• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu các hãng xe ô tô của Ý nổi danh toàn cầu

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu các hãng xe ô tô của Ý nổi danh toàn cầu

    kể tới Italy, phần lớn mọi người sẽ liên tưởng đến đất nước của du lịch và đất nước mang nền ẩm thực đặc sắc nhất châu Âu. Ngoài những điều đó ra, Italy còn nổi tiếng sở hữu các chiếc siêu xe nhanh, nhạy, đẹp, sang và đắt nhất toàn cầu. Trong bài viết ngày bữa nay, hãy cộng Tìm hiểu về những hãng xe ô tô của Ý nức danh nhất nhé.

    Lamborghini - chiếc tên sang chảnh nhất trong các hãng xe ô tô của Ý

    Xếp hạng đầu ko chỉ trong bảng xếp hạng các hãng xe ô tô của Ý mà còn trong danh sách những siêu xe của Ý chính là Lamborghini. Đây cũng là một trong các hãng cung ứng xe hơi đắt nhất toàn cầu mang mức giá chưa gồm thuế trong khoảng hàng chục tỷ đồng 1 loại.

    Lamborghini mang tên gọi số đông là Automobili Lamborghini S.p.A., là nhãn hiệu siêu xe thể thao cao cấp của Italy với trụ sở chính đặt tại tỉnh thành Bologna thuộc Bắc Ý. Thương hiệu này được sáng lập bởi doanh nhân, nhà sản xuất máy kéo người Ý Ferruccio Lamborghini vào năm 1963. Ý tưởng tạo ra xe Lamborghini tới lúc ông phát hiện bộ ly hợp trên dòng xe Ferrari của mình bị hỏng và lập tức liên tưởng tới bộ ly hợp trên các cái máy kéo mình sản xuất.

    hiện nay, Lamborghini đã trở thành một thương hiệu dưới trướng Audi AG thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức.

    một số loại xe Lamborghini hot nhất trong lịch sử là:

    Lamborghini Aventador
    Lamborghini Reventon
    Lamborghini Diablo
    Lamborghini Gallardo
    Lamborghini Murcielago
    Lamborghini Jalpa
    Lamborghini Countach
    Lamborghini Espada
    Lamborghini Miura
    Lamborghini 350 GT

    Lamborghini Aventador - mẫu xế hộp hot nhất của Lamborghini hiện tại

    Ferrari - siêu xe thể thao lừng danh của Italy

    nhắc tới Lamborghini thì phải nhắc luôn đến tên của đối thủ ngang tài ngang sức, nặng ký nhất của nó - Ferrari. Như đã nói ở trên, người sáng lập ra Lamborghini còn từng lái Ferrari một thời gian mới sáng lập ra nhãn hàng riêng của mình.

    Ferrari S.p.A được ra đời từ năm 1939 bởi Enzo Ferrari và cũng đặt trụ sở chính tại Bologna Bắc Ý. Ko lâu sau khi ra mắt, hãng xe này đã gây dựng được tăm tiếng trên thế giới và liên tiếp góp mặt trong những giải đua xe hơi mở rộng ở tất cả các nước châu Âu. Kiểu dáng của Ferrari được coi là kinh điển, đậm chất thượng lưu và gần như dùng tông màu chủ đạo đỏ tươi oắt. Điều làm các dân chơi mê nhất ở mẫu xe này là nó được trang bị bộ động cơ V8 có âm thanh khi nổ máy cực kỳ nội lực và đặc thù.

    1 số mẫu xe Ferrari nóng nhất trong lịch sử là:

    Ferrari F40
    Ferrari 458 Speciale
    Enzo Ferrari
    LaFerrari
    Ferrari SF90 Stradale
    Ferrari 812 Superfast
    Ferrari F12 Berlinetta
    Ferrari F8 Tributo/Spider
    Ferrari 488 Pista



    LaFerrari hot nhất mọi thời đại

    Maserati - nhãn hàng xe tương đối Ý đẳng cấp

    Maserati là một trong các hãng xe ô tô của Ý với lịch sử nâng cao hơn 100 năm. So với 2 loại tên nhất nhì ở trên, Maserati được coi là dành cho những "đại gia tầm trung" bởi giá của nó "mềm" hơn khá nhiều: nhàng nhàng 5-17 tỷ đồng/chiếc. Hẳn nhiên, vẫn với những cái Maserati phiên bản ngừng mang giá 50-60 tỷ đồng.

