giá trị của chúng”. “Hai kỹ năng đó chỉ trong ba tháng (từ tháng 4 đến tháng 7) đều cho thấy mức tăng trưởng gần 13%.” “Có thể chỉ là các công ty dịch vụ chuyên nghiệp cung cấp mạng lưới cho các tổ chức đang tạo ra nhu cầu và đẩy mức lương lên cao hơn”, ông nói thêm.
    Foote nói đó là một tin tốt khi xét về tổng thể các chứng chỉ công nghệ thông tin đã mất dần giá trị trong hai năm qua và phạm vi rộng nhất từ trước đến nay. Các chuyên gia công nghệ thông tin có chứng chỉ VMware nhận được mức lương trung bình cao hơn 5,9% so với mức lương cơ bản của họ, thấp hơn mức trung bình 7% cho tất cả các chứng chỉ công nghệ thông tin. Foote cũng nói rằng: “Không nhất thiết phải giải thích tại sao chứng chỉ lại giảm đi giá trị. Đôi khi đó là do cung tăng nhanh hơn cầu, đó là điều tốt.”

    Foote cho biết thêm, quan hệ đối tác của nhà cung cấp cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng và giá trị của các chứng chỉ VMware. Ví dụ: VMware và Amazon Web Services đã cùng nhau khởi chạy VMware Cloud trên AWS. Foote nói rằng: “Rất có thể những người đang nghĩ đến việc đạt được chứng chỉ VMware sẽ muốn nhận được chứng chỉ AWS, chứng chỉ này có VMware, vì vậy mọi người có thể đã chuyển sang AWS” .
    Vào năm 2020, khoảng 98.700 chuyên gia công nghệ thông tin nắm giữ các VCP ở Mỹ, tăng từ 96.000 vào năm 2019. Một phần ba số người nhận chứng chỉ VCP cho biết điều đó đã dẫn đến việc tăng lương, với mức lương trung bình cho một VCP trong ảo hóa trung tâm dữ liệu là 130.226 USD. Theo VMware, mức lương trung bình cho tất cả các chứng chỉ về ảo hóa và điện toán đám mây vào năm 2019 là 127.494 đô la.

    Kỹ sư ảo hóa Kevin Raab đã giành được chứng chỉ DCV của mình vào tháng 10 năm 2015, điều này giúp anh đàm phán thêm 15.000 đô la trong công việc tiếp theo cho một nhà cung cấp dịch vụ được quản lý bằng công nghệ thông tin. Raab nói “Dù sao thì tôi cũng có thể có được công việc [nếu không có chứng chỉ], nhưng tiền lương của tôi sẽ bị ảnh hưởng, và tôi nghĩ rằng sự tin tưởng của người sử dụng lao động đối với tôi cũng sẽ thay đổi”. “Đến với chứng nhận DCV, họ thực sự giao cho tôi chìa khóa trung tâm dữ liệu. Họ biết rằng tôi đã có kinh nghiệm đến mức có thể xử lý mọi thứ.” Anh ấy đã cập nhật những kỹ năng chứng nhận đó hai lần kể từ năm 2015.

    2. Thời gian rảnh rỗi = giấy chứng nhận
    Theo một cuộc khảo sát của Adecco Group , một cuộc khảo sát của Tập đoàn Adecco cho thấy sự bùng nổ về kỹ năng làm việc tại nhà mang lại cho các chuyên gia công nghệ thông tin thời gian và động lực để nâng cao kỹ năng của họ. Theo một cuộc khảo sát với 8.000 nhân viên công nghệ thông tin trên toàn thế giới, cứ 10 chuyên gia thì có 6 người nói rằng họ đã cải thiện kiến thức công nghệ của mình, bao gồm cả chứng chỉ, kể từ khi làm việc tại nhà và 69% mong muốn nâng cao kỹ năng kỹ thuật số hơn nữa sau đại dịch.

    VMware đã phản hồi bằng cách thiết lập thử nghiệm từ xa cho các chứng nhận của mình để phản ánh môi trường làm việc đang thay đổi, trách nhiệm được bổ sung của các chuyên gia mạng và các yêu cầu làm việc tại nhà do đại dịch mang lại. Khi làm bài kiểm tra chứng chỉ, ứng dụng sẽ khóa trình duyệt của máy tính xách tay để người dự thi không thể tìm kiếm câu trả lời, Childs nói. Người giám sát quan sát qua camera của người dùng, theo dõi bất kỳ chuyển động nào của mắt ra khỏi màn hình có thể nhận thấy rằng họ đang tìm kiếm câu trả lời ở nơi khác. Childs cho biết thêm, các công cụ AI có thể thay thế người giám sát các hành vi tương tự đó đã được một số công ty sử dụng và sẽ tiếp tục phát triển.
    Xu hướng nâng cao kỹ năng là một tin đầy hứa hẹn cho các nhà quản lý tuyển dụng.
    Joe Faletra - giám đốc thực hành dịch vụ cơ sở hạ tầng của công ty tuyển dụng công nghệ Modis cho biết: “Tôi nhận thấy có rất nhiều người đang cố gắng nâng cao kỹ năng và lấy chứng chỉ ngay bây giờ . Với tư cách là một người quản lý tuyển dụng, việc đưa ra quyết định của tôi dễ dàng hơn rất nhiều nếu tôi có ai đó có kinh nghiệm, họ đã đi trước và có được VCP của mình. Đó là một mỏ vàng đối với tôi.”
    Nhưng không có chứng chỉ VMware không phải là một sự phá vỡ thỏa thuận, ông ấy nói thêm. “Nếu tôi đang tìm một kỹ sư cấp dưới, họ có thể có một số kinh nghiệm, nhưng có thể không có chứng chỉ. Tôi thực sự sẽ thuê họ với kỳ vọng rằng họ sẽ nhận được VCP của mình.” Ông cho biết thêm, họ sẽ được hoàn trả chi phí khi vượt qua kỳ thi. Đối với một kỹ sư cấp dưới, chứng nhận có thể có nghĩa là một khoản tăng 5.000 đô la.
    Faletra nói: “Nếu tôi đang tìm kiếm một kỹ sư cấp cao, tôi đang tìm kiếm cả kinh nghiệm và chứng chỉ”. Ông nói: “Chứng chỉ rất quan trọng vì điều đó cho tôi biết rằng họ biết thông tin và họ có thể chia sẻ thông tin đó với các thành viên cấp dưới của nhóm hoặc với các quản trị viên máy chủ.”
    Một cuộc khảo sát, về các công việc được đăng trên Modis vào ngày 13 tháng 8 đề cập đến chứng chỉ VMware cho thấy: cứ 10 người thì chỉ có 2 người yêu cầu 1 người cho các vị trí. Hầu hết các bài đăng đều liệt kê các chứng nhận VMware là “A+” hoặc “Preferred”.
    Đại dịch đã làm cho các chứng chỉ có giá trị hơn kinh nghiệm làm việc? Faletra nói: “Tôi nói rằng nó có giá trị như mọi khi. Nhưng mọi người đang sử dụng đại dịch như một cơ hội để nâng cao trình độ kiến thức và lấy những chứng chỉ đó để họ có thể chuẩn bị cho bất cứ điều gì tiếp theo.”
Working...
X