• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cầu Dom Luis một nối liền 2 thị thành nào?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cầu Dom Luis một nối liền 2 thị thành nào?

    Cầu Dom Luis 1 là biểu tượng vượt trội nhất của thành phố Porto tình nhân Đào Nha và cũng là cây cầu nối liền hai thị thành Porto và Vila Nova de Gaia của đất nước này.

    Giới thiệu về cầu Dom Luis một

    Cầu Dom Luis 1 (Ponte Dom Luis I) là một cây cầu 2 tầng sở hữu hình vòm cung, bắc ngang qua mẫu sông Douro ở người yêu Đào Nha. Cầu Dom Luis 1 được xây dựng vào các năm trước nhất của thập niên 80 thế kỷ 19 để vinh danh vua Luis I của nhân tình Đào Nha. Kiến trúc sư xây dựng cầu là Teófilo Seyrig, một người học việc của nhà thiết kế tháp Eiffel lừng danh. Bởi vậy nên kiến trúc và chất lượng của cây cầu này hẳn nhiên là khỏi phải bàn.

    Vào thời điểm bấy giờ, Dom Luis I từng là cây cầu 2 tầng dài nhất toàn cầu mang chiều dài tổng cùng là 172m trước khi bị cầu treo 2 tầng dài 1700m bắc qua sông Dương Tử ở Trung Quốc soán vị. Bên cạnh đó, tới nay thì đây vẫn là 1 trong các cây cầu sắt lớn nhất toàn cầu. Các chuyên gia còn Phân tích, đây là cây cầu đạt kỷ lục về mái vòm vào thời điểm nó khánh thành, với nét nhẹ nhàng thanh nhã khác xa có những cây cầu sắt công đoạn đấy.

    Cầu Dom Luis I tình nhân Đào Nha

    phổ thông người thường nhầm lẫn cầu Dom Luis 1 với cầu Maria Pia là một cây cầu trông gần giống có nó. Không những thế, Maria Pia là cây cầu cách nó khoảng 1km về phía tây và chỉ phục vụ dành riêng cho những tuyến phố sắt. Trái lại, Dom Luis một phục vụ cả trục đường bộ, các con phố sắt, và thậm chí còn mang cả làn dành riêng cho người đi bộ qua cầu. 1 Sự thật khá thú vị về hai cây cầu này đó chính là cầu Maria Pia được đặt theo tên người vợ của Ludwig I.

    Cây cầu này với chiều rộng kéo dài của hai bên lên tới 395m, tiện lợi cho rộng rãi làn xe cộng lưu thông. Là 1 cây cầu hai tầng, tầng trên của cây cầu này chia ra 1 làn con đường ray xe điện và 1 làn dành cho người đi bộ, tầng dưới xưa kia dành cho ngựa và xe ngựa còn ngày nay được để lại cho những cái phương tiện giao thông đi lại.

    Lối đi dành cho người đi bộ trên Dom Luis một Bridge

    Đứng từ trên cầu trông xuống, bạn sẽ phải choáng ngợp trước tầm nhìn thoáng đạt bao quát được cả hai bên bờ. Bên cạnh đó, giả dụ bạn có chứng sợ độ cao thì nên kỹ lưỡng nhé, bởi cây cầu này mang chiều cao lên đến 70m. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn ngắm cây cầu bằng cách thức chèo thuyền trên sông Douro.



    Ngắm cảnh hoàng hôn ở khu vực cầu Dom Luis một

    có một nghi vấn hơi nhiều dạo vừa mới đây là: cầu Dom Luis một nối liền hai đô thị nào ở tình nhân Đào Nha? Câu trả lời chính là: cây cầu này có nhiệm vụ nối liền hai tỉnh thành Porto và Vila Nova de Gaia ở quốc gia này. Cụ thể, cây cầu kết nối giữa nhà thờ Porto, vườn Morro của bên Porto mang đại lộ Avenida ở Vila Nova de Gaia.

    Dom Luis một - tượng trưng của đô thị Porto

    Ở trên, chúng ta đã Phân tích Dom Luis I là cây cầu nối liền hai thành phố Porto và Vila Nova de Gaia. Bên cạnh đó, để kể về thực thụ vượt trội thì phải nhắc tới bờ bên Porto của cây cầu này.

    có cấu trúc vun đắp được tạo nên trong khoảng việc ghép những thanh sắt hình tam giác có nhau, cây cầu trông như 1 phiên bản khác của tháp Eiffel biểu trưng nước Pháp mà vẫn mang nét đẹp riêng biệt. Tuy nhiên, kiến trúc vòm cong phối hợp sở hữu các con phố thẳng được coi là khá táo tợn vào thời nó hình thành. Kiểu dáng của cây cầu đã chứng minh được con mắt nghệ thuật độc đáo mà tinh tế của người học sinh của Eiffel.

    Hình ảnh cầu Dom Luis I nhìn gần

    giả dụ có dịp làm visa ý trung nhân Đào Nha tới có Porto, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngồi trên sân thượng của 1 quán rượu ven bờ bến cảng sông Douro, vừa thả mình vào khung cảnh bình im nơi chân cầu vừa nhắm nháp ly rượu Port trứ danh của vùng này. Quả là 1 trải nghiệm khó lòng nào quên được.

    Trải nghiệm cực chill ở Porto - uống rượu nho ngắm cảnh cầu Dom Luis I

    Trên đây là bài viết của visa GVS về cây cầu Dom Luis 1 người yêu Đào Nha. Cảm ơn Anh chị em đã theo dõi bài viết, chúc Các bạn một ngày phổ quát niềm vui.

    Nguồn: cầu Dom Luis một
Working...
X