• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

NetworkBasic4DEVNET (Phần 7)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • NetworkBasic4DEVNET (Phần 7)

    NetworkBasic4DEVNET

    Truyền thông ngang hàng (Peer-to-Peer)

    Thuật ngữ peer có nghĩa là bình đẳng của một người hoặc một vật. Tương tự, giao peer-to-peer có nghĩa là giao tiếp bình đẳng. Khái niệm này là cốt lõi của mô hình hóa phân lớp của một quá trình giao tiếp. Mặc dù khi thực hiện các chức năng của nó, một lớp xử lý các lớp ngay bên trên và bên dưới nó, nhưng dữ liệu mà nó tạo ra được dành cho lớp tương ứng tại máy chủ nhận. Khái niệm này còn được gọi là giao tiếp theo chiều ngang.
    Ngoại trừ lớp vật lý, các chức năng của tất cả các lớp thường được thực hiện trong phần mềm. Do đó, bạn nghe về giao tiếp hợp lý của các lớp. Các quy trình phần mềm tại các máy chủ khác nhau không giao tiếp trực tiếp. Hầu hết có lẽ, các máy chủ thậm chí không được kết nối trực tiếp. Tuy nhiên, các quy trình trên một máy chủ quản lý để thực hiện giao tiếp logic với các quy trình tương ứng trên một máy chủ khác.

    Lưu ý
    Thuật ngữ peer-to-peer thường được sử dụng trong máy tính để chỉ một kiến ​​trúc ứng dụng trong đó các tác vụ ứng dụng và khối lượng công việc được phân bổ đồng đều giữa các ứng dụng. Trái ngược với peer-to-peer là kiến ​​trúc client-server trong đó các tác vụ và khối lượng công việc được phân chia không đồng đều.
    Ứng dụng tạo dữ liệu. Người nhận dự định của dữ liệu này là ứng dụng tại máy chủ đích, có thể ở xa. Để dữ liệu ứng dụng đến được với người nhận, trước tiên nó cần phải đến được mạng vật lý được kết nối trực tiếp. Trong quá trình này, dữ liệu được cho là chuyển xuống ngăn xếp giao thức cục bộ. Đầu tiên, một giao thức ứng dụng lấy dữ liệu người dùng và xử lý nó. Khi quá trình xử lý bằng giao thức ứng dụng được thực hiện, nó sẽ chuyển dữ liệu đã xử lý xuống lớp truyền tải để thực hiện quá trình xử lý của nó. Logic tiếp tục đi xuống phần còn lại của ngăn xếp giao thức cho đến khi dữ liệu sẵn sàng cho quá trình truyền vật lý. Quá trình xử lý dữ liệu xảy ra khi dữ liệu truyền qua ngăn xếp giao thức làm thay đổi dữ liệu ban đầu, có nghĩa là dữ liệu ứng dụng ban đầu không giống với dữ liệu được biểu diễn trong tín hiệu điện từ được truyền đi. Ở phía nhận, quá trình này được đảo ngược. Các tín hiệu đến máy chủ đích được nhận từ phương tiện bởi lớp liên kết, lớp này phục vụ dữ liệu cho lớp Internet. Từ đó, dữ liệu được chuyển lên ngăn xếp đến ứng dụng nhận. Ở đây một lần nữa, dữ liệu nhận được dưới dạng tín hiệu điện từ khác với dữ liệu sẽ được chuyển đến ứng dụng. Nhưng dữ liệu mà ứng dụng nhìn thấy giống với dữ liệu mà ứng dụng gửi đã tạo.
    Truyền dữ liệu lên và xuống ngăn xếp còn được gọi là truyền thông theo chiều dọc. Để giao tiếp ngang hàng, ngang hàng của các lớp xảy ra, trước tiên nó yêu cầu giao tiếp theo chiều dọc của ngăn xếp và lên trên của ngăn xếp.

