• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

HVNGROUP gợi ý 03 bước để thêm Google Workspace

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • HVNGROUP gợi ý 03 bước để thêm Google Workspace



    Các doanh nghiệp và tổ chức thường có chiến lược sử dụng đồng thời tên miền chính và tên miền phụ trong địa chỉ email để đảm bảo mức độ uy tín cho thương hiệu, đồng thời có thể tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu nhất có thể. Bài viết này sẽ giới thiệu đôi nét về Google Workspace subdomain và cung cấp 03 bước để thêm miền phụ vào nền tảng Google Workspace. Google Workspace subdomain là gì?




    Để giải thích Google Workspace subdomain là gì, trước tiên bạn cần hiểu về domain. Domain hay tên miền là cách xác định website độc đáo và có thể đọc được, chẳng hạn như hvn.vn. Thông thường, nó được gọi là root domain. Về bản chất, tên miền được kết nối với một địa chỉ IP duy nhất thông qua bản ghi DNS, nhưng việc ghi nhớ một tổ hợp nhiều số là điều khó khăn hơn so với việc ghi nhớ tên miền.

    Google Workspace subdomain là tiền tố đứng trước root domain và thường được sử dụng trên các website để gửi traffic đến một địa chỉ IP khác trong khi vẫn giữ người dùng trên cùng một tên miền chính. Vậy điều này có liên quan gì đến email?

    Tên miền email là cách phổ biến để doanh nghiệp gửi và nhận email một cách chuyên nghiệp. Tổ chức sẽ trông chuyên nghiệp hơn rất nhiều với địa chỉ thư có đuôi @tencongty.com thay vì địa chỉ chung chung là @gmail.com. Nhiều doanh nghiệp và tổ chức thường ưu tiên sử dụng root domain cho các email chuyên nghiệp vì đây là cách hiệu quả để xác minh rằng email được gửi từ công ty.

    Google Workspace subdomain email sẽ gửi email từ tên miền phụ thay vì tên miền chính, chẳng hạn username@sales.tencongty.com. Việc sử dụng email với subdomain thường thấy trong các tin nhắn marketing, tiếp cận khách hàng hoặc giao dịch. Lý do sử dụng Google Workspace subdomain


    Các nhà cung cấp dịch vụ email như Google sẽ theo dõi các miền gửi và liên kết danh tiếng của người gửi với miền đó. Nếu bạn gửi sai tín hiệu đến dịch vụ gửi thư của mình, chẳng hạn như email thường xuyên bị gắn cờ là spam hoặc mức độ tương tác thấp, thì điều đó có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của người gửi.

    Khi danh tiếng của người gửi bị đánh giá thấp, rất có thể bạn sẽ gặp các vấn đề về khả năng gửi email. Các ISP và nhà cung cấp dịch vụ email có thể từ chối phần lớn email vì miền không đáp ứng được tiêu chuẩn về danh tiếng. Nếu root domain bị mang đánh giá xấu, việc cải thiện là vô cùng khó khăn. Ngoài ra, việc thay đổi root domain người gửi không phải lúc nào cũng là một lựa chọn tốt vì đây là tên gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp.



    Việc quản lý danh tiếng email sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu sử dụng Google Workspace subdomain. Ngay cả khi subdomain bị đánh giá thấp, bạn có thể dễ dàng chuyển sang tên miền mới bất kỳ lúc nào trong khi vẫn liên kết với root domain của mình.

    Bằng cách sử dụng Google Workspace subdomain, bạn có thể bảo vệ miền chính của mình khỏi các vấn đề tiềm ẩn về danh tiếng và đảm bảo rằng email luôn được gửi từ subdomain đáng tin cậy.

