• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hình ảnh cây nguyệt quế trong văn hóa Hy Lạp

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hình ảnh cây nguyệt quế trong văn hóa Hy Lạp

    Cây nguyệt quế, hoa nguyệt quế và vòng nguyệt quế đều là những tượng trưng của vinh quang, thắng lợi trong khoảng thời Hy Lạp cổ đại xa xưa. Bữa nay, hãy cộng GVS Đánh giá về hình ảnh cây nguyệt quế trong văn hóa Hy Lạp và thần thoại Hy Lạp trong bài viết sau đây nhé.

    Hình ảnh cây nguyệt quế trong văn hóa Hy Lạp

    Trong văn hóa Hy Lạp cổ xưa, hình ảnh cây nguyệt quế thường gắn liền có vẻ vang và chiến thắng. Người Hy Lạp cổ thường dùng lá nguyệt quế để kết thành các mẫu vòng đội đầu, trao tặng cho những ai giành thắng lợi trong những kỳ đại hội thể thao hoặc khiến phần thưởng cho các thi sĩ lý tưởng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh dòng vương miện đội đầu được làm trong khoảng vòng nguyệt quế trong hình minh họa của 1 số vị vua Hy Lạp cổ đại và thần Apollo.

    Vài nét về cây nguyệt quế Hy Lạp

    Cây nguyệt quế Hy Lạp mang danh pháp công nghệ là Laurus nobilis, là 1 loài cây sở hữu nguyên do từ khu vực ven địa Trung Hải. Nguyệt quế là loài cây thân gỗ thường mọc thành các bụi to mang lá có màu xanh và có mùi thơm nhẹ. Thân nguyệt quế sở hữu thể cao từ 10-18m, những lá có dáng dài từ 6-12cm có mép nhăn và những khía hình răng cưa đều đặn. Nguyệt quế là loài với hoa đơn tính, hoa đực và hoa mẫu mọc trên hai cây khác nhau. Gió trăng quế màu vàng lục nhạt, mọc xen vào giữa những kẽ lá. Quả nguyệt quế khá mọng, nhỏ, màu đen và dài, trong mỗi quả chỉ đựng một hạt độc nhất vô nhị.

    Cây nguyệt quế

    Sự tích cây nguyệt quế

    Trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus, Apollo là vị thần của ánh sáng, công lý và nghệ thuật. Ngoài các điều đấy, thần Apollo còn rất nhiều năm kinh nghiệm bắn cung và sở hữu bản chất kiêu căng tự cao. Apollo đã giễu khả năng bắn cung của thần diệu yêu Eros khiến Eros tức giận. Để trả thù, Eros bắn mũi tên ái tình vào Apollo khiến Apollo yêu đắm đuối tiên nữ Daphne con gái thần sông Penee, trái lại, bắn mũi tên thổi tắt tình yêu vào Daphne làm cho trái tim nàng nguội lạnh. Khi mà Apollo khát khao được thổ lộ tình cảm mang Daphne thì Daphne nhất định cự tuyệt.

    1 ngày, Apollo đuổi kịp Daphne tới một khúc sông và ôm lấy nàng. Tuyệt vọng, Daphne đã cầu cứu cha mình. Toàn thân Daphne biến thành 1 mẫu thân cây sở hữu đôi tay là cành lá, đôi chân bén rễ, mái tóc trở nên lá cây. Ấy chính là cây nguyệt quế

    Apollo và Daphne

    Apollo tận mắt nhìn thấy Daphne vì cự tuyệt mình mà biến thành cây nguyệt quế nên rất thống khổ. Để tôn vinh người mình yêu, Apollo đã lấy gỗ cây nguyệt quế làm cho sáo, lấy lá cây nguyệt quế làm cho vương miện đội đầu cho mình và trao nó cho những người đã giành chiến thắng trong những kỳ Thế vận hội cổ đại. Và cũng trong khoảng đó, vòng nguyệt quế trở thành biểu trưng của thần Apollo. Việc các hoàng đế cổ đại đội vương miện nguyệt quế có ý nghĩa tượng trưng cho quyền lực, cùng lúc cũng tỏ bày thành ý muốn kết giao với vị thần ánh sáng.

    Cây nguyệt quế trong cuộc sống hiện đại bây giờ

    trang trí

    bây giờ, người ta thường bắt gặp hình ảnh vòng nguyệt quế treo tường hoặc treo cửa trong mỗi dịp Noel. Điều này khởi hành trong khoảng việc vòng nguyệt quế mang sự tương đồng trong ý nghĩa mang lễ Giáng Sinh: đấy là cầu chúc bình an, tốt lành cho những người thân thương. Sở hữu ý kiến cho rằng việc treo vòng nguyệt quế lên cửa sở hữu thể xuất phát trong khoảng việc các vận cổ vũ vô địch thường cài mẫu vòng vinh hạnh của mình lên cửa như 1 kỷ vật đáng nhớ về chiến thắng.

    Vòng nguyệt quế treo cửa dịp Giáng Sinh

    bên cạnh đó, 1 số gia đình còn trồng các cây nguyệt quế bonsai trong nhà hoặc ngoài sân bởi tính thẩm mỹ và mùi hương dễ chịu mà nó mang lại.

    Ẩm thực

    Ở những nước phương Tây, lá nguyệt quế là 1 trong những gia vị rất đa dạng trong căn bếp của họ. Như đã chia sẻ ở trên, lá nguyệt quế tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ, và sau lúc phơi hoặc sấy khô, mùi hương của nó sẽ càng thêm nồng cháy và hấp dẫn. Sử dụng lá nguyệt quế để ướp thức ăn hoặc khiến gia vị sẽ mang lại hương vị rất đặc biệt cho món ăn.

    Sức khỏe

    Theo các chuyên gia y tế, nguyệt quế sở hữu tác dụng chống oxy hóa, chống viêm nhiễm, giảm đau xương khớp và chống co giật. Cho nên, các mẫu tinh dầu nguyệt quế với thể được sử dụng ko chỉ trong việc lưu hương hay khiến cho đẹp mà còn mang thể hỗ trợ điều trị bệnh tật và xua đuổi sâu bọ.



    gió trăng quế

    Trên đây là bài viết của GVS về hình ảnh cây nguyệt quế trong văn hóa Hy Lạp cổ đại và trong cuộc sống hiện giờ. Kỳ vọng bài viết đã cung ứng cho Anh chị em thêm các thông báo thú vị về loài cây này. Đăng ký ngay để khiến visa Hy Lạp khám phá thêm về loài cây này nhé.

    Nguồn: hình ảnh cây nguyệt quế
Working...
X