• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dimension là gì? MSO bật mí những chia sẻ chi tiết nhất

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Dimension là gì? MSO bật mí những chia sẻ chi tiết nhất


    Nếu đã quá quen thuộc với Microsoft, thì chắc chắn người dùng sẽ có những hiểu biết nhất định về Dimension. Tuy nhiên, với những người dùng mới, thì thuật ngữ Dimension là gì, hay tại sao đó là tính năng không thể thiếu trong quản lý dữ liệu của doanh nghiệp vẫn là vấn đề khá mới mẻ. Hãy cùng MSO khám phá chi tiết khía cạnh này qua bài viết dưới đây. Dimension là gì?


    Dimension là một thuật ngữ dùng để xác định một danh mục phân tích trong ứng dụng Dynamics 365 Business Central của Microsoft. Nó thường sẽ được sử dụng để nhóm, hoặc phân loại các dữ liệu quan trọng cho mục đích phân tích và thống kê các giá trị.

    Hiểu đơn giản, thì mỗi dimension có thể coi như một “danh mục con” hoặc một “thẻ” được liên kết cùng với dữ liệu để thực hiện những phân tích có ý nghĩa.

    Nhìn chung, thì người dùng sẽ sử dụng dimension cho các mục đích báo cáo, phân tích và hoạch định. Các quy tắc về thời điểm tạo, nhập liệu hay sử dụng dimension sẽ do người dùng quyết định, đa số sẽ tùy thuộc theo hoạt động kinh doanh của họ.

    Một Dimension cơ bản gồm những yếu tố nào?


    Tổng quan, một dimension cơ bản sẽ bao gồm các yếu tố:

    1- Thông tin cơ bản, chẳng hạn như tên, loại, nguồn dữ liệu, cách lưu trữ, cũng như một số thông tin khác.

    2- Các thuộc tính xác định dữ liệu cụ thể - một yếu tố quan trọng trong việc xác định, phân loại và kiểm soát dữ liệu thực tế.

    3- Hệ thống cấu trúc phân cấp nhằm tạo danh sách có thứ tự và cách mà người dùng có thể khám phá dữ liệu một cách dễ dàng. Dựa trên cơ sở này, hệ thống sẽ được xây dựng bởi các thuộc tính không xác định, giúp tạo ra một cái nhìn khách quan và toàn diện nhất về hệ thống dữ liệu và cách chúng tương tác với nhau.

    Phân loại Dimension trong Dynamics 365 Business Central


    Nhìn chung, Dimension trong Dynamics 365 Business Central sẽ gồm 2 loại: Shortcut (Phím tắt) và Global (Toàn bộ). Cụ thể: Shortcut Dimension


    Shortcut Dimension sẽ là một danh mục phân tích, được ứng dụng để hỗ trợ phân tích cho các vấn đề tài chính, hàng tồn kho, sản xuất, hoặc một số phân tích khác. Thông qua danh mục này, người dùng có thể trực tiếp chỉ định cho các lịch sử giao dịch, mua bán hoặc xuất hàng. Ngoài ra, cũng có thể chỉ định cho các dữ liệu chính, quan trọng như khách hàng, nhà cung cấp, sản phẩm chính,...

    Tuy nhiên, Dynamics 365 cũng sẽ có những giới hạn nhất định về số lượng Shortcut Dimension có thể sử dụng cùng lúc tại một thời điểm. Cụ thể, thì người dùng chỉ có thể sử dụng tối đa 4 shortcut cho mỗi chế độ xem.

    Global Dimension


    Với Global Dimension, người dùng sử dụng tương tự như Shortcut Dimension. Trong đó, số lượng tối đa sẽ là 2 và các thông tin cơ bản sẽ cùng nằm trên một bảng cơ sở dữ liệu với bản ghi chính.

    Điều này có nghĩa, thông qua việc sử dụng Global Dimension, người dùng có thể dễ dàng lọc được những thông tin cần thiết trên tất cả lịch tài khoản, công việc và báo cáo hàng ngày. Ngoài ra, tiện ích này còn có thể được sử dụng để làm “trường bổ sung” trên tiêu đề cho các tài liệu mua và bán hàng.

    Xem thêm: azure portal, thư điện tử

    Trên đây là những giải mã chi tiết Dimension là gì và một số khía cạnh liên quan mà MSO muốn chia sẻ đến người dùng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua những thông tin dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.

    Thông tin liên hệ: Mso.vn - Microsoft 365

    Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

    Hotline: 024.9999.7777
    Email: vphn@hvn.vn
Working...
X