• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trả lời thắc mắc: Visa Nhật mang thời hạn bao lâu?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Trả lời thắc mắc: Visa Nhật mang thời hạn bao lâu?

    một trong các điều quan trọng nhất mà bạn cần kiểm tra trước khi khiến thủ tục ra nước ngoài chính là thời hạn của thị thực. Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới lịch trình tạm cư, phân bổ thời gian của bạn lúc đang ở nước ngoài. Visa Nhật có thời hạn bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

    Visa Nhật với thời hạn bao lâu?

    Visa Nhật có thời hạn bao lâu là nghi vấn mà bất kỳ ai có mong ước hoặc dự định tới có xứ sở hoa anh đào đều phải băn khoăn. Đơn giản là bởi chi khi xác định được khoảng thời gian này, bạn mới có thể lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình. Mang hai mốc thời gian mà mỗi đương đơn xin visa Nhật Bản cần nắm: thời hạn tạm trú và thời hạn hiệu lực của visa. Nghe sở hữu vẻ khá như vậy, nhưng bản chất chúng mang sự chênh lệch nhất thiết. Việc phân biệt được và nắm chắc hai khoảng thời kì này sẽ giúp bạn tránh khỏi những vi phạm, rắc rối với thể xảy ra trong quá trình tạm cư tại xứ Phù Tang.



    Thời hạn lưu trú và thời hạn hiệu lực của visa Nhật

    Thời hạn lưu trú của visa Nhật

    Thời hạn tạm cư là khoảng thời gian bạn được phép ở lại trên lãnh thổ Nhật Bản. Thời hạn tạm cư đối mang visa Nhật thường trong khoảng 15 ngày, 30 ngày hoặc 90 ngày tùy vào cái visa bạn sẽ xin. Đối mang một số bạn muốn ở lại Nhật dài ngày theo những diện du học, cần lao, định cư,... Sẽ cần sở hữu thêm thẻ trú ngụ. Thời hạn tạm cư của thẻ này thường là 1-2 năm, giả dụ bạn đi học hoặc đi làm cho ở Nhật Bản rộng rãi hơn so sở hữu mốc thời kì này, bạn sẽ cần gia hạn định kỳ để có thể tiếp tục ở lại sinh sống.

    Thời hạn hiệu lực của visa Nhật

    Thời hạn hiệu lực hay còn gọi là thời hạn sử dụng chỉ khoảng thời kì bạn được phép dùng visa để nhập cảnh vào Nhật Bản. Thời gian hiệu lực sẽ dài hơn so sở hữu thời kì lưu trú, tức là bạn mang thể xin visa trước rồi đến Nhật Bản sau. Đối với một số trường hợp bạn được phép nhập cảnh rộng rãi lần vào nước Nhật, hiệu lực của visa càng dài thì bạn càng có lợi, miễn sao đảm bảo tổng thời kì cư trú ở Nhật trong những lần nhập cảnh ko vượt quá số ngày quy định trong thời hạn đang ký tạm trú.

    Thời hạn hiệu lực của visa Nhật Bản sẽ phụ thuộc vào mục đích xin visa của bạn. Ví như xin visa thăm thân, du lịch hoặc công tác ngắn ngày, visa của bạn sẽ có thời hạn trong khoảng 3 tháng cho tới 1 năm chỉ có 1 lần nhập cảnh độc nhất. Đối sở hữu Anh chị du học trò, visa du học có thời hạn trong khoảng trong khoảng 2-4 năm tùy vào chương trình và trường học Cả nhà chọn lựa. 1 Số trường hợp đặc biệt, nước Nhật cho phép công dân Việt Nam mang thể xin visa có thời hạn hiệu lực lên tới 10 năm tính từ lúc năm 2016.

    Thời hạn của 1 số cái visa Nhật cơ bản

    1 số lưu ý về thời hạn của visa Nhật Bản

    bây giờ, bạn hoàn toàn sở hữu thể xin visa Nhật Bản với phổ quát mức thời hạn phổ quát tùy theo nhu cầu. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, thời hạn visa càng dài sẽ càng khó xin hơn. Đặc biệt, ví như bạn mong muốn có visa dài hạn lên đến 6 tháng hoặc vài năm, bạn sẽ cần đảm bảo thực hành được một vài buộc phải đặc biệt riêng theo quy định của Chính phủ và Cục Xuất nhập cảnh nước này.

    nếu như bạn đã từng tới Nhật trước đấy và ko vi phạm quy định nào về trú ngụ, xuất nhập cảnh thì từ lần xin thị thực thứ hai trở đi, bạn sẽ được phép xin visa nhập cảnh rộng rãi lần với thời hạn lên tới 5 năm và thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày. Trái lại, ví như đây là lần trước tiên bạn làm cho visa đi Nhật, bạn sẽ chỉ có thể làm cho visa single với thời hạn 3 tháng và chỉ được phép đang ký tạm trú trong 15 ngày.

    Trong trường hợp visa của bạn hết hạn mà bạn vẫn mong muốn ở lại Nhật Bản, bạn nên cân nhắc đến việc gia hạn visa. Tuy nhiên, bạn ko nên để tới lúc visa cũ hết hạn, quá hạn mới đi gia hạn. Bởi điều này là vi phạm quy định xuất nhập cảnh của Nhật Bản, vừa khiến bạn dễ bị nghi ngờ về lý do muốn ở lại Nhật, vừa làm giảm khả năng được xét thông qua gia hạn visa.

    kỳ vọng với trả lời phía trên của GVS Vietnam về vấn đề visa Nhật với thời hạn bao lâu thì Anh chị em đã sở hữu thể tự coi xét về chiếc visa và sắp đặt lịch trình tại Nhật Bản của mình sao cho phù thống nhất nhé.

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/visa-nhat-b...n-bao-lau.html
Working...
X