• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Top10 đặc sản Hungary: đến một nửa là các món xúp

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Top10 đặc sản Hungary: đến một nửa là các món xúp

    Mỗi khi đến với bất cứ quốc gia nào, ngoài top các địa điểm du lịch, người ta còn hứng thú với ẩm thực đặc trưng của quốc gia đó. Trong bài viết sau đây, chúng tôi muốn mời các bạn tìm hiểu về 10 món đặc sản Hungary nổi tiếng nhất.

    Xúp cá Halászlé - món đặc sản Hungary nổi bật nhất

    Nhắc đến đặc sản Hungary mà không đặt món xúp Halászlé lên hàng đầu thì quả là khó chấp nhận.



    Xúp cá Halászlé là món nổi bật nhất trong ẩm thực Hungary

    Nguyên liệu chính làm nên món xúp Halászlé là các loại cá sông như cá rô, cá chép, cá trê và bột ớt. Thông thường, các món xúp sẽ được nấu rất nhanh nhưng Halászlé thì ngược lại, càng hầm cá lâu sẽ càng thấy đậm và ngọt vị. Đồng thời, một yêu cầu bất di bất dịch nữa là cá để nấu xúp phải được làm sạch và cắt thành từng khoanh dày 2-3cm. Điều này giúp cho cá được ninh dễ chín hơn, rút gọn thời gian chế biến.

    Xúp thịt Gulyás (Goulash)

    Tiếp nối danh sách ẩm thực Hungary là xúp rau Goulash (Gulyás). Tên đầy đủ của món ăn này là Gulyásleves, nghĩa là món xúp của người du mục chăn bò. Tên gọi được bắt nguồn từ chính những người sáng tạo ra món ăn.

    Goulash - món xúp do những người chăn gia súc sáng tạo ra

    Món ăn được nấu từ các loại thịt gia súc như bò, cừu, lợn... và các loại rau củ quả như khoai tây, cà rốt, hành tây... Trên thực tế, món Goulash này có sự đa dạng hóa theo vùng, song những nguyên liệu cốt lõi nhất của nó vẫn được giữ nguyên.

    Xúp gà Újházy

    Đọc đến đây, bạn có ngạc nhiên không khi danh sách đặc sản Hungary toàn là xúp? Quả thực đúng vậy! Người Hungary rất quan trọng bữa trưa và họ cho rằng bữa trưa phải ăn xúp thì mới dinh dưỡng và khỏe mạnh.

    Xúp gà Újházy là món ăn được thưởng thức trong các dịp lễ hội quan trọng của Hungary. Về phần nguyên liệu, món xúp được nấu từ thịt gà và các loại rau củ quả tương tự như xúp Goulash, song có thêm nấm để hòa vị với nước hầm gà. Khác với nhiều món Hungary khác, xúp gà Újházy là một trong số ít món ăn không có hoặc có rất ít ớt. Chính vì vậy nên nó có hương vị thanh đạm hơn so với các món đã kể trên.

    Xúp gà Újházy có vị thanh đạm chủ đạo

    Xúp đậu Jokai

    Xúp đậu Jokai ở Hungary chỉ là một món chay bình dân được làm từ đậu, mùi tây, cà rốt, kem. Tuy nhiên, điều đặc biệt nằm ở cái nguồn gốc tên gọi của nó. Jokai Mor - một nhà văn Hungary nổi tiếng cuối thế kỷ 19 - đã gọi duy nhất món ăn này cho mọi bữa ăn tại nhà hàng. Vì thế nên tên ông cũng được chủ nhà hàng đặt cho tên món ăn và sử dụng từ đó.

    Xúp đậu Jokai được đặt theo tên của nhà văn nổi tiếng

    Xúp rau Főzelék

    Món xúp Hungary cuối cùng mà visa GVS muốn giới thiệu đến các bạn là xúp rau hầm Főzelék. Thực ra, gọi Főzelék là xúp cũng chưa chính xác, bởi nó giống một món rau hầm đặc hơn. Với các nguyên liệu rau củ quả đơn giản, người Hungary sẽ thêm kem chua và bột rồi nấu cô đặc lại tạo thành món Főzelék này. Ở Hungary, món ăn tưởng chừng rất bình thường này thậm chí còn xuất hiện trong cả các quán bar, nhà hàng cao cấp.


    Főzelék - món rau hầm đặc

    Gà hầm ớt Paprika Csirke

    Ở Hungary, ớt bột Paprika là loại gia vị quốc dân. Vì thế mà 90% các món ăn của nước này đều có nguyên liệu là bột ớt. Món gà hầm ớt của Hungary đặc trưng với vị cay thanh của nước sốt và vị béo ngậy của gà hầm. Thông thường, người Hungary sẽ ăn kèm món này với salad rau củ quả.

    Gà hầm ớt Hungary

    Bắp cải nhồi thịt Töltött Káposzta

    Đây là món ăn Hungary điển hình vào mỗi dịp lễ Giáng Sinh và Phục Sinh hằng năm. Để làm được món ăn này, bắp cải sẽ được ngâm cho mềm, cuốn bao lấy thịt lợn băm nhỏ rồi nấu chín với kem chua và bột ớt. Món Töltött Káposzta này có thể ăn riêng hoặc ăn cùng với cơm.

    Một đặc sản Hungary rất bình dân là Töltött Káposzta

    Bánh mỳ chiên giòn Lángos

    Tuy là một món chiên rán nhưng bánh mỳ Lángos lại rất được hội ăn kiêng yêu thích bởi tính cân đối và hàm lượng calo thấp của mình. Món ăn này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ và La Mã cổ đại. Điểm hấp dẫn của nó là phần topping gồm tỏi xốt ớt, phô mai, kem chua, xúc xích sẽ được rắc lên trên lớp bánh mỳ.

    Bánh mỳ Langos cho người ăn kiêng

    Bánh ngọt tráng miệng Somlói Galuska

    Somlói Galuska là món tráng miệng từng giành chiến thắng trong Hội chợ Thế giới Brussels. Món bánh này độc đáo ở chỗ nó được làm từ bánh xốp rồi rót xốt socola, rắc hạt óc chó và trong cốt bánh có vị rượu rum. Tuy nổi tiếng là vậy song công thức nguyên bản nhất của loại bánh này do gia đình nhà sáng lập ra nó - nhà Béla Szőcs - nắm giữ, còn lại các nơi khác chỉ là phỏng theo mà chế biến. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức bánh ngọt Somlói Galuska chuẩn vị nhất, bạn chỉ có thể làm visa đi Hungary thưởng thức thôi.

    Somlói Galuska - bánh ngọt độc quyền của gia đình Béla Szőcs

    Chân giò xông khói - đặc sản Hungary mỗi dịp lễ Phục Sinh

    Nhắc đến ẩm thực các nước châu Âu nói chung và ẩm thực Hungary nói riêng mà bỏ qua các món hun khói thì quả là thiếu sót. Chân giò xông khói là một trong những món ăn truyền thống của Hungary trong lễ Phục Sinh. Thịt heo xông khói Hungary được tẩm ướp với gia vị ớt Paprika truyền thống, khiến cho nó không chỉ có hương vị xông khói đặc trưng mà còn có vị cay cay rất đưa miệng.

    Trên đây, công ty dịch vụ visa GVS đã chia sẻ để quý bạn đọc hiểu kỹ hơn về 10 món đặc sản Hungary phổ biến nhất. Bạn đã chọn được món ăn ưa thích để lên kế hoạch thưởng thức khi đến với Hungary chưa? Hãy bình luận chia sẻ xuống bên dưới cho GVS với nhé!

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-hun...n-hungary.html
Working...
X