    Maserati thành lập lúc Thế chiến I bùng nổ vào năm 1914 bởi sáu người anh em nhà Maserati: Alfieri, Bindo, Carlo, Mario, Ettore và Ernesto. Trong rộng rãi năm hoạt động của mình, Maserati không chỉ bán xe đua thể thao cao cấp mà còn phân phối các dòng xe dân dụng mang vẻ ngoài kết hợp hơn. Đó là lý do vì sao giá của loại xe này lại mang sự chênh lệch tới như vậy.

    1 số loại xe Maserati hot nhất trong lịch sử là:

    Maserati Mistral
    Maserati 5000 GT
    Maserati GranTurismo
    Maserati Quattroporte
    Maserati Khamsin
    Maserati MC12
    Maserati Bora
    Maserati Merak
    Maserati Ghibli AM115
    Maserati 3500 GT

    Maserati Ghibli - siêu xe Maserati mới nhất bây giờ

    Alfa Romeo - hãng xe tương đối Ý nức danh

    Alfa Romeo bắt đầu là nhãn hiệu chuyên phân phối các mẫu xe du lịch cỡ lớn. Về sau, do doanh số xe du lịch ko ổn định nên hãng này đã chuyển sang cung cấp xe đua thể thao và giành được tiếng tăm tốt hơn.

    Alfa Romeo S.p.A được thành lập vào năm 1910 tại thị thành Milan. Do đó, phổ quát du khách làm cho visa Ý đến Milan ko chỉ bởi hâm mộ đế đô phong cách mà còn để thăm thú quê hương của hãng xe này. 3 Nhà sáng lập của hãng xe này là Alexandre Darracq, Ugo Stella và Nicola Romeo. Hãng xe tương đối này với tên gọi trước nhất là A.L.F.A (Anonima Lombarda Fabbrica Automobili). Chỉ 1 năm sau khi ra mắt sản phẩm đầu tiên, Alfa Romeo đã đem xe của mình đi tham dự các giải đua, giành thắng lợi và nhận được sự chú ý to trong làng chơi xế hộp cao cấp đắt tiền.

    trong khoảng năm 2007, Alfa Romeo trở thành một phần của Fiat (sẽ được giới thiệu dưới đây).

    1 số dòng xe Alfa Romeo nóng nhất trong lịch sử là:

    Alfa Romeo 75/Milano
    Alfa Romeo Disco Volante 1952
    Alfa Romeo Giulietta SZ
    Alfa Romeo Alfasud
    Alfa Romeo 8C Competizione
    Alfa Romeo Tonale
    Alfa Romeo Giulia
    Alfa Romeo Stelvio
    Alfa Romeo Quadrifoglio
    Alfa Romeo Heritage

    Alfa Romeo Giulia là loại xe đặc sắc nhất của hãng này

    Fiat - nhà cung cấp ô tô lớn thứ 2 ở châu Âu

    cái tên chung cuộc mà GVS muốn giới thiệu tới Cả nhà ngày bữa nay là Fiat. Khác với những cái tên ở top đầu, Fiat là hãng cung ứng xe chuyên về xe khá dân dụng thay vì xe đua thể thao nên chi phí của những mẫu xe hãng này ko quá "cắt cổ", trong khoảng 800 triệu đến 2 tỷ đồng.

    Fiat (Fabbrica Italiana Automobili Torino) là hãng xe được xây dựng thương hiệu vào năm 1899 ở Torino Ý do Giovanni Agnelli làm giám đốc điều hành đầu tiên. Ko chỉ là nhà cung cấp ô tô lớn thứ 2 ở châu Âu, Fiat còn là nhà cung cấp lớn thứ 7 trên toàn cầu.

    Năm 2014, Fiat sát nhập với hãng xe Chrysler của Hoa Kỳ và trở nên thương hiệu con của FCA (Fiat Chrysler Automobile).

    một số loại xe Fiat nóng nhất trong lịch sử là:

    FIAT 500
    Fiat Bravo
    Fiat Punto
    Fiat Siena
    Fiat Doblo

    Fiat 500 - cái xe phổ quát nhất của Fiat

    với bài viết trên đây, GVS kỳ vọng bạn đã biết thêm về những hãng xe ô tô của Ý. Cảm ơn Cả nhà đã theo dõi bài viết, chúc Cả nhà 1 ngày phổ biến niềm vui.

    Nguồn: những hãng xe ô tô của Ý
Working...
X