• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

6 bước làm web đơn giản mà bạn cần biết

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 6 bước làm web đơn giản mà bạn cần biết


    Hướng dẫn làm web khi bạn không phải là người rành về công nghệ? Đừng lo lắng, trong bài viết này, bài viết này sẽ hướng dẫn cách tạo trang web từ A - Z một cách đơn giản và hiệu quả nhất cho dù bạn không chuyên về lập trình code hay một kỹ thuật nào đó.

    Bắt đầu ngay thôi nào, tự tay tạo lập cho mình một website kinh doanh dễ dàng theo các bước dưới đây:



    Bước 1: Xây dựng ý tưởng cho website khi làm web

    Việc xây dựng cho mình một ý tưởng và xác định mục tiêu rõ ràng trước khi bắt tay vào làm việc gì đó sẽ giúp ích các bạn rất nhiều trong quá trình triển khai sau này.

    Và hiển nhiên để có thể tạo một trang web thực sự hiệu quả và phù hợp nhất với ý định của bạn, hãy chú ý các điều dưới đây:
    • Lựa chọn loại hình website phù hợp
    • Xác định các chức năng, công nghệ cần thiết cho website

    Bước 2: Đăng ký tên miền (domain) website

    Nếu quá trình tạo website được hình dung như quá trình xây dựng một ngôi nhà, thì tên miền được ví như địa chỉ của ngôi nhà đó và mọi người có thể thông qua địa chỉ tên miền để tìm đến trang web của bạn.

    Và hiển nhiên, trước khi tạo trang web, bạn hãy lựa chọn cho mình một tên miền thật ưng ý.

    Ý tưởng cho các tên miền vô cùng đa dạng, và bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích của mình, hoặc gắn nó với một dấu hiệu nhận biết nào đó liên quan đến cá nhân/ doanh nghiệp/ thương hiệu/ sản phẩm của bạn.

    Bước 3: Thuê web hosting

    Web hosting được hiểu là nơi bạn đặt và lưu trữ toàn bộ dữ liệu (data) của website, để người truy cập website có thể tìm đến và tải dữ liệu khi cần. Nó được hình dung như mảnh đất để bạn xây lên một ngôi nhà vậy.

    Sau khi lựa chọn được web hosting ưng ý, bạn cần kết nối tên miền của mình đã đăng ký trước đó và hosting lại với nhau, hay còn gọi là trỏ Tên miền về Hosting.

    Một số tiêu chí bạn cần quan tâm khi lựa chọn gói web hosting:

    Số lượng website có thể host

    Chứng chỉ bảo mật SSL

    Dung lượng database, băng thông

    Ram (bộ nhớ trong)

    Control panel (trang quản trị) thân thiện

    Đội ngũ tư vấn thân thiện, chuyên nghiệp, hỗ trợ trọn đời...

    Đối với các website dạng Self-hosted (như Wordpress, Woo Commerce...) hoặc website dạng custom (tự code), bạn phải tự thuê hosting cho website của mình và điều này sẽ khá phức tạp đối với những người không có nhiều kiến thức về công nghệ, lập trình.

    Trong khi nếu lựa chọn website dạng Cloud Platform, bạn sẽ không cần quan tâm nhiều về hosting hay bảo mật SSL. Thay vào đó trang web của bạn sẽ được xây dựng trực tiếp trên hosting của đơn vị cung cấp nền tảng.

    Bước 4: Chọn nền tảng phù hợp để tạo website

    Đây được đánh giá là bước quan trọng nhất trong quá trình tạo website của bạn. Lựa chọn nền tảng website phù hợp sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả cũng như quá trình hoạt động của trang web về sau.

    Bước 5: Lập kế hoạch phát triển khi làm website

    Đối với việc phát triển web rất quan trọng, nó thể hiện sự hiệu quả trong kinh doanh, tạo uy tín cho doanh nghiệp trên internet.
    • Triển khai và phát triển chiến lược nội dung
    • Xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị (Marketing)

    Bước 6: Bảo trì, nâng cấp và chăm sóc website

    Nhiều người lầm tưởng rằng quá trình tạo website, thiết kế website sau bước giới thiệu ra thị trường là đã kết thúc.

    Tuy nhiên, một website chuyên nghiệp cần được chăm chút từ bước đầu mới tạo lập cho đến bước cuối cùng là bảo trì website sau này.

    Thực tế, công nghệ luôn luôn phát triển một cách mạnh mẽ, nhanh chóng.

    Và website của bạn cần trải qua bước bảo trì định kỳ để đo lường, kiểm tra tính năng, trải nghiệm, fix các lỗi phát sinh (nếu có), cũng như nâng cấp, cập nhật thêm các tính năng mới.

    Như vậy bạn có thể thấy qua các bước trên thì bạn đã có thể làm một trang web chuyên nghiệp cho mình để phát triển kinh doanh. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với Thanh Hoá web để được tư vấn hiệu quả.

    Nguồn copy

    Trụ sở: 80 Ngô Thuyền, Phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa

    VPGD: SN 36, Hàn Mặc Tử, Phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa

    Số điện thoại: 0913062101



Working...
X