• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những vấn đề CNTT lớn trong năm 2020

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Những vấn đề CNTT lớn trong năm 2020

    Trước thềm năm mới là thời điểm thích hợp để để đưa ra những dự đoán cho năm mới nhằm có sự chuẩn bị tốt hơn cho các kế hoạch tương lai. Đặc biệt điều này còn quan trọng hơn trong ngành CNTT vì lựa chọn của người lãnh đạo không chỉ có ý nghĩa đối với bản thân và khách hàng của họ, mà còn có tác động đối với nền kinh tế nói chung, Ngày nay kinh doanh ngày càng phụ thuộc vào CNTT hơn.


    Trong khuôn khổ bài viết này chúng ta sẽ xem xét một số công nghệ quan trong nhất trong năm 2020.

    Trung tâm dữ liệu năm 2020: Tự động hóa, thiết bị lưu trữ rẻ hơn

    Như thường lệ, đây là thời điểm mà cánh báo chí chúng tôi đưa ra dự đoán cho năm tới. Một vài điều chúng tôi nhận thấy đó là sự nổi lên của đám mây và sự tiến bộ của SSD.

    Ngoài ra còn nhiều cuộc chuyển đổi hạ tầng từ đám mây quay về cục bộ hoặc sự trở lại ầm ĩ của AMD, như chúng tôi đã dự đoán. Mặc dù đã cố hết sức nhưng đôi khi cũng có những bất ngờ. Vì vậy, hãy nhìn vào quả cầu pha lê luôn có mây (không có ý định chơi chữ) và đưa ra 10 dự đoán xu hướng nào cho trung tâm dữ liệu dưới những tác động khác của IoT, NVMe và bộ nhớ lưu trữ rẻ hơn.

    IoT trong năm 2020: Vẫn còn non trẻ

    IoT không còn là khái niệm cao siêu nữa mà nó đã được áp dụng thực tế khắp nơi từ ô tô kết hợp máy gặt đến các nhà máy được vận hành bởi IoT. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng bùng nổ - một dự đoán được trích dẫn rộng rãi từ Gartner nói rằng số lượng thiết bị IoT của doanh nghiệp và tự động hóa sẽ đạt 5,8 tỷ vào năm 2020. Tuy nhiên những vấn đề bất cập, yếu kém cũng tiến triển nhanh hơn. Điều đó có nghĩa là nguy cơ về an ninh vẫn còn đó và thiếu các giải pháp hoàn chỉnh là điều hoàn toàn có thể dự đoán được trong năm tới.

    SD-WAN trong 2020: 6 xu hướng cần tìm

    Thị trường cho SD-WAN vẫn còn nóng với các tổ chức phân tán triển khai rộng rãi công nghệ để giải quyết các hạn chế về băng thông của mạng WAN, cung cấp độ tin cậy / khả năng phục hồi và cải thiện chất lượng trải nghiệm người dùng cho các ứng dụng dựa trên đám mây. Hàng chục nhà cung cấp đang nhanh chóng đổi mới và hoàn thiện các sản phẩm SD-WAN của họ với những đổi mới về Cloud onramp, hỗ trợ cho các ứng dụng SaaS hàng đầu, nền tảng bảo mật và quản lý / tự động hóa.

    6 xu hướng đó là:
    • Vendor viability
    • Accelerating cloud onramps
    • Improved support for SaaS
    • Built-in security
    • Enhanced security partnerships
    • Management, automation and orchestration
    Điện toán biên trong năm 2020 có gì mới? Mọi thứ

    Một số doanh nghiệp sẽ gặp rắc rối với điện toán biên của họ. Các chuyên gia cho biết một loạt các thách thức thúc đẩy sự thay đổi này - từ nhu cầu truy cập SD-WAN tăng lên đến các tài nguyên được kết nối với đám mây và IoT, các loại hình kinh doanh truyền thống của doanh nghiệp đang thay đổi hoàn toàn và sẽ tiếp tục như vậy trong suốt năm 2020.