    Bạn vẫn có thể sử dụng root domain cho các email công việc hàng ngày. Tuy nhiên, đối với các chiến dịch email và email giao dịch tự động (xác nhận đơn hàng, đặt lại mật khẩu,...), việc sử dụng Google Workspace subdomain được khuyến khích hơn. Hướng dẫn cách thêm Google Workspace subdomain email


    Để có thể tạo Google Workspace subdomain trong nền tảng, bạn thực hiện theo 03 bước hướng dẫn như dưới đây: Bước 1: Thêm subdomain vào Google Workspace
    • Truy cập vào trang quản trị Google Workspace bằng tài khoản có quyền cao nhất >> đi đến Thêm miền.

    • Bạn tiến hành điền Google Workspace subdomain và chọn vào Tiếp tục và xác minh quyền sở hữu miền để tiếp tục quá trình cấu hình.

    Bước 2: Tiến hành cấu hình việc xác thực tên miền
    • Phương thức xác minh mặc định được sử dụng là TXT >> bấm vào Tiếp tục.

    • Người dùng cũng có thể sử dụng phương pháp xác minh khác khi bấm vào Hoặc chuyển phương thức xác minh >> chọn Tiếp tục.

    • Lúc này, một cửa sổ pop-up xuất hiện với các phương thức xác minh để chọn, bạn chọn kiểu mong muốn và nhấp tiếp vào Tiếp theo.

    • Sau đó, hãy nhấp vào Sao chép để sao chép lại mã xác thực.

    • Thao tác tiếp theo là thêm mã xác minh theo hướng dẫn của Google.

    • Thực hiện login vào Cloudflare >> thêm bản ghi TXT và điền đầy đủ các thông tin >> nhấp vào Save để lưu thay đổi.

    Lưu ý: Tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tên miền nên không nhất thiết lúc nào cũng mặc định là Cloudflare.

    • Sau khi hoàn thành thêm mã xác minh, bạn quay trở lại giao diện hướng dẫn và kéo xuống cuối trang >> chọn Xác minh miền của tôi và đợi trong khoảng 5 phút để quá trình xác minh hoàn tất.

    Bước 3: Cấu hình gửi/nhận cho Google Workspace subdomain
    • Để cấu hình, bạn đi đến Quản lý miền.

    • Tìm đến subdomain vừa được thêm và chọn Thiết lập bản ghi MX của Google.

    • Hãy tích chọn vào 2 checkbox như hình và Tiếp tục.

    • Bước tiếp theo là tiến hành các thao tác theo sự hướng dẫn của Google.

    • Thao tác thêm bản ghi có thể khác nhau tùy thuộc vào công ty lưu trữ tên miền mà doanh nghiệp hiện đang sử dụng. Trong trường hợp ví dụ của chúng tôi, việc thêm bản ghi được thực hiện với Cloudflare.

    • Khi hoàn tất thêm 5 MX record, hãy quay trở lại hướng dẫn của Google và kéo xuống cuối trang và chọn vào Kích hoạt Gmail để hoàn tất quá trình xác minh.



    Lưu ý: nếu bạn cần tạo bí danh (alias) cho tài khoản hiện đang sử dụng, hãy truy cập vào phần Người dùng.

    • Tìm đến tên người dùng cần thêm bí danh >> nhấp chọn Thông tin người dùng.

    • Tiếp tục đi tới Địa chỉ email thay thế (email đại diện) và điền chính xác thông tin email thay thế.



    Như vậy, bạn đã hoàn thành việc thêm Google Workspace subdomain. Nếu trong quá trình thực hiện gặp vấn đề khó giải quyết, hãy kết nối ngay với HVN - Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 - theo chi tiết liên hệ dưới đây. Hoạt động với cương vị là Đối tác cấp cao Premier Partner của Google Cloud, chúng tôi quy tụ đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên môn cao và am hiểu sâu rộng về các giải pháp của Google, qua đó hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất.

    Xem thêm: máy chủ vật lý


    Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN - hvn.vn

    Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

    Hotline: 024.9999.7777

    Email: vphn@hvn.vn
Working...
X