• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bản dịch linux aturns 30

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Bản dịch linux aturns 30

    BẢN DỊCH LINUX ATURNS 30

    Không thể nghi ngờ rằng ngay cả Linus Torvalds, người đã tạo ra nhân Linux, không thể tưởng tượnag rằng nó sẽ đóng một vai trò quan trọng như vậy trong mọi thứ, từ siêu máy tính đến các thiết bị nhúng nhỏ bé.


    Click image for larger version

Name:	linux.JPG
Views:	27
Size:	9.7 KB
ID:	425020

    Một vài thứ đã xảy ra vào năm 1991 đã thay đổi đáng kể tương lai của máy tính. Linus Torvalds, một kỹ sư phần mềm người Mỹ gốc Phần Lan, đã phát hành nhân Linux và phiên bản thứ hai của Giấy phép Công cộng GNU (GPLv2). Nếu điều này không xảy ra, một phần tốt của công nghệ chúng ta sử dụng ngày nay sẽ không giống như bây giờ.

    Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 25 tháng 8 năm đó khi Torvalds công bố trong một bài đăng trên usenet rằng ông đang làm việc trên một hệ điều hành miễn phí và nó sẽ sẵn sàng trong vòng một vài tháng tới. Ông ấy cũng nói rằng nó “sẽ không lớn và chuyên nghiệp như gnu,” nhưng điều này đã không chính xác như những gì đã xảy ra

    The GPL

    Cái hay của Gnu GPL là thay vì hạn chế những việc người dùng có thể làm với nhân Linux, nó đã tối đa hóa quyền của họ. Richard Stall-man, người sáng lập GNU, gọi các quyền này là bốn quyền tự do của một phần mềm tự do: tự do chạy, sao chép, nghiên cứu / cải tiến và phân phối. Điều này giống như cải biến chức năng của giấy phép từ trong ra ngoài.

    Như Joe Brockmeier của Red Hat giải thích: “Nói tóm lại, điều này có nghĩa là nếu bạn được cấp chương trình GPL’ed , bạn có thể chạy nó mà không bị hạn chế ” . Bạn có thể sao chép nó cho một người bạn, bạn có thể mày mò và cải thiện nó, và bạn có thể phân phối những thay đổi đó ”

    Tuy nhiên, GPL có một quy tắc quan trọng. Như Brockmeier đã nói, “GPL khẳng định rằng các quyền tương tự mà bạn nhận được theo GPL sẽ được chuyển cho những người mà bạn phân phối tác phẩm.” Hạn chế này đảm bảo tính mở liên tục qua tất cả các thế hệ Linux.

    Ý tưởng khai sáng của Torvald đã dẫn đến các cấp độ đổi mới và cải tiến mà trước đây không thể thực hiện được trong 30 năm qua. Linux có thể được cắt bớt hoặc kéo dài để lấp đầy bất kỳ vai trò nào mà ai đó hình dung cho nó. GPL không chỉ dẫn đến hơn 500 bản phân phối Li-nux, mà còn cho một loạt các thiết bị Android và siêu máy tính mạnh mẽ và cho một người dẫn đường có tên là Perseverance đã đưa nó lên Sao Hỏa vào tháng Hai - được cung cấp bởi Linux.

    How to celebrate

    Sinh nhật dường như luôn đi kèm với nhiều bùng nổ hơn khi chúng chia hết cho 10. Vì vậy, với việc Linux đã tròn ba thập kỷ, bạn có thể ăn mừng như thế nào? Hãy xem nào ...

    Bạn có thể tải xuống hình ảnh “Chúc mừng tuổi 30, Linux” từ Li-nux Foundation .

    Bạn có thể ngồi lại, đánh giá và thậm chí có thể viết một hồi ký nhỏ về cách Linux đã thay đổi cuộc đời và sự nghiệp của bạn.

    30 years!

    wow. Tôi bắt đầu với Linux khi nó vẫn chỉ là một đứa trẻ chập chững biết đi và chưa bao giờ có một lần bực bội với lựa chọn của mình. Li-nux không chỉ là một hệ điều hành vững chắc. Nó không chỉ là một hệ điều hành miễn phí. Nó không chỉ là một hạt nhân và một đống lệnh mạnh mẽ. Nó rất độc đáo và là một lực lượng rất mạnh mẽ điều này đã kích hoạt sự đổi mới với cấp độ đáng kinh ngạc và đã truyền cảm hứng cho sự hợp tác chưa từng có từ trước đến nay.

    Thành Đạt


Working...
X