• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một con giun thay vì một cái chân. Chó và mèo đang chờ thay đổi thực đơn của chúng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Một con giun thay vì một cái chân. Chó và mèo đang chờ thay đổi thực đơn của chúng

    Nửa tỷ con chó và mèo sống trong các hộ gia đình của con người. 1/5 lượng thịt và cá tiêu thụ trên thế giới là do chúng ăn. Côn trùng được cho là để thay đổi điều đó.

    Lưới cửa sổ? Chúng tôi không cần điều đó. Chúng tôi không có vấn đề với côn trùng ở đây. Mína bắt được tất cả ruồi một cách đáng tin cậy, nhà lai tạo Lucie chỉ vào con mèo đen trắng của cô ấy.

    Mína chăm chú nhìn lên trần nhà, thỉnh thoảng vẫy đuôi. Anh ta đang chăm chú nhìn vào người đồ tể to lớn, đen đúa. "Vậy thì đi," Lucia cắt đứt sự đau khổ của mình và nhấc con mèo lên cao trên đầu. Myna bắt đầu đấu kiếm bằng bàn chân của mình, trong vài giây, con ruồi đã bị bắt. Sau đó chỉ có một tiếng vỗ tay ngắn.

    Châu chấu và đồ tể
    Một con mèo bình thường sẽ chỉ quản lý khoảng hai kg côn trùng trong suốt cuộc đời của nó . Chúng chủ yếu là nhiều loại châu chấu, bướm đêm hoặc đồ tể mà chúng bắt được trong trò chơi. Nhưng điều đó có lẽ sẽ sớm thay đổi. Côn trùng sẽ trở thành một phần thường xuyên trong chế độ ăn của mèo.

    Ít nhất bác sĩ thú y phấn đấu cho nó. Lý do? Theo họ, côn trùng cực kỳ tốt cho sức khỏe. So với thức ăn chăn nuôi ngày nay làm từ thịt bò, cá hoặc gà, nó cũng chỉ để lại một lượng khí thải carbon nhỏ.

    Để so sánh: để có được 10 kg protein từ ấu trùng, chúng tôi chỉ cần khoảng 45 mét vuông ruộng và 54 nghìn lít nước. Việc sản xuất cùng một lượng đạm thịt bò tiêu tốn 2.100 mét ruộng và hơn một triệu lít nước. Nhiều lần hơn thế nữa.

    Tốt hơn bít tết
    Côn trùng cũng không cần thụ tinh. "Nó được trồng trên phần còn lại của thực phẩm con người, chẳng hạn như trái cây, rau hoặc bánh mì. Tất nhiên, phải đúng là những thực phẩm này không bị mốc hoặc thối," Vojtěch Bílý, phát ngôn viên của Bộ Nông nghiệp cho biết thêm. Trang trại côn trùng do đó giúp tiết kiệm thức ăn cùng một lúc.

    "Nói tóm lại, côn trùng dường như là thức ăn của tương lai, không chỉ cho con người mà còn cho cả động vật," Eva Straková từ Viện Dinh dưỡng Động vật tại Đại học Thú y và Dược phẩm ở Brno khẳng định. Theo bà, hiện đã có nhà sản xuất thêm bột côn trùng vào thức ăn viên cho thú cưng.

    Họ nói rằng một con bọ ăn được sẽ phục vụ họ ngon hơn nhiều so với món bít tết ngon nhất. "Đó là một nguồn protein và chất béo chất lượng cao quan trọng ; bột côn trùng thậm chí còn gấp đôi bột thịt bò." Ngoài ra, sinh khối của các loài động vật không xương sống cung cấp một lượng tương đối lớn các chất khoáng", ông cho biết thêm.

    Ngoài ra, một số loại côn trùng rất giàu taurine, một chất mà mèo rất cần cho sự sống của chúng. Nếu chúng không nhận được taurine, chúng có thể gặp vấn đề về thị lực. "Do đó, các nhà sản xuất thức ăn thịt truyền thống thêm taurine tổng hợp vào hạt hoặc chất bảo quản. Tuy nhiên, ở sâu bột, axit amin này xuất hiện hoàn toàn tự nhiên và với số lượng lớn. Điều này là tuyệt vời cho mèo. Thức ăn côn trùng được chúng chấp nhận hơn nhiều," Marie Borkovcová từ Đại học Mendel ở Brno, người đã nghiên cứu về dinh dưỡng của côn trùng từ năm 2002, cho biết thêm.

    chống dị ứng
    Nhưng bọ không chỉ đi vào bát mèo. Ngay cả những con chó cũng nhận được phần của chúng. Chúng cũng được cho là được hưởng lợi rất nhiều từ "món ăn nhẹ": chẳng hạn như ấu trùng ngon ngọt của ruồi lính đen, rất giàu axit béo omega-3, loại chất mà chó cần để có bộ lông chất lượng và làn da khỏe mạnh.

