• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sự Khác Nhau Giữa HUBS, SWITCHES VÀ BRIDGES

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Sự Khác Nhau Giữa HUBS, SWITCHES VÀ BRIDGES

    SỰ KHÁC NHAU GIỮA HUBS, SWITCHES VÀ BRIDGES

    Sự khác biệt chính giữa Hubs, Switches và Bridges là Hubs hoạt động ở Layer 1 trong

    mô hình OSI, trong khi Bridges và Switches hoạt động với địa chỉ MAC ở Layer 2. Hubs sẽ truyền lưu lượng được gởi đến trên tất cả các cổng, trong khi Bridges và Switches chỉ định tuyến lưu lượng đến các địa chỉ đích của chúng

    1. Hub
    Click image for larger version

Name:	hub.jpg
Views:	45
Size:	17.2 KB
ID:	424509

    Các Hubs cung cấp một kết nối vật lý chuyên dụng cho mọi thiết bị, giúp giảm khả năng một máy tính bị hỏng sẽ khiến tất cả các máy tính bị mất kết nối. Tuy nhiên, bởi vì một Hub vẫn là một thiết bị chia sẻ băng thông, kết nối bị giới hạn ở chế độ bán song công (half-du-plex). Xung đột cũng là một vấn đề, vì vậy các Hub không giúp cải thiện hiệu suất mạng.

    Hub về cơ bản là các Repeater đa cổng. Nó bỏ qua nội dung của Eth-ernet frame và chỉ cần gửi lại mọi frame mà nó nhận được từ mọi in-terface trên Hub. Thách thức là các Ethernet frame sẽ hiển thị ở mọi thiết bị được gắn vào một Hub, thay vì đích đến dự kiến (một lỗ hổng bảo mật) và các frame gửi đến thường đụng độ với các frame gởi đi (một vấn đề về hiệu suất)


    2. Bridge

    Trong thế giới vật chất, Bridge kết nối các con đường ở hai bên song hoặc đường ray xe lửa. Trong thế giới kỹ thuật, Bridge kết nối hai phân đoạn mạng vật lý.
    Click image for larger version

Name:	baridge.jpg
Views:	26
Size:	18.8 KB
ID:	424510

    Mỗi Bridge theo dõi các địa chỉ MAC trên mạng được gắn với mỗi interface của nó. Khi lưu lượng mạng đến Bridge và địa chỉ đích của nó là cục bộ đối với phía của Bridge, Bridge sẽ lọc Ethernet frame đó, vì vậy nó chỉ nằm ở phía cục bộ của Bridge.

    Nếu Bridge không tìm thấy địa chỉ đích ở phía nhận lưu lượng truy cập, nó sẽ chuyển tiếp frame, hy vọng điểm đến sẽ nằm trên phân đoạn mạng khác. Đôi khi, cần phải qua nhiều Bridge mới đến được hệ thống đích.

    Một thử thách lớn là các lưu lượng broadcast và multicast phải được chuyển tiếp qua mỗi Bridge, vì vậy mọi thiết bị đều có cơ hội đọc được những thông điệp đó. Nếu người quản lý mạng xây dựng các mạch dự phòng, điều đó thường dẫn đến một lưu lượng broadcast và multi-cast, ngăn cản lưu lượng unicast.


    3. Switch

    Switch đóng một vai trò quan trọng trong việc di chuyển dữ liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác. Cụ thể, Switch cải thiện đáng kể hiệu suất mạng so với Hub, bằng cách cung cấp băng thông chuyên dụng cho mỗi thiết bị đầu cuối, hỗ trợ kết nối song công, sử dụng bảng địa chỉ MAC để đưa ra quyết định chuyển tiếp và sử dụng bảng ASIC và CAM để tăng tốc độ xử lý frame.

    Switch sử dụng những điểm tốt nhất của Hub và Bridge, đồng thời bổ sung thêm nhiều khả năng. Nó sử dụng khả năng đa interface của Bridge với việc lọc một cầu nối, chỉ cho phép điểm đến xem lưu lượng truy cập unicast. Các Switch cho phép các liên kết dự phòng nhờ Giao thức Spanning Tree (STP) được phát triển bởi Bridge, cho phép lưu thông lưu lượng broad-cast và multicast mà không gây bão.


    Các Switch theo dõi các địa chỉ MAC trên mỗi interface để chúng có thể nhanh chóng gởi lưu lượng đến địa chỉ đích trong frame.
    Click image for larger version

Name:	switch.jpg
Views:	26
Size:	25.2 KB
ID:	424511

    1. Lợi ích của khi sử dụng Switch

    Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng thiết bị Switch:
    Click image for larger version

Name:	hub and gateway.jpg
Views:	24
Size:	37.6 KB
ID:	424512
    • Switch là thiết bị plug-and-play. Nó bắt đầu học inter-face hoặc cổng để đến địa chỉ mong muốn ngay gói tin đầu tiên.
    • Cải thiện bảo mật bằng cách chỉ gửi lưu lượng đến thiết bị chứa địa chỉ đích.
    • Switch cung cấp một cách dễ dàng để kết nối các phân đoạn chạy ở các tốc độ khác nhau, chẳng hạn như mạng 10 Mbps, 100 Mbps, 1 Gigabit và 10 Gigabit.
    • Switch sử dụng chip đặc biệt để đưa ra quyết định của chúng trong phần cứng, giúp giảm độ trễ xử lý và hiệu suất nhanh hơn.

    Switches đang dần thay thế các bộ định tuyến bên trong mạng vì chuyển tiếp các frame trong mạng Ethernet nhanh hơn tới 10 lần.
    Click image for larger version

Name:	network device.jpg
Views:	24
Size:	42.9 KB
ID:	424513

    Mai Trâm
Working...
X