• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Góc giải đáp cùng MSO “Phần mềm Microsoft PowerPoint là gì?”

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Góc giải đáp cùng MSO “Phần mềm Microsoft PowerPoint là gì?”



    Phần mềm thiết kế slide thuyết trình của Microsoft đã trở thành công cụ quá quen thuộc với nhiều người dùng hiện nay. Chính vì vậy, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ các thông tin cơ bản nhất để hỗ trợ giải đáp câu hỏi PowerPoint là gì? PowerPoint là gì?


    PowerPoint được biết đến là công cụ quen thuộc nằm trong bộ ứng dụng văn phòng được Microsoft phát hành cùng với phần mềm soạn thảo Word và bảng tính Excel. Vai trò của công cụ này được người dùng sử dụng chủ yếu chính là tạo ra những bài thuyết trình với đầy đủ cả về nội dung và hình ảnh kết hợp cùng giọng nói trình bày để chia sẻ về một hoặc nhiều chủ đề khác nhau.



    Hiện nay, phần mềm này đã và đang được hãng phát triển với nhiều ưu điểm đặc biệt như giao diện sử dụng đơn giản, thiết kế bắt mắt. Ngoài ra, người dùng cũng không cần tự thiết kế sáng tạo mà có thể tham khảo các mẫu có sẵn với đa dạng các mẫu. Bên cạnh đó, tính năng làm việc nhóm cũng sẽ được ứng dụng trên công cụ này khi làm việc ở chế độ online kết hợp chia sẻ với nhiều người dùng khác nhau để tạo nên một bài thuyết trình hoàn hảo nhất. Và để người dùng có cái nhìn thực tế hơn về phần mềm này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thành phần cơ bản mà một giao diện của PowerPoint hiện có thông qua nội dung bên dưới. Giao diện của PowerPoint bao gồm những thành phần nào?


    Không chỉ phần mềm PowerPoint phiên bản mới nhất mà cả với các phiên bản cũ thì giao diện của công cụ này cũng sẽ được chia thành 02 phần chính là thanh Quick Access Toolbar và Menu Ribbon.

    • Quick Access Toolbar: Có vị trí nằm ở góc trái trên cùng của thanh Ribbon và cho phép người dùng có thể truy cập hầu hết các lệnh phổ biến dù đang hoạt động ở bất cứ tab nào. Hiện tại, thành phần này sẽ bao gồm các nút lệnh phổ biến để người dùng sử dụng như Lưu, Hoàn tác hoặc Lặp lại.
    • Thanh Ribbon: Chứa nhiều nhóm tab và mỗi tab sẽ có một lệnh khác nhau được phân chia theo từng chức năng cụ thể. Có 03 chế độ chính trong thanh Ribbon mà người dùng có thể tham khảo sử dụng chính là ẩn thanh tự động, hiển thị tab và hiển thị lệnh.

    Giao diện cơ bản của phần mềm PowerPoint thông thường sẽ bao gồm 02 thành phần trên. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ đến người dùng những tính năng cơ bản nhất mà công cụ này đang sở hữu. Lưu ý, người dùng có thể sử dụng linh hoạt các tính năng này để tạo nên một bản thuyết trình hoàn hảo nhất. 05 tính năng cơ bản có trong PowerPoint


    Chỉ khi người dùng đăng ký tài khoản PowerPoint bản quyền mới có thể sử dụng đầy đủ các tính năng nhất có thể. Do đó, người dùng có thể tham khảo các tính năng mà phần mềm này đang sở hữu như sau: Home




    Tính năng đầu tiên có trong PowerPoint chính là mục Home nơi thêm các nội dung để người dùng có thể tạo nên bản trình chiếu theo đúng yêu cầu. Tại đây, người dùng sẽ thêm các slide trống mới với bố cục được thiết lập từ đầu và chức năng thay đổi font chữ hoặc màu sắc, kích thước có trong bản trình bày. Insert


    Bên cạnh mục Home chính là Insert, khi đó người dùng có thể sử dụng tính năng này chèn thêm thông tin dữ liệu điển hình như hình ảnh, video, ký hiệu, âm thanh hoặc nhiều hình dạng khác nhau. Khi sử dụng tính năng này, bài thuyết trình của người dùng sẽ trở nên bắt mắt và thu hút hơn ngay từ khi xuất hiện với giao diện bên ngoài PowerPoint. Design




    Nếu người dùng không có thời gian để sáng tạo nên những mẫu PowerPoint theo sở thích hoặc mong muốn riêng của cá nhân thì có thể tham khảo sử dụng mẫu có sẵn. Bởi lẽ, phần mềm này được trang bị đầy đủ các mẫu với đa dạng chủ đề, màu sắc và bố cục khác nhau để người dùng có thể lựa chọn sử dụng. Qua đó, việc triển khai một bản thiết kế slide sẽ trở nên nhanh gọn và tiết kiệm được tối đa thời gian thực hiện. Transition và Animation


    Tính năng hỗ trợ trình bày trên PowerPoint chính là Transition và Animation để thêm một loạt các ảnh và hiệu ứng. Đặc biệt entrance được sử dụng dành cho đối tượng bên trong của slide như văn bản, video, đồ thị hoặc biểu đồ hay hình ảnh. Tiếp đến là emphasis cách để tạo nhiều hiệu ứng cho một đối tượng cụ thể, đây chính là cách để nhấn mạnh đối tượng xuất hiện trên slide để gây sự chú ý. Slide Show




    Một tính năng tiếp theo mà người dùng nhất định không thể bỏ qua khi đã thiết kế xong bản thuyết trình PowerPoint chính là Slide Show. Tại đây, người dùng sẽ theo dõi để xem bản chính thức cuối cùng có những lỗi nào cần chỉnh sửa và thay đổi hay không. Khi đó, người dùng có thể bắt đầu trình chiếu từ bất kỳ slide nào và cài đặt thời gian mong muốn.


    Xem thêm: thành phần cơ sở của access là, microsoft 365 login. Một vài các tính năng khác


    Ngoài những tính năng được chúng tôi chia sẻ trên đây, người dùng còn có thể sử dụng thêm tính năng khác như research, language, trigger, spelling… để dùng phần mềm PowerPoint một cách hiệu quả nhất.


    Với những chia sẻ trên đây, người dùng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về phần mềm PowerPoint là gì. Nếu người dùng cần MSO hỗ trợ bất cứ điều gì vui lòng liên hệ trực tiếp tới địa chỉ:

    Thông tin liên hệ: Mso.vn - Microsoft 365

    Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

    Hotline: 024.9999.7777

    Email: vphn@hvn.vn
Working...
X