• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vấn Đề Ảo Hóa Các Chức Năng Mạng Trong Hạ Tầng (Phần 2)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Vấn Đề Ảo Hóa Các Chức Năng Mạng Trong Hạ Tầng (Phần 2)

    Ở phần trước, chúng ta đã biết các trường hợp ứng dụng chức năng ảo hóa của mạng trong trường hợp Ảo hóa chức năng Control Plane với 3 ví dụ chức năng là Route Reflectors (RR), LISP Map-server/Map-Resolvers (MS/MR), Wireless LAN controller (WLC). Ở bài này chúng ta sẽ tiếp tục ở phần 1 với trường hợp ảo hóa mạng chi nhánh.

    Ảo hóa mạng chi nhánh

    Một ứng dụng khác của NFV là ở môi trường mạng chi nhánh. Ở nhiều chi nhánh, nhiều phần cứng mạng được triển khai. Router cung cấp kết nối ra Internet và kết nối đến phần còn lại của doanh nghiệp. Các thiết bị tối ưu mạng WAN có thể được cài đặt để tối ưu lưu lượng mạng trên WAN. Các Wireless LAN Controller có thể được triển khai trong các chi nhánh lớn hơn để quản lý các Access Point. Các thiết bị voice hay bảo mật cũng là một thành phần của kiến trúc mạng chi nhánh. Sau cùng ta sẽ cần các Switch để kết nối các thành phần này với nhau. Vì trong thiết kế thường đòi hỏi yếu tố dự phòng, vì vậy một số thiết bị phải thêm phần dự phòng.

    Tất cả các phần cứng này phải bảo trì, quản lý và vận hành. Nhiều doanh nghiệp đang vận hành các mạng doanh nghiệp với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn chi nhánh trãi rộng trên nhiều vùng địa lý khác nhau. Bất kỳ một tác vụ nào, một chi phí phát sinh ở một chi nhánh ngay lập tức có thể nhân lên nhiều lần bởi số chi nhánh trong mạng của tổ chức. Khả năng ảo hóa các chức năng của một hệ thống mạng có thể ảnh hưởng lớn trong một môi trường như trên. Hãy tưởng tượng các chi nhánh của bạn bao gồm 1 server x-86 (hoặc có thể dùng 2 server cho dự phòng). Trong server đó sẽ chạy định tuyến, tối ưu mạng WAN, Wireless LAN controller và các chức năng khác trong một server phần cứng duy nhất. Điều này sẽ đơn giản hóa việc trang bị phần cứng của chi nhánh. Ngoài ra nếu kết hợp với khả năng lập trình và tự động hóa, viễn cảnh ảo hóa chi nhánh sẽ trở nên rất hấp dẫn với các nhà kiến trúc mạng doanh nghiệp. Hình vẽ bên dưới mô tả khái niệm dùng chung nhiều chức năng mạng trong một máy chủ x86 và chạy các ứng dụng mạng trong các máy ảo VM.

    Click image for larger version  Name:	van-de-ao-hoa-cac-chuc-nang-mang-trong-ha-tang-2.jpg Views:	0 Size:	105.3 KB ID:	424301
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X