• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thành thị Salamanca Tây Ban Nha - di sản "dát vàng" xứ bò tót

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thành thị Salamanca Tây Ban Nha - di sản "dát vàng" xứ bò tót

    Được UNESCO xác nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1998, đô thị Salamanca Tây Ban Nha xứng đáng là thị thành đẹp nhất của Tây Ban Nha mang các nét đẹp cổ kính có các dấu ấn rất riêng của mình.

    thông báo chung về tỉnh thành Salamanca Tây Ban Nha

    thành phố Salamanca Tây Ban Nha nằm ở phía tây của xứ sở bò tót và là tỉnh giấc lỵ của tỉnh Salamanca. Tỉnh thành này cách thức thủ đô Madrid khoảng 200km (~ 3 giờ di chuyển). Salamanca là là đô thị hơn 2000 năm tuổi và từng nằm dưới sự cai trị của nhiều đế quốc khác nhau. Nó tọa lạc ở bên bờ sông Tormes và nằm giữa những quả đồi ven sông.

    thị thành Salamanca Tây Ban Nha



    đô thị này với khí hậu chủ đạo là ôn đới Địa Trung Hải sở hữu đặc biệt là mùa đông lạnh và mùa hè ko quá hot, khô ráo nói quanh năm. Do vậy, khoảng thời gian đẹp nhất để tới thăm Salamanca là từ tháng 4 tới tháng 6 hằng năm lúc nhiệt độ vẫn còn tương đối mát mẻ.

    Nét đẹp cổ kính của Salamanca City

    sở hữu thể đề cập, Salamanca City là thị thành đẹp nhất trong số những thành thị ở Tây Ban Nha. Dù vậy, nơi đây lại ko quá đông đúc như hai thị thành nức tiếng nhất của đất nước này là Madrid và Barcelona.

    Điểm đặc biệt của Salamanca ấy chính là các Công trình ở đây đều được vun đắp bằng 1 mẫu đá đặc thù chỉ Salamanca mới với. Lúc ánh nắng hoàng hôn chiếu vào, các phiến đá sẽ ánh lên như được dát vàng. Và đấy cũng chính là lý do thành phố này được gọi với mẫu tên "thành phố dát vàng".

    khiến visa Tây Ban Nha đến mang Salamanca, bạn sẽ phải thốt lên đầy ngạc nhiên trước quần thể kiến trúc đồ sộ nguyên lành phong cách và văn hóa của những thời La Mã và trung cổ. Dạo khắp tỉnh thành này là vô vàn các Dự án nhà thờ, tu viện, quảng trường, dinh thự và các con thị trấn đậm vẻ cổ kính.

    Quảng trường Plaza Mayor

    Quảng trường Plaza Mayor

    Đây là quảng trường trọng tâm của thành phố và cũng là một trong các quảng trường lớn nhất châu Âu với sức đựng lên đến hơn 20.000 người. Trước đây, nơi đây từng được dùng để doanh nghiệp các cuộc chiến bò tót. Hiện giờ, quảng trường là nơi doanh nghiệp những nhạc hội quy mô.

    Quảng trường Plaza Mayor được bao vòng quanh bởi các tòa nhà 3 tầng đặc thù trong lối kiến trúc Baroque. Tầng trệt chính yếu là những tiệm ăn uống, cafe, những tầng trên được dùng để làm cho văn phòng, bán đồ lưu niệm và các căn hộ cá nhân.

    một nét đặc trưng độc đáo trong văn hóa dân gian Tây Ban Nha đó là hát rong và vẽ biếm họa ngoài các con phố. Đến có Plaza Mayor vào ban đêm, bạn sẽ được đắm chìm trong các bản tình khúc Tây ban Nha được tấu lên bằng đàn violon, đàn guitar và với thể chiêm ngưỡng những họa sĩ con đường phố phóng tác.

    Trường đại học Salamanca

    Được ra đời vào năm 1134, đây là trường đại học lâu đời nhất ở Tây Ban Nha và lâu đời thứ 4 ở châu Âu. Bạn đang muốn học một khóa tiếng Tây Ban Nha? Tuyển lựa bậc nhất chính là đại học Salamanca đó!

