• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu top 12 món đặc sản nước Áo

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu top 12 món đặc sản nước Áo

    Là một quốc gia tiếp nhận và ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa khác nhau trong nhiều thế kỷ, ẩm thực Áo vừa giữ được cái hương vị đặc sắc riêng, vừa có sự kết hợp hài hòa từ các nền văn hóa du nhập. Dưới đây là danh sách 12 món đặc sản nước Áo bạn không nên bỏ lỡ khi đến với quốc gia này.

    Các món mặn đặc sản nước Áo

    Xúp truyền thống của Áo

    Nhắc đến đặc sản nước Áo, món đầu tiên phải đề cập tới chính là món xúp truyền thống của quốc gia này. Xúp là món khai vị "must-have" của người Áo. Nguyên liệu làm món xúp truyền thống của Áo thì vô cùng phong phú nhưng cũng khá đơn giản. Điều tiên quyết là phải nấu được nước dùng thật thơm, sau đó ninh các loại rau củ gồm cà rốt, tỏi tây, củ cải, gừng, trong nước dùng cho nhừ. Người Áo cũng ăn xúp kèm với bánh bao thịt, bánh bao gan và trứng.

    Xúp - món ăn truyền thống của Áo

    Tafelspitz

    Tafelspitz là món đặc sản nước Áo được biến thể lai giữa 2 cách chế biến là luộc và hầm. Để nấu món ăn này, người ta sẽ luộc thịt bò nạc để lấy nước dùng rồi hầm bò chung với các loại rau củ quả (nhất định phải có cà rốt) và táo băm nhỏ. Trái ngược với các món ăn từ thịt bò thường mang hương vị đậm đà, món Tafelspitz lại khá thanh đạm và cân bằng dinh dưỡng.

    Món bò rau củ Tafelspitz

    Bò bít tết chiên

    Bò bít tết theo phong cách của Áo khá khác so với món bò bít tết của Pháp và Mỹ vốn nổi tiếng toàn cầu. Miếng bít tết được thái lát khá mỏng rồi nhúng vào hỗn hợp vụn bánh mì và trứng, chiên với bơ hoặc mỡ. Điều khiến cho món bò bít tết của Áo thực sự khác biệt đó là không thể thiếu rau mùi tây và nước sốt việt quất. Ở Áo, món ăn này thậm chí còn được coi là "món ăn quốc dân" bởi nó xuất hiện trong mọi bữa ăn chính.

    Bít tết thì quá quen thuộc rồi nhưng bít tết chiên của Áo có hương vị cực kỳ khác lạ luôn

    Bánh bao kiểu Áo Knödel

    Gọi là bánh bao nhưng phần vỏ của Knödel lại được làm từ khoai tây, bột mì hoặc bánh mì cũ. Loại bánh bao này của Áo thường được nặn thành hình tròn to bằng nắm tay trẻ em. Nhân của bánh bao Knödel có thể là nhân mặn với các loại thịt xay nhỏ hoặc là các loại sốt. Đây là một món phụ trên bàn ăn của người Áo.

    Bánh bao phong cách Áo

    Xúp Goulash

    Goulash vốn là món xúp bắt nguồn từ ẩm thực Hungary. Do sự ảnh hưởng từ đa dạng các nền văn hóa, Goulash đã trở thành một trong những món ăn vô cùng phổ biến tại đất nước Áo.

    Món xúp Hungary cực kỳ phổ biến ở Áo

    Xúc xích Käsekrainer

    Xúc xích Käsekrainer là một loại xúc xích đặc trưng phong cách Áo. Người dân Áo coi đây là một món ăn nhanh khoái khẩu. Đôi khi, các gia đình cũng chế biến xúc xích Käsekrainer trên các bữa ăn chính.

    Xúc xích Áo Käsekrainer

    Wiener Schnitzel

    Wiener Schnitzel là tên gọi của món ăn đặc sản ở thủ đô Vienna của Áo. Món ăn này được tạo thành từ những miếng thịt bê thái lát mỏng, tẩm bột rồi chiên xù.

