• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

NetworkBasic4DEVNET (phần 28)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • NetworkBasic4DEVNET (phần 28)

    Vai trò của một thiết bị chuyển mạch trong phân phối gói (Bước 1/4)
    Thông thường, mạng của bạn sẽ có bộ chuyển mạch giữa máy chủ và bộ định tuyến. Trong ví dụ nhiều phần này, bạn sẽ thấy điều gì xảy ra trên một công tắc khi một máy chủ giao tiếp với một bộ định tuyến.
    Hãy nhớ rằng một công tắc không thay đổi frame theo bất kỳ cách nào. Khi một bộ chuyển mạch nhận được frame, nó sẽ chuyển tiếp nó ra cổng thích hợp theo bảng địa chỉ MAC.
    Một ứng dụng trên máy chủ A phải gửi dữ liệu đến một mạng từ xa. Trước khi gói IP có thể được chuyển tiếp đến cổng mặc định, địa chỉ MAC của máy chủ cần phải được lấy. ARP trên Máy chủ A tạo một yêu cầu ARP và gửi nó ra ngoài, dưới dạng một frame phát sóng. Trước khi yêu cầu ARP đến các thiết bị khác trên mạng, công tắc sẽ nhận được yêu cầu đó.



    Click image for larger version

Name:	network 01.jpg
Views:	12
Size:	23.6 KB
ID:	425127


    Khi bộ chuyển mạch nhận được frame, nó cần chuyển tiếp nó trên cổng thích hợp. Tuy nhiên, trong ví dụ này, địa chỉ MAC nguồn không có trong bảng địa chỉ MAC của bộ chuyển mạch. Bộ chuyển mạch có thể học ánh xạ cổng cho máy chủ nguồn từ địa chỉ MAC nguồn trong khung, vì vậy bộ chuyển mạch sẽ thêm thông tin vào bảng (0800: 0222: 2222 = cổng FastEthernet0/1).
    Vai trò của một thiết bị chuyển mạch trong phân phối gói (Bước 2/4)
    Bởi vì địa chỉ đích của frame là một quảng bá, bộ chuyển mạch phải đưa frame ra tất cả các cổng, ngoại trừ cổng nơi nó đến.


    Click image for larger version

Name:	network 02.jpg
Views:	7
Size:	23.9 KB
ID:	425128


    Vai trò của một thiết bị chuyển mạch trong phân phối gói (Bước 3/4)
    Bộ định tuyến trả lời yêu cầu ARP và gửi một gói trả lời ARP trở lại người gửi dưới dạng khung unicast.
    Switch tìm hiểu ánh xạ cổng cho địa chỉ MAC của bộ định tuyến từ địa chỉ MAC nguồn trong frame. Công tắc thêm nó vào bảng địa chỉ MAC (0800: 0333: 2222 = cổng FastEthernet0/3)


    Click image for larger version

Name:	network 3.jpg
Views:	7
Size:	23.9 KB
ID:	425129



    Vai trò của một thiết bị chuyển mạch trong phân phối gói (Bước 4/4)
    Địa chỉ đích của frame (Host A) được tìm thấy trong bảng địa chỉ MAC, vì vậy bộ chuyển mạch có thể chuyển tiếp khung ra trên cổng FastEthernet0 / 1. Nếu địa chỉ đích không được tìm thấy trong bảng địa chỉ MAC, bộ chuyển mạch sẽ cần phải làm đầy khung trên tất cả các cổng, ngoại trừ cổng mà nó đi vào.



    Click image for larger version

Name:	network 4.jpg
Views:	7
Size:	23.9 KB
ID:	425130


    Tất cả các frame đi qua switch đều không thay đổi. Switch xây dựng bảng địa chỉ MAC của nó dựa trên địa chỉ nguồn của các khung đã nhận và nó gửi tất cả các khung unicast trực tiếp đến máy chủ đích dựa trên địa chỉ MAC đích và cổng được lưu trong bảng địa chỉ MAC.

Working...
X