• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Zurich ở đâu? Thị thành của tinh thần Thụy Sĩ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Zurich ở đâu? Thị thành của tinh thần Thụy Sĩ

    một trong những thành thị đáng sống nhất trên thế giới gọi tên Zurich. Zurich ở đâu? Xin mời Cả nhà cộng đón đọc bài viết sau đây.

    Zurich ở đâu? Giới thiệu về thị thành Zurich

    Zurich ở đâu? Zurich (hay viết là Zürich theo tiếng Đức) là đô thị lớn nhất của Thụy Sĩ và là thủ phủ của bang Zürich cùng tên. Zurich nằm ở phía bắc của Thụy Sĩ và chính là trọng điểm thương mại và văn hóa của đất nước này. Cùng lúc, nó cũng được xác nhận là 1 trong các đô thị toàn cầu. Năm 2006, thị thành Zurich của Thụy Sĩ được Phân tích là thành phố có chất lượng sống hàng đầu thế giới.

    Tên gọi Zurich của thị thành được bắt nguồn từ từ "Turus" trong tiếng Celt. Trong thời kỳ Thụy Sĩ bị đế quốc La Mã chiếm cứ (thế kỷ II), thành phố này được gọi là Turicum. Khi đấy, Turicum là điểm thu thuế và giao thương trên sông nổi danh của vương triều Caroling.

    Zurich ở đâu?



    Đầu thế kỷ 19, Zurich từng mang một thời gian đươc chọn phát triển thành thủ đô của Thụy Sĩ trước khi chính quyền nước này quyết định ko hài lòng bất kỳ thủ đô chính thức nào của quốc gia.

    tại sao gọi Zurich là thành phố của tinh thần Thụy Sĩ?

    Người ta vẫn gọi Zurich là đô thị của "tinh thần Thụy Sĩ" bởi vì nơi đây hội tụ đầy đủ và trọn vẹn các gì đặc trưng nhất về quốc gia Thụy Sĩ này. Hoặc là, gọi Zurich là niềm kiêu hãnh của Thụy Sĩ cũng không sai.

    Zurich là thủ đô văn hóa của Thụy Sĩ

    Chỉ riêng ở thành thị Zurich thôi đã với đến hơn 50 tòa Dự án kiến trúc nghệ thuật sở hữu đậm nét trung cổ. Bảo tàng to nhất của Thụy Sĩ được đặt tại thành thị này. Nơi đây cũng là địa điểm diễn ra phổ biến lễ hội văn hóa độc đáo được diễn ra thường niên, thu hút rất đông khách du lịch khiến cho visa Thụy Sĩ về tham dự. Giả dụ bạn là 1 bồ thích các câu chuyện lịch sử văn hóa thì đô thị này hẹn sẽ là 1 kho tàng đồ sộ đang đợi bạn đến khám phá đấy.

    Carnaval ở Zurich Thụy Sĩ

    Zurich là trung tâm tài chính của Thụy Sĩ

    ví như nhà băng Thụy Sĩ nổi tiếng toàn toàn cầu thì Zurich Thụy Sĩ chính là thị thành dẫn đầu toàn cầu ngành nghề ngân hàng. Thành phố này luôn toát lên vẻ no đủ và hiện đại. Nó không chỉ là nơi đặt trụ sở của nhà băng quốc gia Thụy Sĩ mà còn là nơi quy tụ nhiều thị trường chứng khoán và chi nhánh chính của nhiều công ty lớn trên toàn cầu.

    Zurich sở hữu đa số các quang cảnh vô cùng Thụy Sĩ

    Thế nào là 1 quang cảnh "rất Thụy Sĩ"? Mình dám chắc, khi bạn kiếm tìm hình ảnh về quốc gia Thụy Sĩ trên công cụ tìm kiếm thì đa phần sẽ thấy như thế này. Các mặt hồ trong veo, các ngọn đồi xanh ngắt màu cây lá, ngọn núi Alps chập chồng. Ngoài ra, Zurich còn được biết đến là tỉnh thành với phổ quát đài phun nước nhất châu Âu có hơn 1500 đài phun nước với các bề ngoài độc lạ, cá tính.

    Khám phá các địa điểm du hý ở Zurich Thụy Sĩ

    bảo tồn quốc gia Thụy Sĩ

    Được vun đắp từ năm 1898, cho đến nay, bảo tàng quốc gia Thụy Sĩ vẫn lưu giữ phổ biến báu vật sở hữu niên đại trong khoảng thời tiền sử, thời cổ đại, thời trung thế kỉ và thời cận đại thế kỷ XX. Các hiện vật bao gồm: đồ tay chân mỹ nghệ, các tác phẩm mỹ thuật, điêu khắc theo trường phái Gothic. Ngoài ra, nơi đây còn có những loại rượu, đồng hồ, đồ nội thất của Thụy Sĩ nữa.

