• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Quy định nhập cảnh vào Anh quốc và các hồ sơ, trật tự

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Quy định nhập cảnh vào Anh quốc và các hồ sơ, trật tự

    Trong chuyến đi đến Anh quốc, với gì cần lưu ý khi nhập cảnh không? Cộng Phân tích những giấy má, thứ tự và quy định nhập cảnh vào Anh trong bài viết dưới đây nhé.

    Quy định nhập cảnh vào Anh bạn cần biết

    Năm 2020 - 2021, đại dịch Covid bùng phát trên thế giới đã làm việc vận động giữa tất cả quốc gia bị giảm thiểu triệt để. Sang tới năm 2022, dù rằng dịch bệnh đã dần được đẩy lui, giao thương quốc tế đã và đang bình phục trở lại, song việc xuất nhập cảnh vẫn được tất cả quốc gia khiến hơi nghiêm nhặt, ngoài để đảm bảo các nhân tố an ninh cơ bản còn để tránh có mầm bệnh từ bên ngoài.

    Theo Cơ quan thẩm quyền của Anh, quy định nhập cảnh vào Anh mới nhất được cập nhật trong năm 2022 gồm:

    Quy định nhập cảnh vào nước Anh

    Trong thời khắc hiện nay, Anh đã mở cửa du hý trở lại nên du khách nước ngoài tới Anh ví như đã tiêm chủng đủ mũi sẽ ko cần phải bí quyết ly. Bên cạnh đó vẫn sở hữu những bắt buộc và mục tiêu biệt lập đối với 2 hàng ngũ đối tượng: đã tiêm đủ mũi vaccine và chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ mũi vaccine.

    Đối sở hữu người nhập cảnh đã tiêm đủ ít ra 2 mũi vaccine ngừa Covid

    nếu chứng minh được bản thân đã tiêm đủ ít ra 2 mũi vaccine cơ bản, bạn sẽ ko cần phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước và sau lúc tới Anh quốc. Cùng lúc, loại vaccine mà bạn đã tiêm phải nằm trong danh sách vaccine được chính phủ Anh công nhận gồm: Pfizer, AstraZeneca, Moderna, Janssen, Sinovac, Sinopharm, Covaxin, Novavax. Trường hợp miễn nhiễm ngẫu nhiên sau khi hồi phục trong khoảng lần nhiễm Covid-19 trước đấy sẽ ko được chấp thuận.

    Trong vòng 48 giờ trước khi hạ cánh xuống Anh quốc, bạn cần điền thông báo vào biểu loại định vị hành khách để Chính phủ Anh mang thể điều hành và tracking thông tin của bạn.

    Đối có người nhập cảnh chưa tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid

    giả dụ bạn chưa hoàn thành đủ liệu trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19, để được nhập cảnh vào Anh, bạn đề nghị làm xét nghệm RT-PCR trước lúc lên máy bay và trước khi được chấp nhận nhập cảnh vào Anh quốc. Thời kì để khiến xét nghiệm chậm nhất là trong vòng 48 giờ nói tính từ lúc bạn tới Anh.

    nếu như kết quả xét nghiệm của bạn là dương tính hoặc lấp lửng, bạn sẽ phải thực hành tự bí quyết ly tại nhà hoặc khách sạn ở Anh.

    Quy định nhập cảnh vào nước Anh từ Ireland, quần đảo Channel hoặc đảo Isle of Man

    Trong trường hợp bạn đi du lịch ở những nước nằm trong liên hợp Anh hoặc sở hữu chuyến đi từ Ireland, quần đảo Channel, đảo Isle of Man tới Anh, bạn sẽ không cần điền biểu loại định vị hành khách. Cùng lúc, bạn cũng không phải làm xét nghiệm Covid-19 cũng như không cần cách thức ly.

    không những thế, những quy định này chỉ áp dụng nếu bạn đang ở những địa điểm nêu trên trong vòng 10 ngày trước lúc đến Anh. Ví như lần cuối cùng bạn dừng chân tại những vùng bờ cõi trên là hơn 10 ngày trước lúc tới Anh, những quy định nhập cảnh thông thường vẫn sẽ được vận dụng.

    hướng dẫn quy trình và hồ sơ nhập cảnh Anh quốc



    hướng dẫn quy trình và giấy má nhập cảnh vào Anh quốc

    hồ sơ nhập cảnh vào Anh quốc

    45 phút trước lúc hạ cánh, bạn sẽ được phát tờ khai nhập cảnh (Landing Card) để điền các thông tin tư nhân gồm: họ tên, nam nữ, tháng ngày năm sinh, nơi sinh, quốc tịch, nghề nghiệp, liên hệ tạm trú tại Anh.

