• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu về tổng đài: lịch sử hình thành và phát triển (Phần 2: Các dạng tổng đài PBX)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu về tổng đài: lịch sử hình thành và phát triển (Phần 2: Các dạng tổng đài PBX)

    1. Tổng đài PBX truyền thống
    .


    Tổng đài PBX truyền thống rất dễ được nhận biết ở một công ty. Đó là một hộp lớn với nhiều thiết bị chuyển mạch và rơ le, được đặt trong phòng một phòng riêng. Khi trong công ty có sự yêu cầu về thay đổi đường truyền, họ phải liên hệ với nhân viên trực tổng đài PBX để được thay đổi. PBX truyền thống rất phức tạp. Để có thể thay đổi đường truyền, nhân viên phải được đào tào để làm việc này. Do đó, các doanh nghiệp luôn dựa vào công ty cung cấp PBX để mua dịch vụ và nhận sự hỗ trợ. Với hệ thống PBX truyền thống, có ít các tính năng và phần cứng chỉ là điện thoại hoặc tai nghe. Tính năng thư thoại thường rất đắc tiền trong một hệ thống cơ bản. Một hệ thống PBX truyền thống có cấu trúc như sau:
    .

    2. Tổng đài PBX lai

    Là tổng đài PBX truyền thống kết hợp với công nghệ truyền thoại qua giao thức Internet (Voice over Internet Protocol - VoIP) nhằm tận dụng lại thiết bị cũ để sử dụng công nghệ mới. Trong mọt số trường hợp, chức năng VoIP chỉ là cách PBX giao tiếp qua điện thoại bằng cách sử dụng các card giao tiếp FXO, FXS. Một số chức năng VoIP khác bao gồm khả năng sử dụng từ xa và khả năng sử dụng internet.
    .


    Lợi ích khi kết nối tổng đài PBX truyền thống và công nghệ VoIP là giữ lại đường dây cũ và đầu số cũ trong khi vẫn có được những tiện ích từ công nghệ VoIP. Hệ thống Asterisk PBX là một hệ thống lai (hybird) hoàn chỉnh kết hợp nhiều kết nối với mạng điện thoại công cộng, sử dụng các chuẩn điện thoại tương thích với chuẩn SIP, hỗ trợ tài khoản người dùng chuẩn SIP hoặc sử dụng softphone liên kết với các hệ thống Asterisk từ xa với nhau tạo thành mạng lưới tổng đài chung. Một hệ thống tổng đài dạng lai thường có cấu trúc như sau:
    .

    3. Tổng đài truyền thoại qua internet - VoIP

    VoIP là một thuật ngữ viết tắt các giao thức đề cập đến vấn đề truyền thoại qua Internet (Voice over Internet Protocol). Tổng đài VoIP không thể hoàn toàn thay thế PSTN (mặc dù có thể được thay thế trong tương lai) và nó là một cách để kết nối đến với PSTN một cách rẻ hơn và dễ dàng hơn. Chúng ta có thể thực hiện nhận và từ chối cuộc gọi đến từ tổng đài VoIP. Chúng ta có thể gọi ra tổng đài PSTN và ngược lại, miễn là nhà cung cấp dịch vu internet hỗ trợ hoặc liên kết với tổng đài VoIP.
    .


    Khi internet phát triển và trở thành hệ thống mở rộng hơn PSTN, nó trở thành môi trường tốt để truyền thoại và dữ liệu. Hiện nay, một số công ty đầu tư vào việc phát triển VoIP bằng các phát triển các đường internet tốc độ cao, làm cho hệ thống truyền thoại trở nên tốt hơn. So với những năm 80, hệ thống truyền thoại VoIP ngày nay đã có những cải thiện rõ rệt.

Working...
X