    Bên trong bảo tàng quốc gia Thụy Sĩ

    bảo tàng Nghệ thuật Kunsthaus

    ví như bạn đang kiếm tìm một không gian cổ điển với những tác phẩm ấn tượng và vượt bậc nhất của các họa sĩ nức tiếng nhất mọi thời đại Van Gogh, Picasso, Monet,... Thì đây chính là điểm tới hoàn hảo ấy.

    một buổi triển lãm tranh Picasso ở bảo tàng Nghệ thuật Kunsthaus

    Nhà thờ Fraumunster

    Nhà thờ Fraumunster còn được gọi là Nhà thờ Đức Bà, là 1 trong bốn nhà thờ chính ở Thụy Sĩ. Nó được xây dựng trên nền một tu viện cũ cho đàn bà quý tộc. Nhà thờ này là món quà mà vua Louis dành tặng cho con gái là công chúa Hildegard. Kiến trúc vượt trội của nó là tháp đồng hồ và cửa sổ bằng kính màu được tạo bởi danh họa Marc Chargall.

    các ô cửa sổ màu vẽ các câu chuyện trong Kinh Thánh của danh họa Marc Chargall

    Nhà thờ Grossmunter

    ví như bạn hỏi mình đâu là biểu trưng của Zurich thì đây, chính là nhà thờ Grossmunter mang hai tòa tháp đôi còn đó gần một thiên niên kỷ này đó. Bắt mắt kiến trúc chủ đạo của nhà thờ được xây theo lối Roman sở hữu các ô cửa sổ nhiều màu và các bức điêu khắc tạc hình các vị thần hộ mệnh của thành phố Zurich.

    biểu trưng của Zurich - tòa tháp đôi của nhà thờ Grossmunter

    nhà hát Opernhaus Zurich

    Đây là hí viện opera nức danh ở Zurich Thụy Sĩ. Cho tới nay, nó đã trải qua rộng rãi lần sửa chữa mang phổ biến phiên bản khác nhau. Hí viện Opernhaus Zurich từng là nơi suy tôn các nhà biên soạn nhạc, nhà viết kịch bất hủ trên toàn cầu như: Mozart, Wagner, Weber, Goethe, Schiller, Shakespeare,...

    hí viện Opernhaus Zurich

    Hồ Zurich

    Bạn muốn tìm kiếm một địa điểm du hý với cảm giác bình yên? Vậy thì hãy tuyển lựa hồ Zurich nơi mặt nước luôn bình lặng và trong veo như gương. Thời khắc thăm quan hồ Zurich tuyệt nhất là vào mùa hè. 1 Số hoạt động được hầu hết du khách ham có thể nhắc đến như: du thuyền trên hồ, đạp xe hoặc đi dạo ven hồ,...

    Hồ Zurich thái bình trong vắt

    Đại lộ Bahnhofstrasse

    Xa hoa, đắt đỏ, tiên tiến, sầm uất - đó là các tính từ biểu hiện khu tậu mua nức danh này ở đô thị Zurich Thụy Sĩ. Đại lộ chỉ dài khoảng 1.5km nhưng sở hữu tới hơn 90 cửa hàng bắt mắt, phụ kiện, nước hoa xa xỉ hiện diện. Đây là khu vực thường xuyên lui tới của tầng lớp thượng lưu ở Thụy Sĩ.

    những tín đồ chính hãng sẽ chẳng thể bỏ qua Đại lộ Bahnhofstrasse

    Công viên Lindenhof

    Nằm trong khu phường cổ Altstadt, công viên Lindenhof tọa lạc trên một đỉnh đồi là nơi để du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn quang cảnh tỉnh thành Zurich. Nơi đây cũng được Phân tích là có vị trí vàng quan trọng hàng đầu từ thế kỷ I TCN.

    Ngắm cảnh Zurich từ Lindenhof

    Vườn thú Masoala

    Đây là sở thú bậc nhất châu Âu và là khu vườn nhiệt đới nhân tạo to nhất trên thế giới. Vườn thú Masoala với đến hơn 2000 loài động vật khác nhau, hơn 17000 giống cây thân thảo và hơn 2500 giống cây gỗ to.

    Vườn nhiệt đới nhân tạo to nhất toàn cầu - sở thủ Masoala

    mang bài viết vừa rồi, GVS hy vọng bạn đọc không chỉ biết được "Zurich ở đâu" mà còn bỏ túi thêm được các điểm tới và kiến thức về đô thị nổi danh Thụy Sĩ này. Cảm ơn Anh chị đã dành thời kì theo dõi bài viết, chúc Anh chị một ngày rộng rãi niềm vui!

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-thu...ich-o-dau.html
Working...
X