    Click image for larger version

Name:	network1.JPG
Views:	12
Size:	24.4 KB
ID:	424879

    Khi dữ liệu đi xuống hoặc lên ngăn xếp, đơn vị dữ liệu thay đổi — và tên của nó cũng vậy. Thuật ngữ chung được sử dụng cho một đơn vị dữ liệu, bất kể nó được tìm thấy ở đâu trong ngăn xếp, là Protocol Data Unit (PDU). Tên của nó phụ thuộc vào nơi nó tồn tại trong ngăn xếp giao thức
    Mặc dù không có quy ước đặt tên chung cho các PDU, chúng thường được đặt tên như sau:
    • Dữ liệu: Thuật ngữ chung cho PDU được sử dụng ở lớp ứng dụng.
    • Phân đoạn: Một PDU lớp truyền tải.
    • Gói: Một PDU lớp Internet.
    • Khung: Một lớp liên kết PDU.
    Xem xét các PDU từ giao tiếp ngang hàng, bạn có thể sử dụng trình phân tích gói, chẳng hạn như Wireshark, là trình phân tích gói mã nguồn mở và miễn phí. Bộ phân tích gói nắm bắt tất cả các PDU trên một giao diện đã chọn. Sau đó, họ kiểm tra nội dung của mình, diễn giải và hiển thị nó dưới dạng văn bản hoặc sử dụng giao diện đồ họa. Bộ phân tích gói, đôi khi còn được gọi là bộ dò tìm, được sử dụng để khắc phục sự cố mạng, phân tích, phát triển phần mềm và giao thức truyền thông cũng như giáo dục.

    Click image for larger version

Name:	network2.JPG
Views:	9
Size:	70.2 KB
ID:	424880

    Trong hình, bạn có thể thấy ảnh chụp màn hình chụp Wireshark, được bắt đầu trên giao diện LAN Ethernet. Wireshark sắp xếp thông tin thu được vào ba cửa sổ. Cửa sổ trên cùng hiển thị một bảng liệt kê tất cả các khung đã chụp. Danh sách này có thể được lọc để dễ dàng phân tích. Trong ví dụ, bộ lọc được đặt để chỉ hiển thị các khung mang dữ liệu giao thức DNS. Cửa sổ thứ hai, giữa, ngăn chi tiết, hiển thị chi tiết của một khung được chọn từ danh sách. Thông tin được đưa ra đầu tiên cho các lớp thấp hơn. Đối với mỗi lớp, thông tin bao gồm dữ liệu được thêm bởi giao thức ở lớp đó. Trong cửa sổ thứ ba (không được hiển thị trong hình), ngăn byte hiển thị thông tin được chọn trong ngăn chi tiết, khi nó được ghi lại, tính bằng byte.
    Trong hình, bạn cũng có thể thấy cách Wireshark tổ chức thông tin đã phân tích. Trong ngăn chi tiết, nó hiển thị dữ liệu mà nó tìm thấy trong tiêu đề. Nó tổ chức thông tin tiêu đề theo các lớp, bắt đầu với tiêu đề lớp liên kết và tiếp tục đến lớp ứng dụng. Nếu bạn nhìn kỹ vào màn hình của từng tiêu đề, bạn sẽ thấy rằng thông tin được sắp xếp thành các nhóm có ý nghĩa — các nhóm này có thể nhận biết được bằng tên, theo sau là dấu hai chấm và một giá trị, ví dụ: "Nguồn: Cisco_29: ec: 52 (04: fe: 7f: 29: ec: 52) "hoặc" Thời gian tồn tại: 127. " Các nhóm này tương ứng với cách thông tin được tổ chức trong tiêu đề. Tiêu đề có các trường và tên mà Wireshark sử dụng tương ứng với tên trường tiêu đề. Ví dụ: Nguồn và Đích trong Wireshark tương ứng với các trường Địa chỉ Nguồn và Địa chỉ Đích của tiêu đề.
Working...
X