    5 công nghệ lưu trữ đột phá cho năm 2020

    Trong nhiều thập kỷ, tiến bộ công nghệ lưu trữ được đo lường chủ yếu về dung lượng và tốc độ. Hiện tại điều này đã lỗi thời. Trong thời gian gần đây, những điểm chuẩn ổn định đó đã được tăng cường, và thậm chí thay thế, bởi các công nghệ và phương pháp mới tinh vi giúp lưu trữ thông minh hơn, linh hoạt hơn và dễ quản lý hơn. Năm tới hứa hẹn sẽ mang đến sự đột phá lớn hơn nữa cho thị trường lưu trữ trước đây, vì các quản lí CNTT phải tìm kiếm cách hiệu quả hơn để giải quyết lượng dữ liệu khổng lồ từ AI, thiết bị IoT và nhiều nguồn khác tạo ra. Dưới đây là năm công nghệ lưu trữ sẽ tạo ra sự đột phá lớn nhất vào năm 2020 và nếu áp dụng doanh nghiệp sẽ đạt được thành công.
    5G trong năm 2020: Vẫn chỉ là bữa tiệc riêng của một số người

    Các nhà mạng di động thường nói 5G đã được triển khai đang đi vào hoạt động và nó sẵn sàng để thay đổi thế giới ngay lập tức với nhiều ưu điểm như kết nối cực nhanh, độ trễ thấp và khả năng giải quyết việc kết nối đồng thời của một số lượng lớn thiết bị. Điều này là sự thật nhưng theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, nó vẫn chưa khả thi trong năm tới. Các tiêu chuẩn 3GPP (Tổ chức quản lý tiêu chuẩn mạng không dây) bộ tiêu chuẩn cho công nghệ 5G radio mới vẫn chưa được hoàn thiện, mặc dù điều đó dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2020, điều đó có nghĩa là việc triển khai 5G được quảng cáo nhiều ở Hoa Kỳ chỉ dựa trên một phần công nghệ chưa được chuẩn hóa.

    Cisco có gì nổi bật trong năm 2020?

    Cisco dự kiến sẽ tiếp tục với đám mây, bảo mật và SD-WANeffort vào năm 2020, nhưng có những rào cản phải vượt qua. Nhà phân tích Tom Nolle, chủ tịch của CIMI Corp cho biết: "Nhìn chung, tôi nghĩ rằng Cisco cần phải thâm nhập vào đám mây theo cách hiệu quả hơn". Cloud Interconnect là một cuộc trình diễn. Những gì cần thiết cho nó là sự phát triển và triển khai độc lập với cơ sở hạ tầng, điều này sẽ khiến Cloud Interconnect không còn gì ngoài một cổng kết nối.

    Dự đoán của Gartner: Sự thay đổi của CNTT trong năm 2020 và hơn thế nữa

    Việc dự báo xu hướng CNTT trong tương lai cũng như là một con mèo chăn gia súc nhỏ vì mọi thứ có thể trở nên hơi điên rồ. Nhưng các chuyên gia phân tích của Gartner tự hào với tỷ lệ chính xác 80% trong những năm qua, Daryl Plummer, phó chủ tịch nổi tiếng và Gartner Fellow nói trong Hội nghị chuyên đề CNTT / XPO năm nay. Một số trong những dự đoán thành công đã bao gồm sự gia tăng của tự động hóa, robot, công nghệ AI và các xu hướng đang diễn ra khác.

    Gartner: Top 10 xu hướng công nghệ chiến lược cho năm 2020

    Tốc độ thay đổi công nghệ đang tăng tốc nhanh chóng, được tăng cường bởi các yếu tố mà các chuyên gia CNTT cần nghiên cứu, những điều họ chưa bao giờ phải đối phó trước đây như siêu tự động, đa trải nghiệm và thúc đẩy con người tiến hóa mà Gartner nói sẽ có tác động đáng kể đến các doanh nghiệp. Val Sribar, phó chủ tịch nghiên cứu cấp cao của Gartner cho biết: "Đã 50 năm kể từ khi tin nhắn đầu tiên được gửi qua internet. Trong 50 năm, chúng ta đã thấy công nghệ thay đổi doanh nghiệp, mối quan hệ và chính xã hội của mình. năm năm tới có thể mang lại nhiều thay đổi như 50 năm trước."
Working...
X