    Sau lúc xuống máy bay, bạn đi ra theo cửa Other Countries Residents (dành cho công dân những nước ngoài EU).

    khi làm cho giấy tờ nhập cảnh, bạn phải xuất trình hộ chiếu mang dán visa và những hồ sơ sở hữu liên quan. Mang thể thương chính sẽ hỏi bạn một đôi thắc mắc về chuyến đi. Trong trường hợp này, bạn cần giữ tĩnh tâm để trả lời đúng và chuẩn xác về những thông báo đã kê khai trong công đoạn xin thị thực Anh.

    những loại hồ sơ được bằng lòng ở cửa khẩu Anh
    Hộ chiếu quốc tịch hoặc các giấy tờ tương đương
    Văn bản thuộc Công ước lữ hành cho người thiên di năm 1951
    nếu như bạn có chứng minh thư từ các nước EEA thì cũng nhớ xuất trình vì chứng minh thư này sẽ được chấp nhận
    thời kì chờ nhập cảnh

    Phương thức xác minh nhập cảnh truyền thống

    Sau đại dịch Covid, việc rà soát xuất nhập cảnh được tiến hành chặt chẽ hơn bao giờ hết. Do đó, có thể bạn sẽ phải chờ đợi lâu hơn so mang trước đây mới sở hữu thể nhập cảnh vào Anh. Thông thường, thời kì chờ dự định là 45 phút. Thời kì này để đảm bảo nhân viên Bộ Nội vụ Anh quét và xác thực tính pháp lý nhập cảnh của các giấy tờ bạn mang theo.

    giả dụ bạn được công nhận là công dân hợp pháp của những nước EU hoặc EEA, hãy dùng kênh riêng dành cho hai hàng ngũ này và công đoạn xác minh sẽ diễn ra nhanh hơn, rút ngắn thời gian chờ.

    Phương thức xác minh nhập cảnh e-passport (hộ chiếu điện tử)

    Đây là phương thức kiểm tra, xác minh nhập cảnh tự dùng cho. Hệ thống này sử dụng công nghệ nhận mặt ai để khớp khuân mặt bạn mang ảnh thẻ lưu tại con chip trong hộ chiếu của bạn. Sau lúc giai đoạn xác minh hoàn tất, cổng sẽ tự động mở để bạn đi qua.

    Đối tượng được phép sử dụng cổng này bao gồm:

    Người mang hộ chiếu từ các nước EEA, bao gồm hoặc không bao gồm Anh và Thụy Sĩ
    các người trên 18 tuổi

    Cổng e-passport hiện đã được lắp đặt tại những trường bay của: Birmingham, Bristol, Cardiff, East Midlands, Edinburgh, Gatwich (cổng bắc và cổng nam), Heathrow (cổng một, 3, 4, 5), Luton, Manchester (cổng 1 và 2), Stansted.

    Cổng e-passport

    chính xác sinh trắc học

    Việc xác thực sinh trắc học được đề xuất trong mỗi lần nhập cảnh và hoàn toàn ko kể phí. Bạn sẽ được hướng dẫn giấy tờ xác minh dấu vân tay tại thương chính. Thường nhật, bạn sẽ được đề xuất quét ngón loại và ngón trỏ của bàn tay phải. Quy trình này dành cho hầu hết mọi người và con nhỏ trong khoảng 6 tuổi trở lên. Nếu kết quả có sự thắc mắc về tính danh thì bạn cần trải qua một cuộc phỏng vấn.

    Bạn không được phép từ khước phân phối sinh trắc học. Nếu như ko, bạn sẽ bị dò la bổ sung, gây chậm trễ lộ trình.

