• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thực hành tấn công SQL Injection trên Kali Linux

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thực hành tấn công SQL Injection trên Kali Linux





    SQL-Injection là gì?

    SQL-Injection (SQL-i) là một kỹ thuật lợi dụng những lỗ hổng về câu truy vấn lấy dữ liệu của những website không an toàn trên web, đây là một kỹ thuật tấn công rất phổ biến và sự thành công của nó cũng tương đối cao.

    Tác hại của SQL Injection?

    Có thể gây ra những thiệt hại khổng lồ. Với SQL Injection, hacker có thể truy cập một phần hoặc toàn bộ dữ liệu trong hệ thống.
    Lỗ hổng này rất nổi tiếng, từ developer đến hacker gần như ai cũng biết. Ngoài ra, còn có 1 số tool tấn công SQL Injection cho dân “ngoại đạo”, những người không biết gì về lập trình.
    Rất nhiều ông lớn từng bị dính lỗi này (Sony, Microsoft UK). Mọi vụ lùm xùm liên quan tới “lộ dữ liệu người dùng” ít nhiều đều dính dáng tới SQL Injection.

    Hậu quả của SQL Injection?

    Hậu quả lớn nhất mà SQL Injection gây ra là: Làm lộ dữ liệu trong database. Tuỳ vào tầm quan trọng của dữ liệu mà hậu quả dao động ở mức nhẹ cho đến vô cùng nghiêm trọng.
    Lộ dữ liệu khách hàng có thể ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến công ty. Hình ảnh công ty có thể bị ảnh hưởng, khách hàng chuyển qua sử dụng dịch vụ khác, dẫn đến phá sản v…v...

    Lỗ hổng này cũng ảnh hưởng lớn đến khách hàng. Do họ thường dùng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản, chỉ cần lộ mật khẩu một tài khoản thì các tài khoản khác cũng lộ theo.

    Trong nhiều trường hợp, hacker không chỉ đọc được dữ liệu mà còn có thể chỉnh sửa dữ liệu. Lúc này hacker có thể đăng nhập dưới vai trò admin, lợi dụng hệ thống, hoặc xoá toàn bộ dữ liệu để hệ thống ngừng hoạt động.

    Một số công cụ cần thiết cho để thực hành:
    Video quá trình:
    Last edited by Trần Hoàng Tú; 08-09-2019, 11:26 PM.
Working...
X