• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giúp mình về WAN với VPN

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giúp mình về WAN với VPN

    Mình đang có một bài tập về thiết kế mạng. Mình chưa làm thực tế nên hoàn toàn ko có kinh nghiệm. Đã tìm hiểu nhưng mình vướng một vấn đề không giải quyết được đó là giải pháp kết nối giữa các chi nhánh với trụ sở chính. Mình thấy nhiều mô hình mà anh chị đã triển khai có nói đến hình như là 2 giiar pháp để kết nối đó là.

    + WAN (hình như ưu điểm của nó là tốc độ, truyền tải nhiều loại dữ liệu khác nhau tốt nhưng chi phí lại đắt)
    + VPN trên đường truyền Internet có sẵn (đảm bảo kết nối với các chi nhánh, hình như thích hợp cho việc truyền tải dữ liệu ít thôi, giá thành cũng rẻ hơn thì phài).

    Một khái niệm nữa là công nghệ WAN sử dụng VPN, mình không hiểu thuật ngữ này có nghĩa là sao, mình tưởng VPN và WAN là 2 công nghệ tách biệt chứ nhỉ. Có phải khi triển khai nếu ta chọn một trong hai giải pháp trên thì không lựa chọn giải pháp còn lại không. Sao trong một số mô hình mình thấy có cả WAN và VPN là như thế nào.

    Mong anh chị giúp đỡ.
    Thân
Working...
X