• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một số xu thế kết nối mạng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Một số xu thế kết nối mạng

    5 xu hướng kết nối mạng hàng đầu trong năm 2019 và 2020

    Chúng ta đều thấy rằng nhu cầu thông thường của các công ty về băng thông tăng mỗi năm hơn 50%. Nhu cầu về băng thông, bên cạnh những nhu cầu về kinh tế của các môi trường làm việc số hóa như dịch vụ đám mây, làm việc cũng như liên lạc và hợp tác từ xa đang tạo ra một yêu cầu rất lớn về các công nghệ mới cần được triển khai. Các công nghệ mới cho phép cung cấp các khả năng tương thích mới, cũng như thúc đẩy nhu cầu của các lĩnh vực trên.
    Các chuyên gia về giải quyết vấn đề của mạng thông minh ở Wavestone thường xuyên tiếp xúc với các công nghệ mới. Vì thế, khi được hỏi về những công nghệ sẽ thực sự nổi bật trong tương lai, họ đã cho biết.
    Top 5 công nghệ trong lĩnh vực mạng sẽ trở nên phổ biến trong năm 2019.
    1. Triển khai thế hệ mạng tiếp theo – SD WAN.
    Đây là một xu hướng lớn trong việc chuyển qua sử dụng các công nghệ SD-WAN mới hơn để cung cấp một cơ sở hạ tầng mạng mang tính linh hoạt, bao gồm cả CPE phổ quát và hỗ trợ các VNF (virtual network function – Chức năng mạng ảo). Cách tiếp cận tập trung vào ứng dụng của SD-WAN cho phép các tổ chức có nhiều cách tiếp cận để truyền tải dữ liệu một cách hiệu quả hơn không chỉ bằng việc ứng dụng duy nhất mỗi MPLS một cách truyền thống như trước, mà còn ứng dụng cả các công nghệ khác nhau của kết nối Internet cũng như kết nối 4G/LTE.
    Chúng tôi đã chứng kiến nhiều tổ chức chuyển tiếp từ việc sử dụng các công nghệ cơ bản sang các chương trình dùng SDWAN và chúng tôi mong đợi nhìn thấy nhiều kết quả mới hơn trong các năm sắp đến.
    1. Phi tập trung hóa trong quản lí mạng.

    Các kiến trúc mạng truyền thống thường tập trung tất cả dữ liệu về một trung tâm bằng bảo mật và truy nhập internet. Việc sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây ngày càng nhiều cùng với sự kết hợp giữa đối tác và các nhà cung cấp đã tạo ra những thách thức về tính thích hợp cho mô hình kiến trúc mạng này.

    Sự gia tăng của các dịch vụ bảo mật dựa trên đám mây và các kết nối trực tiếp trong đám mây dẫn đến nhiều tổ chức dần ưu tiên áp dụng các hình thức quản lí ít tập trung để tối ưu hóa khả năng kết nối của họ đến các nền tảng đám mây.
    1. Cung cấp các hệ sinh thái

    Các tổ chức lớn đang thay đổi cách phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất cho dịch vụ kết nối của họ và chuyển qua sử dụng nhiều nhà cung cấp giống nhau có cùng một dịch vụ. Điều này dẫn đến các mô hình phức tạp hơn cùng với sự ra đời của khái niệm lớp SIAM (Service Integration and Management – quản lí và tích hợp dịch vụ) để tích hợp các dịch vụ được cung cấp nội bộ thông qua một nhà tích hợp dịch vụ hoặc nhà cung cấp dịch vụ mạng/viễn thông.
    Hơn nữa, việc sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ khu vực hay nhiều nhà cung cấp đơn lẻ với nhau ngày càng trở nên phổ biến (ví dụ như dịch vụ Internet) để tối ưu hiệu quả cũng như kinh tế.
    1. Ưu tiên sử dụng kết nối không dây.

    Các cải tiến trong công nghệ cũng như những vấn đề liên quan về quản lí và bảo mật đã khiến nhiều tổ chức ngày nay ưu tiên việc sử dụng mạng không dây. Điều này giúp tiết kiệm chi phí về dây kết nối trong mạng LAN cũng như tăng tính dự phòng và độ tin cậy.
    Các dịch vụ dựa trên nền tảng đám mây cùng với các công cụ hỗ trợ giám sát lưu lượng đều đang được triển khai để mang lại hiệu suất cao hơn trong kết nối. Với sự xuất hiện của WIFI6 sẽ giúp tăng 4 lần lưu lượng người dùng, giúp giải quyết các vấn đề mà chúng ta đang gặp phải.

    5. Công nghệ 5G.

    Chúng ta sẽ chứng kiến sự xuất hiện bùng nổ của dịch vụ di động 5G. Điều này dẫn đến tiềm năng lớn trong việc tăng lưu lượng băng thông mạng (lên đến 10 lần) cũng như các cơ hội về nhu cầu các loại dịch vụ khác nhau cho các nhà cung cấp. Chúng tôi mong đợi một số lượng lớn người sử dụng sẽ xem xét tiềm năng của mạng 5G để thay thế cũng như nâng cấp các kết nối mạng cố định hiên có cũng như hỗ trợ các chức năng mới trong việc triển khai hệ thống IoT diên rộng. Những công nghệ này sẽ được triển khai một số lượng lớn trong năm 2020.

    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X