    Đại học Salamanca

    Hơn 900 năm còn đó, tòa nhà chính của ngôi trường đã nhuốm màu thời gian và có vẻ cổ kính oai nghi của môn phái kiến trúc Plateresque. Trước mặt tiền là bức tượng điêu khắc hình con ếch ngồi trên hộp rất nhỏ. Bên trong sân trường mang một bức tượng của Fray Luis de León - một nhà văn điển hình của Tây Ban Nha thời Phục Hưng và cũng là cựu sinh viên của trường.

    các con phường cổ

    phố cổ ở Salamanca là các con phố tương đối hẹp sở hữu phổ quát phong cách kiến trúc pha trộn như: Gothic, Moorish, Baroque, Phục Hưng. Du khách đến thăm quan mang thể chọn lựa bách bộ dạo chơi thăm thú khắp các ngõ ngách hoặc ngồi nhấm nháp 1 tách trà tại những quán cafe đầy thi vị.

    Khu phố cổ ở Salamanca

    mang hơn 20 tòa cung điện nằm ở khu xã cổ này. Hồ hết chúng đều mang niên đại từ thời hoàng kim của Tây Ban Nha và đều mở cửa cho công chúng tham quan.

    Địa điểm thú vị nhất ở khu phố cổ là cây cầu La Mã (Roman Bridge) là biểu tượng và cũng là niềm kiêu hãnh của thành phố.

    Nhà thờ Cũ - Mới

    Đây là 1 bộ đôi nhà thờ đầy độc đáo và tinh xảo của đô thị Salamanca Tây Ban Nha. Nhà thờ Cũ có được xây dựng từ thế kỷ 12 theo kiến trúc La Mã cổ đại và là một trong những nhà thờ cổ nhất châu Âu. Khi mà đó, nhà thờ Mới được xây dựng liền kề vào thế kỷ 16 theo kiến trúc Gothic đặc thù.

    Nhà thờ Cũ

    Nhà thờ Mới

    Bên trong 2 tòa nhà thờ đến nay vẫn còn lưu giữ lại đa dạng tác phẩm nghệ thuật cũng như các hầm chiêu tập, hài cốt của nhiều nhân vật địa phương.

    bảo tồn nghệ thuật Casa Lis

    Là bảo tàng lớn nhất và nổi trội nhất trong khu vực, Casa Lis vốn là một tòa biệt phủ cũ của 1 quý tộc địa phương. Nó lôi kéo bởi các tác phẩm hội họa, điêu khắc, gốm sứ và mỹ nghệ từ nhiều thế kỷ trước mà nó đang trưng bày.

    Ấn tượng sâu đậm nhất mà bảo tồn để lại cho du khách tới với Salamanca chính là các cánh cửa bằng kính khổng lồ và bộ sưu tập búp bê sứ to nhất toàn cầu.

    Bên trong bảo tàng nghệ thuật Casa Lis

    Ẩm thực độc đáo ở thị thành Salamanca

    Ẩm thực Tây Ban Nha vốn nổi danh sở hữu sự độc đáo, đặc sắc và táo bạo. Ở Salamanca, nổi danh nhất phải nói đến món bánh Hornazo - 1 loại bánh nướng với nguyên liệu chính là giết mổ lợn. Món bánh này được coi là ngôi sao của thành thị khi bạn với thể sắm thấy nó ở bất cứ nơi đâu, từ siêu thị tạp hóa cho đến các tiệm bánh, nhà hàng.

    Bánh làm thịt lợn nướng Hornazo

    Paloma - 1 món ăn như vậy món Salad Nga rất phổ quát tại Salamanca. Nó là sự kết hợp của salad và bánh lúa mì chiên giòn mang phần nhân thuần chay. Điểm đặc trưng của món ăn này là nó sẽ được phục vụ lạnh. Do đó bạn chỉ có thể tậu thấy ở các quán cafe hoặc các quầy bar.

    Paloma - món ăn gợi liên tưởng tới salad Nga

    Và rốt cuộc nhưng không kém phần đặc sắc chính là Tostas - 1 chiếc Tapas của riêng vùng Salamanca. Thoạt nhìn, Tostas với thể trông sắp giống món sushi Nhật. Nó là sự hài hòa phổ biến của phô mai, nước xốt, thịt nóng, cá cơm và rau quả và xuất sắc nhất là ăn kèm sở hữu 1 lát bánh mì ấy nhé.

    Tostas

    Trên đây là bài viết chia sẻ những kinh nghiệm thăm quan du lịch ở tỉnh thành Salamanca Tây Ban Nha của GVS Vietnam. Cảm ơn Cả nhà đã theo dõi đón đọc.

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-tay...y-ban-nha.html
Working...
X