• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhận định của MSO về CC trong email là gì & sử dụng như thế nào đúng chuẩn?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhận định của MSO về CC trong email là gì & sử dụng như thế nào đúng chuẩn?



    Nếu thường xuyên phải sử dụng email Outlook, hoặc bất kỳ công cụ nào liên quan đến email, chắc chắn người dùng sẽ rất quen thuộc với các thuật ngữ Bcc, hay To và Cc trong email là gì. Tuy nhiên, để hiểu và sử dụng Cc trong email một cách hiệu quả, thì không phải người dùng nào cũng biết. Hãy cùng MSO tìm hiểu chi tiết tùy chọn này qua bài viết dưới đây. Cc trong email là gì?


    Cc (viết tắt của Carbon Copy) trong email Outlook hiểu đơn giản là một chế độ gửi thư mà có thể gửi email đến nhiều người dùng cùng lúc. Với tùy chọn này, danh sách những người nhận email sẽ được hiển thị công khai với tất cả mọi người.

    Hay nói cách khác, khi người dùng gửi Cc email cho một ai đó, thì đồng nghĩa với việc đang gửi một bản sao của email đó cho người nhận. Người nhận Cc cũng sẽ biết rõ mình không phải người nhận chính thức của email và chỉ nhận được bản mail sao chép.



    Cơ bản thì, email Cc thường được sử dụng khi trao đổi nội bộ. Người nhận email Cc được đưa vào nhóm để có thể nắm bắt được những thông tin cần thiết, kế hoạch, hoặc tiến độ công việc mà không cần thiết phải phản hồi lại email. Hướng dẫn cách sử dụng Cc trong email


    Cách sử dụng Cc trong email nhìn chung khá đơn giản, người dùng có thể dễ dàng thực hiện với những thao tác hướng dẫn cơ bản sau:

    Bước 1: Truy cập Email Outlook

    Bước 2: Chọn New Email, sau đó nhập tên địa chỉ người nhận, tiêu đề và nội dung email cần gửi.

    Bước 3: Bấm Cc ở phía góc phải soạn thư, hoặc tổ hợp phím Ctrl + Shift + C để gửi những bản sao email tùy theo nhu cầu đến những người cần nhận.

    Tips hay phân biệt Cc và Bcc trong email


    Trong email Outlook, ngoài To, thì Cc và Bcc cũng là 2 tính năng quan trọng, giúp người dùng có thể gửi email linh hoạt cho nhiều người cùng lúc. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn thường bị nhầm lẫn giữa Cc và Bcc, nên không biết sử dụng như thế nào đúng cách.

    Dưới đây là một số tips hay giúp phân biệt Cc và Bcc trong email mà người dùng có thể tham khảo:

    1- Điểm giống nhau

    Cc hay Bcc, thì đều hỗ trợ người dùng tạo bản sao email và gửi tới nhiều người cùng lúc. Thao tác đơn giản, gọn nhẹ, chưa kể có thể linh hoạt ở cả email nội bộ và email bên ngoài tổ chức.

    2- Điểm khác nhau
    • Cc (Carbon Copy): Là tùy chọn mà người dùng có thể thêm địa chỉ email của nhiều người họ muốn thông báo. Khi đó, người nhận sẽ biết rằng, có một email được gửi đến mình, và họ cũng có thể thấy được địa chỉ email của những người nhận khác.

    Ví dụ: Người dùng gửi email đến A, và thêm B, C, D… vào trường Cc. Lúc này, người nhận A sẽ thấy được địa chỉ email của B, C, D,... và biết rằng họ cũng đã nhận được email này.
    • Bcc (Blind Carbon Copy): Tương tự, đây cũng là tùy chọn mà người dùng có thể thêm địa chỉ email của nhiều người nhận cùng lúc. Tuy nhiên, với người nhận, thì họ sẽ không biết được có ai khác nhận được email ngoài mình hay không. Do đó, Bcc thường được sử dụng khi người dùng muốn bảo mật danh tính an toàn cho người nhận.

    Ví dụ: Người dùng gửi email đến A, và thêm B, C, D… vào trường Bcc. Khi đó, A sẽ chỉ biết được mình là người nhận, và không thấy được địa chỉ email của B, C, D,.... Ngược lại, những người nhận B, C, D,... cũng sẽ không thể thấy địa chỉ email của A.

    Khi nào nên sử dụng Cc trong email?


    Đối với trường Cc trong email Outlook, người dùng có thể sử dụng khi:
    • Người dùng muốn người nhận biết rằng những người khác cũng nhận được email này.
    • Người dùng muốn người nhận biết họ không phải là người duy nhất nhận được email này.
    • Người dùng muốn người nhận có thể trao đổi thông tin, kế hoạch liên quan đến email này cùng những người nhận khác.

    Xem thêm: archive mail outlook, thu hồi email outlook

    Ngoài ra, khi sử dụng trường Cc, người dùng cũng cần phải lưu ý. Nếu email gửi cho những nhóm người nhận không quen biết nhau, thì điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền riêng tư của những người nhận nay. Bên cạnh đó, người nhận cũng có thể vô tình trả lời thư hàng loạt khi thao tác nhầm giữa “Reply All” và “Reply” người gửi.

    Trên đây là một số chia sẻ chi tiết về Cc trong email là gì và những khía cạnh liên quan đến Email Cc từ MSO. Nếu trong quá trình tìm hiểu, người dùng có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ nhanh với chúng tôi qua các kênh thông tin dưới đây để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

    Thông tin liên hệ: Mso.vn - Microsoft 365

    Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

    Hotline: 024.9999.7777

    Email: vphn@hvn.vn
Working...
X