    Thịt bê tẩm bột chiên giòn Wiener Schnitzel

    Các món ngọt đặc sản nước Áo

    Bánh mì phết Spreads

    Có thể nói, đây chính là món ăn biểu tượng của nước Áo. Bánh mì phết Spreads là một món ăn đầy sáng tạo và đương nhiên khâu chế biến cũng vô cùng công phu. Phần xốt kem phết lên bánh được chế biến từ thịt xông khói băm nhuyễn, mỡ heo, củ cải, phô mai và nhiều loại gia vị khác. Khi trình bày, ngoài phần xốt kem phết lên bánh mì, người ta còn trang trí thêm bằng một chút ớt và rau thái nhỏ.

    Bánh mì phết nổi tiếng đặc sản của Áo

    Bánh Chocolate Sachertorte

    Đây là một thương hiệu riêng của dòng họ Sacher tại Áo và thậm chí còn có hẳn một ngày kỷ niệm dành riêng - ngày 5/11 hằng năm. Đây từng là một món bánh dành cho giới thượng lưu ở Áo. Ngoài nguyên liệu chính là socola, bánh Sachertorte gây ấn tượng bởi lớp mứt mơ ở giữa 2 tầng bánh và lớp vỏ đông mềm ngoài cùng. Đây cũng là một trong những loại bánh hiếm hoi trên thế giới có công thức được công nhận về mặt pháp lý.



    Bánh Chocolate Sachertorte sẵn sàng đốn gục bất kỳ tín đồ ẩm thực nào

    Bánh táo tẩm đường

    Là một loại bánh với cách làm công phu trong mọi khâu chế biến, bánh táo tẩm đường của Áo sẵn sàng làm xiêu lòng bất kỳ du khách nào. Một chiếc bánh táo kiểu Áo thành công phải làm nổi bật được hương vị của táo thấm đẫm trong từng thành phần, từ cốt bánh cho đến phần xốt béo ngậy.

    Bánh táo tẩm đường

    Bánh sừng bò

    Croissant là một trong những loại bánh rất được ưa chuộng ngày nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Nhiều người vốn tưởng món bánh này xuất xứ từ Pháp, nhưng thực chất quê hương của nó gắn liền với lịch sử nước Áo. Gọi là bánh sừng bò bởi chúng thường được tạo hình cong cong trông giống hệt những chiếc sừng bò.

    Bất ngờ không? Quê hương của bánh Croissant là nước Áo đó!

    Bánh Nockerl

    Bánh Nockerl là một loại bánh bao ngọt được làm từ lòng đỏ trứng gà, đường, bột và vanilla. Món bánh này thường xuất hiện vào các bữa tráng miệng và là một đặc sản nổi tiếng của thành phố Salzburg nước Áo.

    Bánh bao ngọt Nockerl

    Một vài lưu ý khi dùng bữa với người Áo

    Khi ăn uống với bạn bè, người Áo thường chúc nhau ngon miệng bằng câu "Guten Appetit" hoặc "Mahlzeit" (sử dụng trong các bữa ăn giữa ngày). Tuy nhiên, nếu là trong các bữa tiệc trang trọng, câu mà họ sẽ nói là "Zum Wohl" hoặc "Prosit", câu này mang ý nghĩa là lời chúc sức khỏe dành cho tất cả mọi người tham gia bữa tiệc.

    Khi đi ăn ở các nhà hàng tại Áo, bạn không nên đứng dậy rời khỏi bàn ăn nếu chỉ mới thưởng thức hết đồ ăn mà chưa nhấp chút đồ uống nào. Người Áo thường uống rượu Schnaps để kích thích tiêu hóa sau bữa ăn. Tuy nhiên, nếu bạn đang có những vấn đề về tim mạch thì không nên uống đâu nhé.

    Đặc biệt, nếu làm visa đến Áo vào dịp đầu năm mới, bạn cũng cần lưu ý về thói quen ăn uống vào thời điểm này của người Áo. Theo truyền thống, họ kiêng ăn tôm hùm và cua biển để tránh bị xui xẻo và tai ương đeo bám. Món ăn truyền thống vào giai đoạn này là lợn sữa bởi họ cho rằng ăn lợn sữa sẽ đem lại mọi điều tốt lành.

    Với bài viết trên đây, công ty GVS chúng tôi hy vọng các bạn đã tích lũy thêm những món ăn đặc sản nước Áo vào danh sách ẩm thực phải thử của mình.

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-ao/...n-nuoc-ao.html
Working...
X