• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

7 mẹo giúp bạn đối phó với sự căng thẳng trong kỳ thi

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 7 mẹo giúp bạn đối phó với sự căng thẳng trong kỳ thi

    7 MẸO GIÚP BẠN ĐỐI PHÓ VỚI SỰ CĂNG THẲNG TRONG KỲ THI

    Một chút căng thẳng có thể là một điều tốt: nó có thể là động lực thúc đẩy chúng

    ta cần để hoàn thành công việc.

    Tuy nhiên, đôi khi, đối phó với căng thẳng (đặc biệt là trong mùa thi) có thể là một điều khó thực hiện. Ước tính hàng năm có sự gia tăng 20-50% sinh viên đại học tìm kiếm sự trợ giúp cho các vấn đề sức khỏe tâm thần liên quan đến nghiên cứu, điều đó cho thấy chúng ta đang phải chịu nhiều áp lực hơn bao giờ hết. Vì vậy, sau đây là bảy bí quyết giúp bạn vượt qua giai đoạn ôn thi căng thẳng.

    1. Hãy nhớ hít thở

    Dành ra một vài phút mỗi ngày để thực hành các kỹ thuật chánh niệm, chẳng hạn như các bài tập hít thở hoặc 10 Phút Tâm Trí của UCL, giúp bạn làm dịu phản ứng căng thẳng của cơ thể và chuyển sự chú ý trở lại thời điểm hiện tại. Đổi lại, điều này giúp bạn có thời gian để suy nghĩ một cách hợp lý về những lo lắng mà bạn có, loại bỏ bản thân khỏi những kiểu suy nghĩ vô ích và cho phép bạn giải quyết một số lượng lớn các bài kiểm tra và bắt đầu ôn tập hiệu quả hơn.

    2.Ăn, ngủ, và tập thể thao thường xuyên

    Thức xuyên đêm, ăn uống thiếu dinh dưỡng, và thiếu hoạt động cơ thể trong ngày có thể tăng các triệu chứng của việc lo âu. Để cơ thể có thể sinh hoạt một cách tốt nhất, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ 8/9 tiếng một ngày, đủ lượng hấp thu chậm tinh bột, dùng ít caffein và uống nhiều nước, mỗi ngày dành ít nhất nửa giờ để tập thể dục

    3.Đặt những mục tiêu thực tế

    Đặt ra những mục tiêu thực tế, cho dù bạn có nhiều tuần, vài ngày hay vài giờ trước khi kiểm tra sẽ giúp bạn đặt mọi thứ vào hoàn cảnh dễ giải quyết hơn. Chấp nhận hoàn cảnh bạn đang phải đối mặt và làm việc trong phạm vi khả năng sẽ tối đa hoá năng suất của bạn mà không có nguy cơ làm việc quá độ.

    4. Đừng làm một mình

    Năm 2004, một bài nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Giáo Dục và Ngôn Ngữ cho rằng ôn tập với bạn bè là một giải pháp học tập hiệu quả vì nó cho phép hấp thu tốt hơn những kiến thức họ đã ghi lại. Hơn nữa, những lợi ích về mặt tinh thần của hỗ trợ từ xã hội thường đem lại cảm giác tự tin và tự chủ tốt hơn.

    5.Khống chế tiết tấu trong cơn hoảng loạn

    Tình trạng hoảng loạn trước, trong và thậm chí là sau kì thi là vô cùng phổ biến giữa học sinh sinh viên. Nếu bạn gặp phải vấn đề trên vào bất kì lúc nào, hãy hít thở sâu 6 lần, uống nước đầy đủ, và quay trở lại giải quyết vấn đề đang giải quyết trước đó, hãy đảm bảo vấn đề được chia thành nhiều phần nhỏ dễ giải quyết. Hãy nhớ rằng luôn có một biện pháp giải quyết hợp lý cho mọi vấn đề dù bạn không nhận ra nó trong lúc đầu.

    6. Tin tưởng vào bản thân

    Khi liên tục phải đối mặt với những thách thức mới, chúng ta thường quên nhìn lại mình đã đi được bao xa và đạt được những gì. Nếu bạn đã chuẩn bị tốt thì không có lý do gì khiến bạn phải lo lắng. Do đó, khi bạn có những suy nghĩ tiêu cực, hãy thử thay thế nó bằng những suy nghĩ tích cực hơn. Chẳng hạn thay vì suy nghĩ “Nếu tôi không đạt được ít nhất 2:1, thì tôi là một thất bại”, hãy nghĩ rằng “Dù tôi có nhận được kết quả như thế nào thì tôi cũng sẽ cảm thấy tự hào về bản thân và trân trọng những gì mà tôi đã đạt được”. Bạn có thể làm được!

    7.Nếu bạn cảm thấy bạn đang gặp phải chuyện khó khăn, hãy giải bày với một ai đó


    Yêu cầu sự giúp đỡ chưa bao giờ là một chuyện đáng xấu hổ. Trong những trường hợp tồi tệ nhất, nó có thể cứu sống một mạng người. Khi gặp khó khăn, bạn hãy trò chuyện với bạn bè, gia đình, hoặc người dạy kèm riêng của bạn về cảm xúc của bản thân. Ngoài ra, đừng thấy ngại trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ và hỗ trợ chuyên nghiệp.

    Chúc các bạn may mắn!
    Maryam Clark là nghiên cứu sinh Tiến sĩ Khoa học Sinh học tại Trường Khoa học Y tế và Đời sống UCL và là một nhà báo sinh viên cho myUCL

    Thanh Hằng

    Click image for larger version

Name:	7 MẸO GIÚP BẠN ĐỐI PHÓ VỚI SỰ CĂNG THẲNG TRONG KỲ THI.jpg
Views:	15
Size:	14.7 KB
ID:	424594
Working...
X