• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bạn có biết rằng sức khỏe của bạn phụ thuộc vào vệ sinh răng miệng của bạn?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Bạn có biết rằng sức khỏe của bạn phụ thuộc vào vệ sinh răng miệng của bạn?

    Hầu hết mọi người đều biết những điều cơ bản về vệ sinh răng miệng tốt: đánh răng hai lần một ngày, dùng chỉ nha khoa thường xuyên và đến gặp nha sĩ để kiểm tra hàng năm. Tuy nhiên, điều mà nhiều người không nhận ra là sức khỏe răng miệng của họ có thể tác động sâu sắc đến sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của họ. Dưới đây là năm lý do tại sao vệ sinh răng miệng của bạn quan trọng hơn bạn nghĩ:

    Sức khỏe răng miệng có liên quan đến sức khỏe tổng quát.
    Tuyên bố này có vẻ hiển nhiên, nhưng miệng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, một số trong đó có thể gây bệnh. Ngoài ra, miệng là một cửa ngõ vào phần còn lại của cơ thể. Vì vậy, vệ sinh răng miệng kém có thể dẫn đến viêm và nhiễm trùng. Ví dụ, bệnh nướu răng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ. Ngoài ra, nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có sức khỏe răng miệng kém có nhiều khả năng mắc các vấn đề về hô hấp như viêm phổi. Như bạn có thể thấy, chăm sóc răng và nướu không chỉ là để có một nụ cười đẹp mà còn là bảo vệ sức khỏe tổng thể của bạn.
    Vệ sinh răng miệng tốt có thể giúp bạn tránh đau và khó chịu.
    Vệ sinh răng miệng tốt là điều cần thiết để ngăn ngừa đau và khó chịu. Đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên giúp loại bỏ mảng bám và cao răng, có thể gây sâu răng và bệnh nướu răng. Ngoài ra, kiểm tra nha khoa thường xuyên có thể giúp xác định sớm các vấn đề và ngăn ngừa chúng trở nên tồi tệ hơn.

    Vệ sinh răng miệng có thể giúp bạn giữ răng suốt đời.
    Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, bệnh nướu răng là một tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến mất răng. Chính vì vậy sức khỏe răng miệng tốt không chỉ đảm bảo răng đẹp hơn mà còn kéo dài tuổi thọ của răng, càng lâu càng tốt.

    Vệ sinh răng miệng là điều cần thiết để duy trì hơi thở thơm tho.
    Không ai trong chúng ta muốn mang tiếng là người có hơi thở có mùi. Bên cạnh việc gây ra sự xấu hổ, hôi miệng cũng có thể bắt nguồn từ một vấn đề răng miệng tiềm ẩn. Thật vậy, mảng bám và các hạt thức ăn là nguyên nhân tích tụ vi khuẩn, một trong những nguyên nhân chính gây hôi miệng. Vậy tại sao lại làm hại tính xã hội của anh ấy khi bạn chỉ cần thực hiện các biện pháp phù hợp?

    Thói quen vệ sinh răng miệng tốt có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.
    Chăm sóc phòng ngừa luôn ít tốn kém hơn so với điều trị các vấn đề nha khoa sau đó. Bằng cách đầu tư vào việc vệ sinh răng miệng tốt ngay từ bây giờ, bạn có thể tránh được các thủ thuật nha khoa tốn kém hơn trong tương lai. Ví dụ, đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa sâu răng. Trong khi các chất tẩy rửa chuyên nghiệp loại bỏ sự tích tụ mảng bám có thể dẫn đến bệnh nướu răng. Bằng cách thực hiện các bước này, bạn có thể khắc phục các tình huống nghiêm trọng và tốn kém hơn trong tương lai.
    Đừng quên ngôn ngữ!
    Khi nói đến vệ sinh răng miệng, hầu hết mọi người đều tập trung vào việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa. Tuy nhiên, lưỡi cũng là một bộ phận quan trọng trong miệng và không nên coi thường. Chải lưỡi có thể giúp loại bỏ vi khuẩn, mảnh vụn thức ăn và các chất không mong muốn khác. Ngoài ra, nó có thể giúp hơi thở thơm tho và ngăn ngừa hôi miệng. Mặc dù làm sạch nhẹ nhàng là có lợi, nhưng điều quan trọng là không nên lạm dụng: đánh răng quá nhiều có thể gây kích ứng lưỡi và phá vỡ hệ vi sinh vật của nó. Do đó, tốt nhất là chỉ thỉnh thoảng chải lưỡi, ví dụ như trong trường hợp hơi thở có mùi hoặc đang dùng thuốc.

    Tại sao nên chọn bàn chải đánh răng điện?
    Khi nói đến chăm sóc răng miệng, hầu hết mọi người đều tập trung vào việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa. Tuy nhiên, loại bàn chải đánh răng bạn sử dụng cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Bàn chải đánh răng điện có nhiều ưu điểm hơn so với các mẫu truyền thống. Đầu tiên, chúng hiệu quả hơn trong việc loại bỏ mảng bám và vi khuẩn. Họ sử dụng sóng siêu âm, tạo ra các rung động làm lỏng và loại bỏ các mảnh vụn khỏi răng và nướu. Ngoài ra, bàn chải đánh răng điện dễ quản lý và dễ sử dụng hơn. Chúng thường được trang bị bộ hẹn giờ và cảm biến áp suất giúp đảm bảo rằng bạn đang đánh răng đúng cách. Cuối cùng, chúng có thể nhẹ nhàng hơn trên nướu của bạn. Trong thực tế, chúng tạo ra ít ma sát hơn so với bàn chải thủ công. Do đó, chúng có thể giúp giảm viêm và chảy máu. Vì tất cả những lý do này, bàn chải đánh răng điện có thể là lựa chọn tốt nhất để đạt được sức khỏe răng miệng tối ưu.

    Xem thêm: thải độc đại tràng là gì
    Xem thêm: cách làm mờ vết thâm trên mặt
    ​​
Working...
X