    "Hơn nữa, protein từ côn trùng dễ tiêu hóa hơn đối với chó so với hầu hết các loại protein khác được sử dụng trong sản xuất thực phẩm. Do đó, chúng cũng thích hợp cho những người bị dị ứng thực phẩm . Đồng thời, số lượng những con chó như vậy ngày càng tăng," các nhà sản xuất đã giới thiệu một số viên côn trùng ra thị trường cho biết .

    Điều này cũng đã được xác nhận bởi nghiên cứu từ Đại học Ludwig Maximilian ở Munich. Các nhà khoa học ở đó đã tiến hành một nghiên cứu trên 20 con chó bị viêm da dị ứng, tức là bệnh chàm mãn tính do thức ăn. Chúng chỉ được cho ăn thức ăn côn trùng trong hai tuần. Kết quả: tình trạng của mười hai con chó được cải thiện, tám con hoàn toàn ngừng gãi.

    Giun
    Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều công ty tập trung vào cách tốt nhất để loại bỏ côn trùng . “Các chất chiết xuất protein từ giun ăn, được thêm vào thức ăn cho chó và mèo, được sản xuất ở Pháp chẳng hạn." Marie Borkovcová tiết lộ.

    Điều duy nhất kìm hãm sự phát triển của thức ăn côn trùng hiện nay là giá của nó . So với các sản phẩm khác thì vẫn còn cao. Nhưng theo các nhà sản xuất, giá sẽ giảm dần khi chi phí xây dựng trang trại, vốn chỉ mới được tạo ra gần đây, vẫn được phản ánh trong đó.

    Tư vấn: Loại côn trùng nào thích hợp làm thức ăn cho vật nuôi?

    Người ta ước tính rằng có khoảng 1.500 đến 1.900 loài côn trùng ăn được khác nhau trên thế giới. Những loài côn trùng này sẽ dần dần không chỉ được sử dụng trong dinh dưỡng của con người mà còn thâm nhập vào thức ăn chăn nuôi.

    Tại Cộng hòa Séc, hiện có tổng cộng bảy loài côn trùng được phép sản xuất thức ăn chăn nuôi. Cụ thể, nó liên quan đến chuồn chuồn kim, ruồi nhà, rệp sáp, cú mèo, dế nhà, dế cánh ngắn và cuối cùng là dế chuối.

    Chúng tôi dự đoán rằng tất cả những động vật không xương sống này sẽ có tầm quan trọng ngày càng tăng chủ yếu trong dinh dưỡng của vật nuôi như chó và mèo. Trong trường hợp vật nuôi trong nhà, những người chăn nuôi không tính đến giá thức ăn phục vụ quá nhiều và cố gắng cung cấp cho "thú cưng" của họ những gì họ cho là thức ăn chất lượng nhất vào thời điểm đó.

    Ngược lại, các khía cạnh kinh tế có thể sẽ ngăn cản việc sử dụng côn trùng làm vật nuôi trong trang trại. Động vật không xương sống sẽ luôn là một thành phần thức ăn tương đối đắt tiền, điều này sẽ làm tăng giá tổng thể của thức ăn và hỗn hợp thức ăn, và do đó ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế chăn nuôi hoặc vỗ béo động vật trang trại.

    Việc sử dụng động vật không xương sống trong dinh dưỡng có thể trực tiếp hoặc gián tiếp. Việc sử dụng trực tiếp bao gồm thực tế là côn trùng được con người hoặc động vật tiêu thụ trực tiếp, dưới nhiều hình thức biến đổi khác nhau ở trạng thái tự nhiên của chúng, hoặc ở dạng bột nhão hoặc bột. Sử dụng gián tiếp có nghĩa là côn trùng được sử dụng như một thành phần protein trong các hợp chất thức ăn chăn nuôi cho động vật trang trại, ví dụ như gia cầm hoặc cá .

    Xem thêm: chó biếng ăn
Working...
X