• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

NetworkBasic4DEVNET (phần 23)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • NetworkBasic4DEVNET (phần 23)

    Đặc điểm UDP

    Các ứng dụng sử dụng các dịch vụ không kết nối của UDP để cung cấp truyền thông dữ liệu hiệu suất cao, chi phí thấp giữa các máy chủ. UDP bao gồm một số tính năng cung cấp cho việc truyền dữ liệu có độ trễ thấp.


    Click image for larger version

Name:	network 01.jpg
Views:	19
Size:	36.0 KB
ID:	425055


    UDP là một giao thức đơn giản cung cấp các chức năng lớp truyền tải cơ bản:
    · UDP hoạt động ở tầng truyền tải của ngăn xếp TCP / IP (OSI Layer 4).
    · UDP cung cấp cho các ứng dụng quyền truy cập vào lớp Internet (OSI Layer 3, the network layer) mà không cần các cơ chế tin cậy.
    · UDP là một giao thức không kết nối, trong đó một sơ đồ dữ liệu một chiều được gửi đến một điểm đến mà không cần thông báo trước cho thiết bị đích.
    · UDP chỉ thực hiện kiểm tra lỗi giới hạn. Sơ đồ dữ liệu UDP bao gồm một giá trị tổng kiểm tra, mà thiết bị nhận có thể sử dụng để kiểm tra tính toàn vẹn của dữ liệu.
    · UDP cung cấp dịch vụ trên cơ sở nỗ lực cao nhất và không đảm bảo cung cấp dữ liệu, vì các gói tin có thể bị định hướng sai, trùng lặp hoặc bị mất trên đường đến đích.
    · UDP không cung cấp bất kỳ tính năng đặc biệt nào phục hồi các gói bị mất hoặc bị hỏng. UDP dựa vào các ứng dụng đang sử dụng dịch vụ truyền tải của nó để cung cấp khả năng khôi phục.
    · Do chi phí thấp, UDP lý tưởng cho các ứng dụng như DNS và Giao thức thời gian mạng (NTP), nơi có một giao dịch yêu cầu và phản hồi đơn giản.
    Chi phí thấp của UDP là hiển nhiên khi bạn xem xét độ dài tiêu đề UDP chỉ 64 bit (8 byte). Độ dài tiêu đề UDP nhỏ hơn đáng kể so với độ dài tiêu đề tối thiểu của TCP là 20 byte.


    Click image for larger version

Name:	network 02.jpg
Views:	7
Size:	14.5 KB
ID:	425056


    Danh sách sau đây mô tả các định nghĩa trường trong phân đoạn UDP:
    · Source port: Số cổng gọi (16 bit)
    · Destination port: Số cổng được gọi (16 bit)
    · Length: Độ dài của tiêu đề UDP và dữ liệu UDP (16 bit)
    · Checksum: Tổng tổng kiểm tra được tính toán của trường tiêu đề và dữ liệu (16 bit)
    · Data: Dữ liệu ULP (thay đổi về kích thước
    Các giao thức lớp ứng dụng sử dụng UDP bao gồm DNS, Giao thức quản lý mạng đơn giản (SNMP), DHCP, Giao thức thông tin định tuyến (RIP), TFTP, Hệ thống tệp mạng (NFS), trò chơi trực tuyến và phát trực tuyến bằng giọng nói.
    Phân phối gói từ máy chủ đến máy chủ(Host-To-Host Packet Delivery)
    Việc phân phối gói từ máy chủ đến máy chủ bao gồm một loạt các quy trình thú vị. Trong ví dụ nhiều phần này, bạn sẽ khám phá điều gì sẽ xảy ra "đằng sau hậu trường" khi máy chủ IPv4 giao tiếp với máy chủ IPv4 khác, lần đầu tiên khi bộ định tuyến được sử dụng và lần thứ hai khi một bộ chuyển mạch chịu trách nhiệm về quá trình phân phối gói từ máy chủ đến máy chủ.
    Address Resolution Protocol
    Khi một thiết bị gửi một gói đến đích, nó sẽ gói gói đó vào một khung. Gói chứa địa chỉ IPv4 và khung chứa địa chỉ MAC. Do đó, phải có một cách để ánh xạ địa chỉ IPv4 sang địa chỉ MAC. Ví dụ: nếu bạn nhập lệnh ping 10.1.1.3 , địa chỉ MAC của 10.1.1.3 phải được bao gồm trong trường địa chỉ MAC đích của khung được gửi. Để xác định địa chỉ MAC của thiết bị có địa chỉ IPv4 10.1.1.3, một quá trình được thực hiện bởi giao thức Lớp 2 được gọi là ARP.
    ARP cung cấp hai dịch vụ thiết yếu:
    · Address resolution: Ánh xạ địa chỉ IPv4 thành địa chỉ MAC trên mạng
    · Caching: Lưu trữ cục bộ các địa chỉ MAC được học qua ARP

    Thuật ngữ phân giải địa chỉ trong ARP đề cập đến quá trình liên kết hoặc ánh xạ địa chỉ IPv4 của một thiết bị từ xa với địa chỉ MAC của nó. ARP gửi một tin nhắn quảng bá đến tất cả các thiết bị trong mạng cục bộ. Thông báo này bao gồm địa chỉ IPv4 của chính nó và địa chỉ IPv4 đích. Thông báo yêu cầu thiết bị chứa địa chỉ IPv4 đích phản hồi với địa chỉ MAC của nó. Thủ tục phân giải địa chỉ được hoàn tất khi trình khởi tạo nhận được khung trả lời, trong đó có địa chỉ MAC được yêu cầu và cập nhật bảng của nó chứa tất cả các ràng buộc hiện tại.
    Lưu ý
    Địa chỉ MAC quảng bá Lớp 2 là FF: FF: FF: FF: FF: FF.

Working...
X