• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dự đoán năm 2020: Thị trường IoT mở rộng, tuy nhiên vẫn còn nhiều thử thách

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Dự đoán năm 2020: Thị trường IoT mở rộng, tuy nhiên vẫn còn nhiều thử thách

    Vẫn như những năm trước, vào cuối năm ta có những dự đoán rằng IoT sẽ tăng trường cho năm tới. Điều này vẫn đúng cho năm nay, nhưng sẽ đi kèm những cảnh báo.


    Vào cuối mỗi năm trong thập kỉ vừa qua, các học giả đều nói hay như hát về những dự đoán rằng năm sau sẽ chứng kiến sự áp dụng mạnh mẽ của Internet of Things (IoT) vào cuộc sống. IoT đã thực sự tăng trưởng nhiều, trong một số lĩnh vực, IoT đang chiếm phần lớn. Thực tế đó kết hợp với sự trưởng thành của các nhà cung cấp thiết bị phần cưng, chi phí giảm đã mở đường cho sự phát triển trong tương lai.

    “IoT đã sẵn sàng để có một sự đột phá lớn vào năm 2020”, ông Rob Mesirow, leader của PwC Connected Solutions/IoT practice dự đoán. “Chúng tôi đã thấy được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nhận thức và nhu cầu trên tất cả lĩnh vực. Kết hợp với việc chi phí giảm cho chip và cảm biến, nền kinh tế mới đang giúp các công ty dễ dàng đầu tư và giành được thắng lợi”.
    Mesirow hi vọng lĩnh vực bán lẻ sẽ là một trong những ngành tích cực nhất trong việc áp dụng IoT. Ông cũng dự đoán các tổ chức tập trung vào chuỗi cung ứng, quản lý tài sản và cải thiện trải nghiệm của nhân viên và khách hàng để hưởng lợi từ việc áp dụng công nghệ. “Trí thông minh dữ liệu (Data intelligence) từ các dịch vụ IoT sẽ là điều bình thường mới khi chúng ta bước sang thập kỷ kết nối mới”, ông nói.

    Mesirow không đơn độc. Công ty phân tích Kenneth Research hi vọng thị trường IoT toàn cầu sẽ có sự mạnh mẽ trong năm tới và sẽ mở rộng với tốc độ CAGR 17.56% vào năm 2023.

    Tất nhiên, vẫn có những trở ngại nổi bật như sự thiếu hụt kỹ năng trong nhiều phân khúc người dùng cuối IoT quan trọng. Terri Foudray, giám đốc điều hành của công ty RUMBLE chuyên về IoT, đã thấy trước sự thiếu hụt kỹ năng như một rào cản chính vào năm 2020, như đã xảy ra trong những năm gần đây. “Các công ty đang cố gắng thực hiện mọi thứ trong nội bộ, sử dụng 'Người thông minh nhất' của họ và điều đó không mang lại kết quả - và ROI - họ đã mong đợi rất nhiều”, cô Foudray cho biết qua email. Để hỗ trợ cho lập luận của mình, cô chỉ vào Vodafone IoT Barometer, kết luận rằng ngay cả các tổ chức tinh vi với các dự án IoT có xu hướng tận dụng sự hỗ trợ của bên thứ ba.

    Trong bối cảnh của nhà cung cấp phục vụ người triển khai IoT, trong nhiều trường hợp, đang gây bối rối. Tiếp tục có hàng trăm nền tảng IoT. Các vấn đề phức tạp hơn nữa là hàng trăm ngàn nhà cung cấp IoT và thiếu các tổ chức đứng ra chịu trách nhiệm định hướng cho IoT phát triển. “Không giống như các công nghệ khác, cần nhiều sự hợp tác để thực hiện triển khai IoT thành công”, Foudray cho biết. ”Có hàng ngàn nhà cung cấp ngoài kia, và mỗi nhà cung cấp lại có một “đặc sản” về dịch vụ IoT mà họ cung cấp”.

    Tiến bộ trong việc bảo mật các thiết bị IoT cũng không đồng đều. Ngành công nghiệp vẫn đang cố gắng sử dụng các giải pháp CNTT để giải quyết câu hỏi hóc búa về bảo mật IoT, theo ông Foudray. “Khi chúng tôi giới thiệu các thiết bị IoT rộng ra, điều này dẫn đến sẽ có nhiều mục tiêu tấn công mới cho hackers, các điểm lỗi, hệ thống giao tiếp không phải TCP/IP, thậm chí tấn công vật lý”.

    Một công nghệ song song với IoT, Edge Computing phải đối mặt với một tình huống tương tự. Sự quan tâm đến mô hình điện toán phân tán đang cực nóng, nhưng các dự án Edge Computing phải vượt qua các thách thức như hạn chế về nhiệt, ngân sách tối thiểu và các mối quan tâm về an toàn và bảo mật cũng như các yêu cầu mạng real-time, như Ted Speer, người đứng đầu FPGA tại Microchip Technology đã giải thích tại Hội nghị thượng đỉnh RISC-V ở San Jose.

    Với góc nhìn tích cực, Foudray lạc quan về tiềm năng của các chuyên gia công nghệ thông tin để hợp tác với các đối tác công nghệ hoạt động của họ. “IT và OT sẽ tiến gần hơn đến việc đồng bộ hóa”, cô ấy kết luận. “Mặc dù chúng ta đã thấy một số tiến bộ, việc thực thi vẫn cần một số công việc. Liên kết IT / OT là một bước quan trọng cho sự tiến bộ của IoT và các công ty sẽ làm việc để đưa hai nhóm này đến gần hơn”.
Working...
X