    1 số trường hợp được miễn rà soát vân tay gồm:

    Người dùng cho cho những cơ quan của một đất nước được Anh công nhận và với công tác cần nhập cảnh vào Anh
    các nhà ngoại giao được Anh chỉ định
    những nhà ngoại giao đi đến địa điểm được chỉ định sẵn
    các nhà ngoại giao đi đến Anh làm cho việc hoặc pháp đoàn ngoại giao tương ứng
    con nít dưới 6 tuổi
    Người tàn ật với thương tích ít hơn 10%
    Người sở hữu quyền cư trú hợp pháp tại Anh
    Người dùng hộ chiếu được cấp trước ngày hộ chiếu sinh trắc học được áp dụng
    Lưu ý khi chuyên chở hàng hóa đến Anh

    Sau khi hoàn tất các giấy tờ nhập cảnh, bạn chuyển di đến khu vực nhận hành lý. Tên và số hiệu chuyến bay của bạn sẽ được hiển thị trên màn hình và bạn cần tậu tới đúng nơi hiển thị. Hành lý của bạn sẽ được đẩy lên băng chuyền và bạn chỉ việc chờ để lấy hành lý.

    nếu như nhập cảnh Anh khi chưa đủ 17 tuổi, bạn sẽ không được miễn thuế sở hữu hàng hóa. Ngoài các hàng hóa sử dụng cơ bản, bạn cần lưu ý đối có 1 số cái hàng hóa sau đây.

    Rượu bia

    Bạn được cho phép sở hữu 1 lượng đồ uống sở hữu cồn nhất mực, bên cạnh đó sẽ phải trả phí thông quan và thuế. Nếu như bạn muốn có phổ quát hơn một dòng rượu thì sẽ phải chia nhỏ số lít rượu để tổng lượng rượu sở hữu theo vẫn đảm bảo theo quy định.

    Bia: 16 lít
    Rượu (không phải vang nổ): 2 lít
    Rượu mạnh trên 22% nồng độ cồn: 1 lít
    Rượu đã được nâng độ cồn: 2 lít

    Thuốc lá

    Thuốc lá đầu lọc: 200 dòng
    Xì gà cỡ nhỏ: 100 cái
    Xì gà thông thường: 50 loại
    Thuốc lá ko đầu lọc: 250 chiếc

    Danh mục hàng hóa bị cấm và tránh

    Chất kích thích
    khí giới phản cảm, công cụ sắc nhọn, đạn dược, chất gây nổ
    Bình kẹ tương đối cay tự vệ
    Động thực vật quý thi thoảng
    xoàn thô
    Văn hóa phẩm đồi trụy
    giết mổ và các sản phẩm trong khoảng sữa không duyên cớ trong khoảng EU
    những cái thực phẩm khác ko đảm bảo VSATTP, không nguyên do từ EU, không dùng cho bản thân bạn
    Trường hợp bị chối từ nhập cảnh vào Anh

    Bạn sẽ chỉ được biết là mình bị từ chối cho nhập cảnh vào Anh 1 lúc có thông tin trong khoảng chính quyền Anh quốc có những thông tin: lý do bị từ khước nhập cảnh, có quyền kháng cáo hay không và thời hạn phải rời khỏi Anh.

    nếu thông báo của chính quyền cho phép bạn kháng cáo, bạn sẽ đồng thời nhận được thông báo địa chỉ của người với thẩm quyền đính kèm.

    thông báo từ khước nhập cảnh vào Anh với thể cho bạn một thời kì ngắn được lưu trú tại Anh hoặc mang thể buộc bạn phải rời hỏi Anh lập tức. Nếu như bạn được cho phép tạm cư ở Anh, bạn cũng sở hữu liên hệ với bất kỳ người hỗ trợ, đại diện ngoại giao cấu pháp của mình ở Anh. Đồng thời, giả dụ muốn kháng cáo, bạn cũng sẽ được cung ứng thông ngôn viên nếu cần.

    Trên đây là bài viết của chúng tôi về những giấy tờ, thứ tự và quy định nhập cảnh vào Anh. Cảm ơn Anh chị em đã theo dõi và đón đọc bài viết. Ví như với nhu cầu làm cho visa đi Anh và các nước, hãy địa chỉ có GVS để được giải đáp nhiệt liệt và chi tiết nhất.

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/visa-chau-a...h-vao-anh.html
Working...
X