• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyển nhà: làm thế nào để ngăn con mèo của tôi chạy trốn?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chuyển nhà: làm thế nào để ngăn con mèo của tôi chạy trốn?

    Tiếng ồn, thay đổi môi trường, mất phương hướng… Di chuyển có thể là khoảng thời gian rất căng thẳng đối với chú mèo của bạn. Để ngăn chặn anh ta chạy trốn, điều quan trọng là phải chuẩn bị cho anh ta biến động này.

    Chú mèo Coxi đã được nhắc đến rất nhiều. Chú mèo này đã vượt quãng đường hơn 600 km từ nơi ở mới đến nơi ở cũ của chủ nhân. Nếu bí ẩn vẫn còn trong cuộc phiêu lưu của anh ta, thì trường hợp của anh ta cho thấy việc di chuyển có thể gây phiền nhiễu như thế nào đối với một con mèo. Và vì lý do chính đáng, con mèo là một con vật gắn liền với không gian sống và thói quen của nó. Thay đổi môi trường của một người do đó không phải là không đáng kể.

    Trong quá trình chuẩn bị, bạn nên giữ cho vòng bi của mình càng nhiều càng tốt . “Tôi khuyên chủ nhân không nên lau chùi quá kỹ đồ đạc mà mèo hay cọ vào, đặc biệt là chân bàn hoặc ghế. Do đó, anh ta sẽ giữ lại các tín hiệu khứu giác của mình và có thể tìm thấy chúng sau này ở nơi ở mới”, nhà nghiên cứu hành vi Marion Ruffié giải thích. Nếu bản chất thú cưng của bạn tò mò, hãy để chúng ngửi những chiếc hộp hoặc đi vào trong nếu tâm trạng thích thú. Marion Ruffié mô tả: “Đó là một cách để anh ấy tham gia vào quá trình chuẩn bị. Ngược lại, nếu con vật của bạn khá sợ hãi, bạn có thể cách ly nó trong một căn phòng yên tĩnh, có các yếu tố cần thiết để nó thoải mái (bát, cây cho mèo, ổ đẻ , đồ chơi).

    Trong mọi trường hợp, vào D-Day, nên nhốt con vật trong một phòng riêng. “Chuyển nhà là khoảng thời gian có thể rất căng thẳng vì có tiếng ồn, người đến rồi đi và những người mà mèo của bạn không quen biết. Ngoài ra, vào thời điểm đó, chúng tôi để cửa trước mở liên tục,” Sophie Legrand, nhân viên nghiên cứu hành vi mèo của Les Éduchateurs, giải thích. Hãy chắc chắn chọn một căn phòng đã được dọn trống và không có nơi nào không thể tiếp cận để con mèo trốn. Sophie Legrand khuyến nghị : “Bên trong, bạn có thể mở hộp vận chuyển của anh ấy để anh ấy đi ngủ ở đó. Cuối cùng, đừng ngần ngại dán một tấm áp phích trên cửa cảnh báo về sự hiện diện của mèo trong phòng.

    KHÁM PHÁ NỘI TÂM
    Việc đến nơi ở mới của cuộc sống gia đình là một khoảnh khắc căng thẳng khác vì mèo không biết môi trường mới của nó . Anh ấy cũng có thể lo lắng nếu cuộc hành trình dài. Một lần nữa, Sophie Legrand khuyên bạn nên cách ly con mèo trong một căn phòng yên tĩnh trong khi gia đình ổn định cuộc sống. Chuyên gia giải thích: “Chúng tôi mở lồng vận chuyển sau đó rời đi bằng cách đóng cửa lại, điều này giúp mèo có thời gian ra ngoài sau khi đã yên tâm và tự tắm rửa”. Đối với cô ấy, điều quan trọng là con vật cảm thấy thoải mái trong môi trường này trước khi đưa nó đến những nơi khác trong nhà. Sophie Legrand giải thích: "Bạn phải chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mèo: nếu nó bò trên mặt đất hoặc đuôi cụp xuống hoặc dính vào cơ thể, điều đó có nghĩa là nó vẫn đang bị căng thẳng".

    Bản chuyển thể đầu tiên này kéo dài bao lâu? Tất cả phụ thuộc vào tính cách của con mèo của bạn. Những con mèo ưa mạo hiểm sẽ muốn ra ngoài vào đầu giờ; những con đáng sợ nhất sẽ ở trong phòng vài ngày trước khi rọ mõm vào nơi khác. Các chuyên gia khuyên chủ sở hữu nên kiên nhẫn và thích nghi với nhịp điệu cũng như nhu cầu của mèo.

    CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN DÃ NGOẠI
    Chỉ sau ba hoặc bốn tuần, Sophie Legrand và Marion Ruffié khuyên bạn nên giới thiệu con mèo ra bên ngoài nơi ở mới của nó. “Ở thượng nguồn, anh ta phải có cơ hội nhìn qua tất cả các cửa sổ. Điều này sẽ cho phép anh ta tạo ra một bản đồ trong đầu về bên ngoài và ít bị lạc hơn khi ở bên ngoài,” Marion Ruffié giải thích. Các bậc thầy có thể đi cùng anh ta bằng dây nịt hoặc dây buộc. Hãy cẩn thận, bạn không bao giờ được bỏ mặc một con vật vì “nó có nguy cơ tự thắt cổ mình bằng cách trèo lên cây hoặc bị vướng chân vào cây”, Sophie Legrand giải thích.

    Nếu, bất chấp các biện pháp phòng ngừa, con mèo đã chạy trốn, nó phải được tìm kiếm xung quanh nhà. “Khi chúng sợ hãi, mèo trốn gần đó, chẳng hạn như trong cây bụi”, Sophie Legrand giải thích. Cô ấy khuyên bạn nên đợi một lúc yên tĩnh (sau khi trời tối hoặc sáng sớm) để gọi con vật. Bạn có thể thả thức ăn hoặc nước uống gần nhà để thu hút nó, và dán áp phích xung quanh khu phố và trong các doanh nghiệp. Marion Ruffié cho biết thêm: “Sử dụng đèn pin sẽ giúp bạn phát hiện ra đôi mắt của anh ấy trong bóng tối. Chuyên gia khuyên: "Bạn cũng có thể trang bị cho nó một vòng cổ GPS, điều này sẽ cho phép bạn biết các chuyển động và địa điểm yêu thích của nó". Cuối cùng, đừng quên cập nhật thông tin chi tiết của bạn trên tệp I-Cad của con mèo để cho biết địa chỉ mới của bạn. Nếu nó được nhặt bởi người khác, bạn sẽ được xác định và liên lạc ngay lập tức.

    Xem thêm: thức ăn cho mèo
    ​​
Working...
X