• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tự động hóa giúp giảm lỗi ở trung tâm dữ liệu như thế nào?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tự động hóa giúp giảm lỗi ở trung tâm dữ liệu như thế nào?

    Tự động hóa giúp giảm lỗi ở trung tâm dữ liệu như thế nào?


    Tự động hóa cơ sở hạ tầng mạng liên quan đến việc xử lý các quy trình lặp đi lặp lại bằng phần mềm thay vì có sự can thiệp liên tục của con người của con người. Khi ta thiết lập phần mềm cho nó có thể thực hiện các tác vụ một cách tự động, nó có thể hoàn thành các tác vụ và giúp chúng ta tiết kiệm nhiều thời gian để làm việc khác.

    Vì tự động hóa giảm bớt áp lực về thời gian cho IT, nó giúp giảm các lỗi. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét lợi ích đó ảnh hưởng đến các trung tâm dữ liệu như thế nào.

    Không còn những dòng lệnh bị sai

    Thật không may rằng, rất nhiều lỗi của hệ thống bắt nguồn từ người quản trị cấu hình các dòng lệnh bị sai, hoặc do gõ phím không chính xác.

    Giải pháp cho vấn đề này đó là tự động hóa với thư viện các tập lệnh. Việc này cho ra kết quả chính xác cao hơn có sự can thiệp của con người. Thậm chí, ngay cả các chuyên gia CNTT đặc biệt cẩn thận vẫn có khả năng tạo ra một thảm họa do gõ nhầm lệnh khi tinh thần mệt mỏi hoặc do đang vội.

    Có thể loại bỏ Guesswork (phỏng đoán sai tình huống)

    Ngay cả những chuyên gia CNTT lành nghề và nhiều kinh nghiệm nhất cũng không biết tất cả mọi thứ. Họ phải đưa ra các giả định theo kinh nghiệm và dựa trên dữ liệu họ có. Trong nhiều trường hợp, mọi thứ đều ổn, nhưng các chuyên gia vẫn có thể bỏ lỡ một số yếu tố khi họ đánh giá vấn đề. Đó là một lý do mà các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có một vị trí nổi bật trong cơ sở hạ tầng của trung tâm dữ liệu.

    Ví dụ, ta có thể sử dụng AI để vẽ biểu đồ dự báo mức độ sử dụng năng lượng trong tương lai bằng các thông tin nó thu thập được . AI cũng có thể thực hiện phân tích, dự đoán về bảo trì, cho phép các chuyên gia can thiệp trước khi hệ thống gặp vấn đề và bị ngừng hoạt động.

    Tăng tính nhất quán

    Một lý do khác khiến tự động hóa cơ sở hạ tầng phù hợp với trung tâm dữ liệu là nó cho phép triển khai đồng loạt và mở rộng khi cần thiết. Giúp cắt giảm các quy trình thủ công, tiết kiệm thời gian hơn so với cách quy trình can thiệp bằng bàn tay của con người.

    Tự động hóa cơ sở hạ tầng mạng cũng cho phép người dùng xác định các loại lưu lượng mạng khác nhau, sau đó tự động ưu tiên các tài nguyên tùy thuộc vào loại. Sau đó, ngay cả khi các mạng tăng mạnh về kích thước cũng như có nhiều người dùng hơn, tự động hóa có thể giúp cho nó trở nên đơn giản hơn. Bất cứ khi nào một mạng thay đổi, khả năng mắc lỗi có thể tăng lên, đặc biệt là nếu các trách nhiệm hiện tại đã đủ khiến cho một nhóm IT đau đầu.

    Tự động hóa làm cho cấu hình mạng được sắp xếp hợp lý hơn vì nó có thể tiếp tục áp dụng các chính sách tương tự trên toàn bộ mạng hoặc sử dụng chúng cho các thiết bị hoặc ứng dụng cụ thể.

    Tăng cường bảo mật

    Đó là một lợi ích khi triển khai mạng được định nghĩa bằng phần mềm (Sofware-Defined Networking - SDN). Ý tưởng là dùng các controller được xây dựng bởi phần mềm để điều khiển các thiết bị phần cứng mạng, cho phép nó quyết định mọi thứ dựa trên chính sách hoặc ý định cho toàn bộ mạng. Ví dụ, một nhân viên IT có thể áp dụng nhiều chính sách cho một máy ảo liên quan đến những thứ như khắc phục sau thảm họa.

    SDN cũng có thể giúp các trung tâm dữ liệu trở nên an toàn hơn, do đó giảm bất kỳ sai lầm nào có thể xảy ra do các lỗ hổng. Có thể sử dụng SDN controller để áp dụng các chính sách bảo mật trên toàn mạng. Cuối cùng, nếu điều đó xảy ra trên các máy tính hoặc server được thiết lập tốt - việc triển khai có thể rẻ hơn từ 30 đến 60% so với việc thuê các chuyên gia IT bảo mật như cách thông thường.

    Giúp xử lí sự cố hiệu quả hơn

    Khi xảy ra sự cố với mạng của trung tâm dữ liệu, các chuyên gia IT phải nhanh chóng và có đủ kiến thức để tìm hiểu gốc rễ của vấn đề. Điều đó đòi hỏi phải tìm hiểu những gì đã xảy ra và tại sao, cộng với cách ngăn chặn các vấn đề tương tự trong tương lai.

    Một số công cụ tự động hóa hệ thống mạng của trung tâm dữ liệu có thể chủ động nhận ra các sự cố, sau đó phản hồi tương ứng tùy theo các tham số mà ai đó đã thiết lập trước đó. Ví dụ: khi có sự cố phát sinh, một ứng dụng bị lỗi có thể chuyển hướng sang một ứng dụng khác trên mạng, sau đó các nhân viên IT sẽ khắc phục sự cố hoặc cách ly các lỗi.

    Một số công cụ khác có thể cho thấy vị trí chính xác của các vấn đề kết nối mạng. Sau đó, quản trị viên hệ thống có thể bắt đầu giải quyết chúng ngay lập tức thay vì lãng phí thời gian quý báu để chẩn đoán. Ngoài ra, vì hỗ trợ tự động hóa trong việc xác định vấn đề, quản trị viên sẽ không phạm sai lầm do hiểu sai những gì đang xảy ra.

    Tiết kiệm thời gian

    Mạng ngày nay ngày càng rộng lớn và phức tạp. Quản lý chúng có thể là thách thức lớn đối với quản trị viên. Tuy nhiên, khi các chuyên gia mạng tại các trung tâm dữ liệu thực hiện tự động hóa, họ sẽ thấy việc thực hiện công việc của mình hiệu quả hơn vì họ không dành quá nhiều thời gian cho các tác vụ thủ công.


    Nguồn: vxchnge.com
Working...
X